Tiểu Luận Phân tích chiến lược kinh doanh của Siêu thị điện máy Nguyễn Kim

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 99%"]
    [TR]
    [TD]Bài thảo luận Quản trị chiến lược
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    LỜI MỞ ĐẦUViệt Nam hiện nay đang trong giai đoạn hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Điều này, đã tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam nhiều hướng thuận lợi phát triển. Trong môi trường kinh doanh luôn biến động thì bên cạnh những cơ hội phát triển, nó cũng gây áp lực buộc các doanh nghiệp Việt Nam muốn tồn tại và phát triển thì phải có những chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế. Trong những năm qua và hiện nay Siêu thị điện máy Nguyễn Kim là một trong những siêu thị bán lẻ điện máy hàng đầu tại Thành phố Hà Nội, chuyên phân phối về các mặt hàng như điện máy, điện lạnh, gia dụng, kỹ thuật số, điện thoại di động, vi tính, . Tuy nhiên, với sự cạnh tranh từ các Trung tâm điện máy khác như Top Care, HC, Trần Anh, và hàng loạt các Trung tâm điện máy mới mở như Ideas, Best tại TP.Hà Nội, cũng như tiềm năng từ việc gia nhập tổ chức thương mại thế giới (WTO) của Việt Nam đang cận kề, điều này sẽ tạo điều kiện cho các Công ty nước ngoài tham gia. Do đó, Nguyễn Kim sẽ đối phó với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn. Điều này cho thấy Siêu th Nguyễn Kim, nếu muốn giữ được thị phần và phát triển trong thời gian tới thì cầịn phải có những chiến lược kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn phát triển mới.
    Xuất phát từ tình hình trên, nên việc xây dựng chiến lược kinh doanh tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim là hết sức cần thiết. Với mong muốn có thể xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp cho Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Nhóm 9 KHK1D chúng tôi chọn đề tài “Phân tích chiến lược kinh doanh của Siêu thị điện máy Nguyễn Kim”
    Nội dung đề tài gồm 5 phần:
    Phần I: Giới thiệu chung về doanh nghiệp
    Phần II: Phân tích môi trường bên ngoài doanh nghiệp
    Phần III: Phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp
    Phần IV: Chiến lược của doanh nghiệp
    Phần V: Nhận xét về tổ chức của doanh nghiệp


    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    I – GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP. 2
    1. Ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp: 2
    2. Tầm nhìn, sứ mạng kinh doanh của doanh nghiệp. 3
    3. Một số chỉ tiêu tài chính cơ bản (ĐVT: đồng) 4
    II – PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI DOANH NGHIỆP. 5
    1. Ngành kinh doanh của doanh nghiệp. 5
    2. Giai đoạn phát triển của ngành. 5
    3. Đánh giá hoạt động của môi trường vĩ mô. 6
    4. Đánh giá cường độ cạnh tranh. 9
    5. Đánh giá chung. 13
    6. Xây dựng mô thức EFAS. 14
    III – PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG 17
    1. Sản phẩm chủ yếu. 17
    2. Thị trường. 17
    3. Đánh giá nguồn lực, năng lực dựa trên chuỗi giá trị của doanh nghiệp. 17
    4. Xác định các năng lực cạnh tranh. 23
    5. Vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp. 26
    6. Xây dựng mô thức IFAS. 26
    7. Thiết lập mô thức TOWS. 28
    IV – CHIẾN LƯỢC CỦA DOANH NGHIỆP. 30
    1. Chiến lược cạnh tranh và các chính sách triển khai 30
    2. Chiến lược tăng trưởng và các chính sách triển khai 32
    V – ĐÁNH GIÁ TỔ CHỨC DOANH NGHIỆP. 36
    1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức Siêu thị Nguyễn Kim – Hà Nội 36
    2. Phong cách lãnh đạo của Nguyễn Kim 37
    3. Một số nhận xét về văn hóa doanh nghiệp. 37
    KẾT LUẬN 38
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 39
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...