Tiểu Luận Phân tích chiến lược kinh doanh của siêu thị điện máy HC

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 30/5/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    A. LỜI MỞ ĐẦU 2
    B. NỘI DUNG 2
    1. GIỚI THIỆU VỀ SIÊU THỊ HC 2
    1.1. Giới thiệu về siêu thị HC 2
    1.2. Ngành nghề kinh doanh 3
    1.3. Các hoạt động kinh doanh chiến lược (SBU) 3
    1.4. Tầm nhìn và sứ mạng kinh doanh 3
    1.5. Một số chỉ tiêu tài chính cơ bản 4
    2. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA SIÊU THỊ HC 5
    2.1. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 5
    2.1.1. Ngành kinh doanh 5
    2.1.2. Giai đoạn trong chu kỳ phát triển của ngành. 5
    2.1.3. Đánh giá tác động của môi trường vĩ mô tới siêu thị HC 7
    2.1.4. Đánh giá cường độ cạnh tranh của siêu thị HC. 9
    2.1.5. Đánh giá 12
    2.1.6. Các nhân tố thành công chủ yếu trong ngành (KFS): 13
    2.2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG CỦA HC 14
    2.2.1. Sản phẩm chủ yếu 14
    2.2.2. Thị trường 15
    2.2.3. Đánh giá các nguồn lực và năng lực dựa trên chuỗi giá trị của HC 15
    2.2.5. Vị thế cạnh tranh của 19
    2.2.6. Thiết lập mô thức TOWS ( Định hướng chiến lược ) 20
    2.3. CHIẾN LƯỢC CỦA SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY HC 21
    2.3.1. Chiến lược cạnh tranh và các chính sách triển khai 21
    2.3.2. Chiến lược tăng trưởng và các chính sách triển khai 22
    3. ĐÁNH GIÁ TỔ CHỨC DOANH NGHIỆP 24
    3.1. Loại hình cấu trúc tổ chức 24
    3.2. Phong cách lãnh đạo chiến lược 25
    3.3. Nhận xét về văn hóa doanh nghiệp 25
    C. KẾT LUẬN 26

    A. LỜI MỞ ĐẦU
    Với xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay ngành siêu thị là một trong những ngành chịu ảnh hưởng mạnh mẽ và rõ rệt nhất. Hội nhập có thể đem đến nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng đem lại không ít những nguy cơ, đe dọa và thách thức cho ngành siêu thị. Hiện nay hệ thống siêu thi Việt Nam có mạng lưới chi nhánh rộng khắp các tỉnh thành trong cả nước. Hơn nữa ngày càng có nhiều siêu thị ra đời làm cho cường độ cạnh tranh trong ngành ngân hàng khốc liệt hơn bao giờ hết.
    Để vượt qua những thách thức và tận dụng tốt những cơ hội qua đó nâng cao vị thế cạnh tranh của mình trên thị trường, các siêu thị phải đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp cho từng thời kỳ, từng giai đoạn của sự phát triển; phù hợp với xu thế toàn cầu trên nguyên tắc đảm bảo cân bằng lợi ích quốc gia với lợi ích của siêu thị.
    Với chiến lược kinh doanh sáng suốt của mình, siêu thị điện máy HC đã giữ vững vị trí của mình và được đánh giá là siêu thị có vai trò và tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống siêu thị Việt Nam với các lợi thế cạnh tranh và được ghi nhận đã góp phần quan trọng cho sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...