Tiểu Luận Phân tích chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty Cổ Phần May Việt Tiến

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCLỜI MỞ ĐẦU 5
    PHẦN 1. PHIẾU PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP 6
    1.1 Ngành kinh doanh của doanh nghiệp. 6
    1.2. Xác định các hoạt động kinh doanh chiến lược (SBU) 6
    1.3. Tầm nhìn chiến lược, sứ mạng kinh doanh của doanh nghiệp. 7
    1.4. Một số chỉ tiêu cơ bản : 8
    PHẦN 2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI. 9
    2.1 Ngành kinh doanh chính – ngành dệt may của công ty. 9
    2.2. Giai đoạn trong chu kì phát triển của ngành : 10
    2.3. Đánh giá tác động của môi trường vĩ mô : 10
    2.3.1. Nhân tố kinh tế. 10
    2.3.2. Nhân tố chính trị: 11
    2.3.3.Nhân tố công nghệ: 12
    2.3.4.Nhân tố Văn hóa - xã hội: 13
    2.4. Đánh giá cường độ cạnh tranh trong ngành. 13
    2.4.1 Tồn tại các rào cản ra nhập ngành. 14
    2.4.2 Quyền lực thương lượng từ phía nhà cung ứng và người tiêu dùng. 15
    2.4.3 Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành. 16
    2.4.4 Đe doạ từ sản phẩm thay thế. 17
    2.4.5 Đe dọa từ các gia nhập mới. 17
    2.5. Đánh giá cường độ cạnh tranh. 18
    2.6. Xác định các nhân tố thành công chủ yếu trong ngành (KFS). 18
    Mô thức EFAS. 19
    PHẦN 3.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG 20
    3.1. Sản phẩn chủ yếu. 20
    3.2. Thị trường: 20
    3.3. Đánh giá các nguồn lực, năng lực dựa trên chuỗi giá trị của DN : 20
    3.3.1 Hoạt động cơ bản. 20
    3.3.2 Hoạt động bổ trợ. 21
    3.4. Xác định các năng lực cạnh tranh. 22
    3.5. Vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp. 23
    Mô thức IFAS. 23
    3.6. Thiếp lập mô thức TOWS. 24
    PHẦN 4.CHIẾN LƯỢC CỦA DOANH NGHIỆP 26
    4.1 Chiến lược tăng cạnh tranh & Các chính sách triển khai. 26
    4.1.1 Chiến lược dẫn đầu về chi phi: 26
    4.1.2. Chiến lược khác biệt hóa. 26
    4.1.3 Chiến lược tập trung. 26
    4.2. Chiến lược tăng trưởng & Các chính sách triển khai 26
    4.2.1 Chiến lược chuyên môn hóa. 26
    4.2.2 Chiến lược đa dạng hóa. 27
    4.2.3 Chiến lược tích hợp : 27
    4.2.4 Chiến lược cường độ : 28
    4.2.5 Chiến lược liên minh, hợp tác ,M&A : 29
    4.2.6 Chiến lược khác : 29
    PHẦN 5. ĐÁNH GIÁ TỔ CHỨC DOANH NGHIỆP 30
    5.1. Loại hình cấu trúc tổ chức. 30
    5.2. Phong cách lãnh đạo chiến lược. 30
    5.3. Một số nhận xét về văn hóa DN 31
    KẾT LUẬN 32

    LỜI MỞ ĐẦU
    Đối với nền kinh tế Việt Nam ngành dệt may được coi là một trong những ngành rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của đất nước. Mục tiêu chiến lược và nhiệm vụ của ngành là góp phần thực hiện đường lối của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi trong sự nghiệp Công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, đảm bảo nhu cầu toàn xã hội đang không ngừng tăng lên về mọi mặt, không ngừng tăng cường sản xuất, xuất khẩu, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động- vấn đề mà toàn xã hội đang quan tâm. Việc chuyển đổi nền kinh tế từ cơ chế kế hoạch hoá tập trung sang cơ chế thị trường có sự điều tiết vĩ mô của Nhà nước, cùng xu thế mở cửa hội nhập với nền kinh tế thế giới. Trong thời đại nền kinh tế thị trường mở cửa và trong đợt khủng hoảng nền kinh tế vừa qua. Các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Tổng Công ty Cổ Phần May Việt Tiến nói riêng đã chịu sự ảnh hưởng rất lớn bởi những biến cố của thị trường trong nước và ngoài nước.Vậy các doanh nghiệp phải làm như thế nào để có thể phát triển sản phẩm và có thể cạnh tranh trên thị trường một cách tốt nhất. Hẳn là mỗi doanh nghiệp đều phải có chiến lược kinh doanh của riêng mình.Vậy để tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này, dưới sự dẫn dắt của cô giáo bộ môn và sự cố gắng của các thành viên nhóm 02, nhóm 02 đã chọn đề tài thảo luận: “Phân tích chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty Cổ Phần May Việt Tiến”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...