Luận Văn Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần bảo hiểm quân đội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    TÓM TẮT 5
    CHưƠNG 1: MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
    . 7
    1.1 Mục đích nghiên cứu và lý do lựa chọn đề tài 7
    1.2 Đối tượng, mục tiêu và phạm vi nghiên cứu . 8
    1.3 Kết quả dự kiến 8
    CHưƠNG 2: TỔNG QUAN LÝ THUYẾT VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LưỢC 9
    2.1 Chiến lược và quản trị chiến lược . 9
    2.2 Nội dung của quản trị chiến lược 10
    2.3 Công cụ quản trị chiến lược . 11
    CHưƠNG 3: PHưƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 14
    3.1 Phương pháp nghiên cứu cơ bản . 14
    3.2 Quy trình nghiên cứu . 14
    CHưƠNG 4: PHÂN TÍCH CHIẾN LưỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY
    CỔ PHẦN BẢO HIỂM QUÂN ĐỘI .
    . 16
    4.1 Khái quát về sự ra đời và trưởng thành của công ty 16
    4.2 Chiến lược kinh doanh của công ty MIC 17
    4.3 Phân tích chiến lược chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần bảo
    hiểm quân đội (MIC) thông qua các yếu tố cơ bản của mô hình Delta và
    Bản đồ chiến lược 19
    4.3.1 Sử dụng mô hình Delta Projet 19
    4.3.2 Sử dụng Bản đồ chiến lược . 29
    CHưƠNG 5: ĐÁNH GIÁ CHIẾN LưỢC HIỆN TẠI CỦA CÔNG TY MIC
    . 32
    5.1 Sự gắn kết giữa sứ mệnh và quá trình thực thi chiến lược 32
    5.2 Tính hiệu quả của chiến lược trong mối quan hệ với môi trường bên
    trong và bên ngoài của MIC 33
    5.3 Các khó khăn từ quá trình gắn kết chiến lược với môi trường cạnh
    tranh . 33
    5.4 Các vấn đề nảy sinh từ quá trình triển khai chiến lược của MIC 34
    CHưƠNG 6: ĐỀ XUẤT . 35
    6.1 Đề xuất một số chiến lược . 35
    6.2 Một số đề xuất để nâng cao hiệu quả của chiến lược hiện thời của MIC
    . 35
    6.3 Mô hình Delta sau khi đề xuất . 36
    6.4 Bản đồ chiến lược sau đề xuất . 37
    KẾT LUẬN . 38
    Phụ Lục .39
    Tài kiệu tham khảo . .45
    5
    TÓM TẮT

    ự thành công của một doanh nghiệp được đảm bảo bởi một chiến lược được
    xây dựng rõ ràng, phù hợp và thực thi đúng hướng. Chiến lược của doanh
    nghiệp có thể được ví như bánh lái của một con tàu, đưa con tàu đi đúng hướng để
    đến với điểm đích của mình. Có thể nói, việc xây dựng chiến lược kinh doanh của
    doanh nghiệp là điều kiện cần thiết khách quan giúp cho sự đứng vững, phát triển
    và bứt phá của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh và đầy biến
    động. Tuy nhiên, một câu hỏi thường trực cho các nhà quản trị doanh nghiệp là
    chiến lược được xây dựng của doanh nghiệp đã thực sự phù hợp và đúng với mục
    tiêu mà doanh nghiệp mong muốn hay chưa? Để trả lời được điều đó, các nhà quản
    trị thường sử dụng các công cụ nhất định để đánh giá thực trạng chiến lược của
    mình để có thể đề xuất những giải pháp thực hiện hoặc điều chỉnh cho phù hợp và
    hiệu quả hơn
    Đề tài này sử dụng Mô hình Delta Project, Bản đồ chiến lược và các công cụ khác
    trong môn học Quản trị chiến lược để đánh giá thực trạng chiến lược phát triển
    kinh doanh của công ty cổ phần bảo hiểm quân đội (MIC). Qua kết quả thu được
    sẽ có các đề xuất điều chỉnh lại chiến lược của công ty MIC đến năm 2013 nhằm
    mục đích nâng cáo hiệu quả của chiến lược, đồng thời có thể cải tiến và phát huy
    những thế mạnh của đơn vị này.
    Mục tiêu nghiên cứu của đồ án là chiến lược kinh doanh của công ty MIC giai
    đoạn 2008 – 2013.
     
Đang tải...