Tiểu Luận Phân tích chiến lược kinh doanh của hệ thống bán lẻ của siêu thị Big C

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích chiến lược kinh doanh của hệ thống bán lẻ của siêu thị Big C.


    PHẦN I: GIỚI THIỆ U CHUNG VỀ SIÊU THỊ BIG C


    * Big C là thương hiệu của tập đoàn Casino, một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu châu Âu
    với hơn 9.000 cửa hàng tại Việt Nam, Thái Lan, Ac-hen-ti-na, U-ru-guay, Vê-nê-zuê-la, Bra-xin,
    Cô-lôm-bi-a, Ấn Độ Dương, Hà Lan, Pháp , sử dụng trên 190.000 nhân viên
    * Big C Việt Nam khai trương đại siêu thị đầu tiên tại Đồng Nai năm 1998. Hiện nay, các cửa
    hàng Big C hiện diện ở hầu hết các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Biên
    Hòa, TP.HC
    * Big C là một trung tâm mua sắm lý tưởng dành cho khách hàng Việt Nam: mỗi cửa hàng có trên 50.000 mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống đến hàng tạp hóa, từ quần áo đến đồ trang trí nội thất, cũng như các mặt hàng điện máy như đồ gia dụng và thiết bị nghe-nhìn, tất cả đều được bán với giá rẻ
    * Mỗi ngày, khách hàng của Big C đều được khám phá nhiều chương trình khuyến mãi, các mặt hàng mới, các mặt hàng độc quyền, thuộc nhiều chủng loại, được sản xuất tại Việt Nam hoặc được nhập từ nước ngoài.
    * Cứ đều đặn 3 tuần, Big C phát hành một bản tin khuyến mãi với chính sách giá và quà tặng hấp
    dẫn. Chỉ cần đăng ký để nhận bản tin qua mail và bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ chương trình khuyến
    mãi nào của Big C nữa!
    Tên đầ y đủ của doanh nghiệ p: Công ty TNHH TMDV Siêu thị Big C
    Tên viết tắt của doanh nghiệ p: Big C
    Trụ sở
    : 222 Trần Duy Hưng, Trung Hòa , Cầu Giấy, Hà Nộ i.
    Năm thà
    nh lậ p: 1998
    Tel: 0437848596
    Website: h ttp ://ww w.b ig c. co m.v n
    Ngà nh nghề kinh doanh của doanh nghiệ p: Phân phối bán
    Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 1751/GP và các giấy phép sửa đổi
    Ngày cấp: 25/11/1996 Nơi cấp: Bộ Kế hoạch Đầu tư
    Loại hình doanh nghiệp: Liên doanh
    Vốn đầu tư hiện nay: 250 triệu USD (tất cả các doanh nghiệp thành viên)
    Hoạ t độ ng kinh doanh chiến lượ c(SBU):
    - Sản xuất
    - Bán lẻ
    - Xuất khẩu
    Tầm nhìn, sứ mạ
    ng kinh doanh của doanh nghiệ p:
    -Tầ m nhì n chiến lượ c: Nuôi dưỡng mộ t thế giới đa dạ ng (Nourishing a world of diversity)
    -Sứ mạ ng kinh doanh: Là điểm đến của người tiêu dùng và là nhà bán lẻ tốt nhất làm hài lòng quý khách hàng ( Become the reference be the best retailer to satisfy our customer)


    Mộ t số chỉ tiêu tài chính cơ bản:
    Tổng doanh thu:
    - Năm 2007: 1.500.000.000.000 VND tăng (%): 30%
    - Năm 2008: 2.000.000.000.000 VND tăng (%): 33%
    Lợ i nhuậ n:
    - Năm 2007: tăng (%):25%
    - Năm 2008: tăng (%): 29%
    Tổng số vốn: 12 triệ u USD (1998), vốn điề u lệ năm 2008 là 30 triệ u USD
    PHẦN 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜ NG BÊN NGOÀ I
    1.Nghành kinh doanh của doanh nghiệ p: Tốc độ tẳng trưởng trong 3 năm gần đây là 30%
    -Tốc độ tăng trưởng năm 2007: tăng 30%
    -Tốc độ tăng trưởng năm 2008: tăng 33%
    2. Giai đoạ n trong chu kì phát triển của ngà nh:
    Kinh doanh chuỗi cửa hà ng bán lẻ trong khoảng mười năm trở lại đây, ngành công nghiệp
    bán lẻ Châu Á đã đạt được thành công vượt bậc . Từ năm 1997 đến 2002 số lượng các đơn vị
    kinh doanh trong lĩnh vực này tăng lên 51% được xếp vào danh sách 30 ngành công nghiệp hàngđầu châu Á.Quy mô thị trường bán lẻ châu Á được mở rộng tăng 30% trong khoảng thời gian
    2001 đến 2006 và ước tính năm 2010 tăng thêm 10%.
    Xuất hiệ n đầu tiên ở Việt Nam tạ i Đồng Nai năm 1998, tới giờ Big C đã tăng trưởng rất
    mạ nh. Đến nay tạ i Việ t Nam đã có đến 10 chi nhánh của Big C

    Big C Thăng Long
    Địa chỉ: 222 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (ngã tư Trần Duy Hưng - Phạm Hùng)
    Điện thoại: 04-3784 8595. Fax: 04-3784 6900
    Giờ mở cửa: Từ Thứ Hai đến Thứ Năm: 8h00-22h00; Thứ Sáu, Thứ Bảy, Chủ Nhật:8h00-22h30
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...