Luận Văn Phân tích chiến lược kinh doanh của hệ thống bán lẻ của siêu thị Big C.

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Ác Niệm, 24/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ SIÊU THỊ BIG C



    * Big C là thương hiệu của tập đoàn Casino, một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu châu Âu với hơn 9.000 cửa hàng tại Việt Nam, Thái Lan, Ac-hen-ti-na, U-ru-guay, Vê-nê-zuê-la, Bra-xin, Cô-lôm-bi-a, Ấn Độ Dương, Hà Lan, Pháp , sử dụng trên 190.000 nhân viên
    * Big C Việt Nam khai trương đại siêu thị đầu tiên tại Đồng Nai năm 1998. Hiện nay, các cửa hàng Big C hiện diện ở hầu hết các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Biên Hòa, TP.HC
    * Big C là một trung tâm mua sắm lý tưởng dành cho khách hàng Việt Nam: mỗi cửa hàng có trên 50.000 mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống đến hàng tạp hóa, từ quần áo đến đồ trang trí nội thất, cũng như các mặt hàng điện máy như đồ gia dụng và thiết bị nghe-nhìn, tất cả đều được bán với giá rẻ
    * Mỗi ngày, khách hàng của Big C đều được khám phá nhiều chương trình khuyến mãi, các mặt hàng mới, các mặt hàng độc quyền, thuộc nhiều chủng loại, được sản xuất tại Việt Nam hoặc được nhập từ nước ngoài.
    * Cứ đều đặn 3 tuần, Big C phát hành một bản tin khuyến mãi với chính sách giá và quà tặng hấp dẫn. Chỉ cần đăng ký để nhận bản tin qua mail và bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ chương trình khuyến mãi nào của Big C nữa!


    Tên đầy đủ của doanh nghiệp: Công ty TNHH TMDV Siêu thị Big C
    Tên viết tắt của doanh nghiệp: Big C
    Trụ sở: 222 Trần Duy Hưng, Trung Hòa , Cầu Giấy, Hà Nội.
    Năm thành lập: 1998
    Tel: 0437848596
    Website: Sieu thi Big C - Gia re cho moi nha
    Ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp: Phân phối bán
    Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 1751/GP và các giấy phép sửa đổi
    Ngày cấp: 25/11/1996 Nơi cấp: Bộ Kế hoạch Đầu tư
    Loại hình doanh nghiệp: Liên doanh
    Vốn đầu tư hiện nay: 250 triệu USD (tất cả các doanh nghiệp thành viên)
    Hoạt động kinh doanh chiến lược(SBU):
    - Sản xuất
    - Bán lẻ
    - Xuất khẩu
    Tầm nhìn, sứ mạng kinh doanh của doanh nghiệp:
    - Tầm nhìn chiến lược: Nuôi dưỡng một thế giới đa dạng (Nourishing a world of diversity)
    - Sứ mạng kinh doanh: Là điểm đến của người tiêu dùng và là nhà bán lẻ tốt nhất làm hài lòng quý khách hàng ( Become the reference be the best retailer to satisfy our customer)




    Một số chỉ tiêu tài chính cơ bản:
    Tổng doanh thu:
    - Năm 2007: 1.500.000.000.000 VND tăng : 30%
    - Năm 2008: 2.000.000.000.000 VND tăng : 33%
    Lợi nhuận:
    - Năm 2007: tăng :25%
    - Năm 2008: tăng : 29%
    Tổng số vốn: 12 triệu USD (1998), vốn điều lệ năm 2008 là 30 triệu USD


    Luận văn dài 29 trang, chia làm 3 chương
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...