Tiểu Luận Phân tích chiến lược kinh doanh của Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam Techcombank

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    Năm 2011 là một năm khá khó khăn với ngành ngân hàng khi các hoạt động tín dụng (chiếm 70% tổng lợi nhuận của các ngân hàng) bị thắt chặt. Trong 30% còn lại thì nguồn thu của các ngân hàng có thể đến từ các hoạt động đầu tư và các mảng dịch vụ. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện nay, các hoạt động đầu tư đều khá bấp bênh và rủi ro. Điều này khiến cho các ngân hàng nội địa phải chuyển hướng chiến lược phát triển sang đang đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ ngân hàng bán lẻ.
    Là một trong những ngân hàng có tốc độ tăng trưởng ổn định và uy tín tại Việt Nam, Techcombank đã có những chiến lược riêng trong cuộc chiến vượt qua thách thức khủng hoảng với phương châm “Phát triển nhanh nhưng phải có tính bền vững, thành quả có được phải dựa trên một chiến lược đúng đắn và lâu dài". Techcombank đã đưa ra được những chiến lược tạo sự khác biệt hóa, phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng, không chỉ đơn thuần là các sản phẩm đơn lẻ mà đã được tăng cường sự hỗ trợ công nghệ trong quy trình, bán chéo sản phẩm, như: Thẻ thanh toán, dịch vụ tài khoản, sản phẩm huy động, cho vay nhà, tín dụng tiêu dùng . Với hướng đi này, Techcombank đã trở thành một trong số ít ngân hàng có tỷ trọng thu dịch vụ trong doanh thu và lợi nhuận cao, tránh phụ thuộc nguồn thu tập trung lớn vào tín dụng và hoạt động đầu tư có mức độ rủi ro cao để phấn đấu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu của Việt Nam vào năm 2011. Chính vì những lý do nêu trên, chúng em xin được lựa chọn đề tài “Phân tích chiến lược kinh doanh của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Techcombank


    MỤC LỤC


    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I.. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG TMCP KỸ THƯƠNG VIỆT NAM 2
    I.Giới thiệu sơ lược về Ngân hàng Techcombank . 2
    Sơ đồ: Cơ cấu tổ chức Ngân hàng Techcombank 4
    II. Chức năng, nhiệm vụ . 5
    CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH VÀ XÁC ĐỊNH NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TECHCOMBANK . 6
    I. Môi trường vĩ mô 6
    1. Các yếu tố chính trị- pháp luật . 6
    2. Môi trường kinh tế . 6
    3. Các yếu tố công nghệ . 7
    4. Các yếu tố văn hóa - xã hội . 8
    II. Môi trường ngành . 8
    1.Cạnh tranh nội bộ ngành 8
    2.Các đối thủ cạnh tranh trong ngành: 10
    3. Quyền lực thương lượng từ phía khách hàng 11
    a. Đối với khách hàng gửi tiết kiệm . 11
    b. Đối với khách hàng đi vay 12
    4.Các sản phẩm thay thế 12
    III. Phân tích chuỗi giá trị của Teckcombank . 13
    1. Các hoạt động chính . 13
    2. Các hoạt động bổ trợ . 15
    IV. Xác định năng lực cạnh tranh 17
    1. Vị thế kinh doanh của Techcombank 17
    2. Đánh giá về mức độ rủi ro của Techcombank . 17
    3. Đánh giá về nguồn vốn và thanh khoản của Techcombank 17
    V. Mô hình phân tích tổng hợp các yếu tố từ môi trường kinh doanh bên ngoài và nội bộ ngân hàng Techcombank . 18
    CHƯƠNG III. PHÂN TÍCH CÁC CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG TECHCOMBANK . 19
    I. Chiến lược cạnh tranh và các chính sách triển khai 19
    Thuận tiện 21
    Chất lượng dịch vụ . 21
    II. Chiến lược tăng trưởng . 22
    1. Chiến lược liên minh hợp tác . 22
    2. Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm . 25
    CHƯƠNG IV. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ VỚI CÁC CHIÊN LƯỢC KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG TECHCOMBANK . 28
    I. Nhận xét, đánh giá về chiến lược khác biệt hóa của Techcombank 28
    II. Nhận xét, đánh giá về chiến lược tăng trưởng của Techcombank 29
    KẾT LUẬN . 32
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 33
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...