Báo Cáo Phân tích chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài tập 1 : Sứ mạng, các giá trị và tầm nhìn. 3
    Bài tập 2 : Phân tích môi trường vĩ mô của doanh nghiệp. 5
    Bài tập 3 : Xác định điểm độ hấp dẫn của ngành dựa vào mô hình 5 tác lực cạnh tranh 10
    Bài tập 4 : Phân tích mạnh – yếu. 17
    Bài tập 5 : Lập ma trận SWOT và xác định các phương án chiến lược thích hợp. 24
    Bài tập 6 : Ma trận Tăng trưởng thị thường – Thị phần (BCG) 30
    Bài tập 7 : Ma trận Độ hấp dẫn ngành – Thế mạnh cạnh tranh (GE/McKinsey) 31

    1.1. Tìm hiểu bản tuyên bố sứ mạng, các giá trị và tầm nhìn thực tế của doanh nghiệp.

    Sứ mạng : “ Tập đoàn Tân Hiệp Phát sản xuất và kinh doanh các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng Châu Á có mùi vị thích hợp và tiến sang quốc tế”.
    Giá trị :
    · Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai
    · Tinh thần “Không gì không thể vượt qua”
    · Cam kết “ Chất lượng tiêu chuẩn quốc tế”
    · Định hướng theo tinh thần cao nhất của gia đình
    · Trở thành đối tác được tin cậy
    · Tinh thần làm chủ doanh nghiệp trong công việc
    · Tập đoàn Tân Hiệp Phátphấn đấu là công dân có trách nhiệm và đáng kính trọng.
    Tầm nhìn :
    · Trở thành tập đoàn hàng đầu châu Á trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính: ngành thức uống, thực phẩm ăn liền, bao bì nhựa
    · Thước đo :
    - Vị trí : nằm trong nhóm 10 công ty đứng đầu trên thị trường nước giải khát và thức ăn tại Việt Nam
    - Chất lượng : chứng nhận TQM
    - Quản lí theo tiêu chuẩn quốc tế
    - Thâm nhập thị trường quốc tế : kinh doanh các thương hiệu của Tân Hiệp Pháttại ít nhất 2 quốc gia của châu Á.

    1.2. Thảo luận và phân tích tuyên bố sứ mạng, các giá trị và tầm nhìn của doanh nghiệp.

    Phân tích sứ mệnh:
    · Thể hiện vai trò tiên phong của công ty trong lĩnh vực nước giải khát.
    · Thể hiện sự nghiêm túc và tâm huyết của nhà sản xuất trong từng sản phẩm mang lại sức khỏe cho con người.
    · Luôn luôn có giá trị trong tương lai. Thể hiện sự nhạy bén, quyết đoán về nhu cầu tiêu dùng của khách hàng: không chỉ mang chức năng giải khát mà còn tốt cho sức khỏe.
    · Dễ hiểu, dễ truyền đạt
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...