Mục lục Phần 1: Giới thiệu chung về doanh nghiệp: 4 1.1. Thông tin chung: 4 1.2. Các ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh: 4 Nhà hàng là một tổ hợp dịch vụ giải trí gồm các dịch vụ nhà hàng, nhà hàng tiệc cưới, karaoke gia đình công nghệ số, cafe bóng đá ca nhạc. 4 1.3. Hệ thống cơ sở vật chất: 4 1.4. Nguồn nhân lực: 5 1.6. Những công nghệ chính sử dụng trong kinh doanh: 6 1.7. Kết quả kinh doanh chính trong năm 2010: 7 1.8. Điểm mạnh và điểm yếu của Nhà hàng trong các lĩnh vực kinh doanh: 7 Phần 2: Phân tích môi trường kinh doanh 8 2.1. Ảnh hưởng của môi trường tự nhiên đối với kinh doanh của nhà hàng Hải Long . 8 2.2. Ảnh hưởng của môi trường pháp lý và chính trị. 8 2.4. Ảnh hưởng của môi trường văn hóa – xã hội 11 Phần 3: Phân tích chiến lược Marketing- mix của Nhà hàng Hải Long 15 3.1. Thực trạng và đánh giá về hoạt động phát triển sản phẩm, dịch vụ của Nhà hàng Hải Long. 16 3.1.1. Một số chương trình khuyến mại tại nhà hàng Hải Long. 16 3.2. Chính sách giá 20 3.3. Chính sách quảng cáo và xúc tiến bán sản phẩm. 24 Phần 04: Đề xuất khung chiến lược cạnh tranh cho doanh nghiệp, bao gồm cả các chiến lược marketing 27 4.1. Khung chiến lược, định hướng chiến lược, chiến lược cạnh tranh để nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh của nhà hàng Hải long. 27 4.1.1. Khung chiến lược, định hướng chiến lược chung 27 4.1.2. Định hướng chiến lược cạnh tranh cho Nhà hàng Hải long 28 Thử nghiệm với các đối tượng khách hàng mới 31 4.2. Một số chính sách marketing hỗn hợp phù hợp cho nhà hàng Hải long 32 4.2.1.Chính sách sản phẩm 32 4.2.2. Chính sách giá 33 4.2.3.Chính sách phân phối 34 4.2.4. Chính sách xúc tiến, quảng bá 34 Phần 1: Giới thiệu chung về doanh nghiệp: 1.1. Thông tin chung: Tên doanh nghiệp: Công ty TNHH thương mại dịch vụ và sản xuất Ngọc Minh Lĩnh vực nghiên cứu: Mảng kinh doanh dịch vụ ăn uống - Nhà hàng Hải Long. Địa chỉ : Số 36D Trần Thái Tông - Nguyễn Phong Sắc kéo dài - Phường Dịch Vọng Hậu - Cầu Giấy - Hà Nội. Điện thoại : 04.3795 1888 04.3768 5588 Hotline: 01693 55 55 58 Email: [email protected]. Website: NHÀ HÀNG HẢI LONG KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH. 1.2. Các ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh: Nhà hàng là một tổ hợp dịch vụ giải trí gồm các dịch vụ nhà hàng, nhà hàng tiệc cưới, karaoke gia đình công nghệ số, cafe bóng đá ca nhạc. Là một trung tâm dịch vụ cưới hỏi, hội nghị, ăn uống, vui chơi giải trí lớn của quận Cầu Giấy với sức chứa lên đến 2.500 thực khách cùng một bữa. Hải Long là địa điểm lý tưởng cho các cơ quan, tổ chức kinh tế xã hội, cũng như những ai mong muốn có được ngày vui trọng đại thật hoàn hảo mà ấm cúng, mỗi tầng của tòa nhà đều được bài trí mang một phong cách riêng đều toát lên được một không gian sang trọng, có những nét đặc trưng. 1.3. Hệ thống cơ sở vật chất: Với hệ thống cơ sở được thiết kế mang phong cách Châu Âu hiện đại gồm 9 tầng tổng diện tích mặt sàn lên đến 800m2 với bãi xe rộng, giao thông thuận lợi, trang thiết bị phục vụ đầu tư chuẩn mực, mang đẳng cấp Quốc Tế. Tiền sảnh tầng 1: Nơi đón tiếp khách và phục vụ Bar – café. Tầng 2,3,5,6: Chuyên tổ chức sự kiện (Hội nghị, Hội thảo, Tiệc cưới, sinh nhật, liên hoan ). Mỗi tầng là một không gian rộng lớn được bài trí ấn tượng với trang thiết bị hiện đại. Tầng 4: Không gian ẩm thực với các món ăn mang hương vị của nhiều vùng miền khác nhau nhưng độc đáo và đặc sắc nhất là các món ăn “kiểu Hải Long” được chế biến theo công thức riêng của nhà hàng. Với không gian phòng ăn lớn, rộng rãi nhiều phòng VIP sang trọng sẽ là lựa chọn thích hợp cho những buổi liên hoan Công ty, cho những buổi tiếp khách, hay những phòng riêng ấm cúng, tao nhã. Cơ sở vật chất phục vụ ăn uống: bàn ăn, ghế, dao, muỗng, nĩa, ly, tách, chén, bát, máy điều hòa, chậu hoa, cây cảnh, đèn chiếu sang, máy vi tính, tivi, điện thoại, máy pha chế, máy say sinh tố, rèm che, khăn bàn, khăn trang trí, gạt tàn thuốc, lọ hoa, tủ lạnh, và một số dụng cụ khác. Tầng 7 và 8: Là nơi bố trí Karaoke gia đình công nghệ số với các trang thiết bị hiện đại như âm ly, loa lớn, loa nhỏ, máy chiếu, đầu đĩa, tivi, quạt đứng, quạt trần, máy điều hòa, máy tính được thiết kế với 22 phòng hát lớn nhỏ sức chứa các phòng từ 10 người đến 50 người mang nhiều phong cách ấn tượng cùng với hệ thống âm thanh vi tính chọn bài với công nghệ số hiện đại nhất hiện nay với hơn 9000 bài hát bằng 3 thứ tiếng Việt – Anh – Trung.