Chuyên Đề Phân tích chiến lược kinh doanh quốc tế của tập đoàn viễn thông quân đội viettel

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 4
    Chương 1:Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh quốc tế. 5
    1. Khái niệm chiến lược kinh doanh quốc tế. 5
    2. Chiến lược kinh doanh trên thị trường quốc tế. 5
    2.1. Chiến lược cạnh tranh. 5
    2.2. Chiến lược kinh doanh cấp công ty. 12
    2.3. Chiến lược kinh doanh quốc tế theo hướng phát triển hoạt động. 16
    Chương 2 : Phân tích chiến lược kinh doanh quốc tế tại Tập đoàn Viễn thông Quân Đội Viettel 21
    1. Giới thiệu Tập đoàn Viễn thông Quân Đội Viettel 21
    1.1. Giới thiệu chung về Viettel 21
    1.2. Chặng đường phát triển. 22
    1.3. Triết lý kinh doanh. 23
    1.4. Tình hình kinh doanh. 23
    1.5. Mục tiêu của tập đoàn Viettel 27
    2. Phân tích môi trường kinh doanh. 27
    2.1. Các lực lượng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. 27
    2.1.1. Đối thủ cạnh tranh. 27
    2.1.2. Khách hàng. 28
    2.1.3. Nhà cung cấp. 29
    2.1.4. Các sản phẩm thay thế. 29
    2.1.5. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn. 29
    2.2. Phân tích môi trường trong nước. 30
    2.2.1. Các yếu tố về kinh tế. 30
    2.2.2. Các yếu tố chính trị 31
    2.2.3. Các yếu tố luật pháp. 31
    2.2.4. Các yếu tố văn hóa – xã hội 32
    2.2.5. Các yếu tố công nghệ. 32
    2.3. Phân tích nội bộ doanh nghiệp. 32
    2.3.1. Phân tích tình hình tài chính. 32
    2.3.2. Phân tích SWOT 33
    3. Chiến lược kinh doanh quốc tế của Viettel. 35
    3.1. Đầu tư tại Lào. 36
    3.2. Đầu tư tại Peru. 37
    3.3. Đầu tư tại Mozambique. 37
    3.4. Đầu tư tại Haiti 38
    3.5. Đầu tư tại Campuchia. 39
    4. Chiến lược thâm nhập thị trường Campuchia. 39
    4.1. Lý do lựa chọn thị trường Campuchia. 39
    4.2. Mục tiêu. 40
    4.3. Chiến lược kinh doanh. 41
    4.4. Chiến lược thâm nhập thị trường Campuchia. 42
    4.5. Xây dựng và triển khai chiến lược. 43
    4.6. Kết quả thực hiện chiến lược. 44
    5. Đánh giá và kiến nghị 45
    KẾT LUẬN 49
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 50

    LỜI MỞ ĐẦU

    Khi thị trường trong nước đã ngày càng trở nên chật chội thì việc tìm kiếm thị trường nước ngoài là cần thiết để mở rộng quy mô của mỗi doanh nghiệp.Tuy nhiên không phải doanh nghiệp Việt Nam nào đầu tư ra nước ngoài đều thuận lợi và đạt thành công .
    Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel với cách làm ăn mạnh bạo của mình đã trở thành một hiện tượng , tạo ra thành công vượt bậc không chỉ tại thị trường di động VietNam mà còn cả trên thị trường viễn thông quốc tế.
    Câu hỏi đặt ra là :Tại sao Viettel có thể thành công đến như vậy? Chiến lược phát triển kinh doanh quốc tế của Viettel như thế nào ? Để trả lời các câu hỏi này, nhóm 6 đã chọn đề tài “ Phân tích chiến lược kinh doanh quốc tế của Tập đoàn Viễn thông Quân Đội Viettel”.




    Nội dung của bài viết gồm có 3 chương :
    Chương 1 : Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh quốc tế
    Chương 2: Phân tích chiến lược kinh doanh quốc tế tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...