Luận Văn Phân tích chiến lược kinh doanh của Apple

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY APPLE 3
    1.1 Lịch sử hình thành và phát triển. 3
    1.2 Tầm nhìn và sứ mạng của Apple: 4
    1.3 Triết lý kinh doanh: 5
    2. KHÁI QUÁT VỀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA APPLE 5
    2.1 Đặc điểm tình hình môi trường cạnh tranh trong ngành công nghiệp điện thoại di động: 5
    2.2 Vị thế cạnh tranh của Apple trên thị trường Smartphone: 7
    3. NHẬN DẠNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA APPLE 9
    3.1 Chiến lược phát triển cấp công ty. 9
    3.1.1 Chiến lược kinh doanh toàn cầu. 9
    3.1.2 Chiến lược phát triển thị trường. 13
    3.1.3 Chiến lược phát triển sản phẩm 14
    3.2 Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm 17
    3.2.1 Định nghĩa. 17
    3.2.2 Chiến lược của Apple. 17
    3.3 Chiến lược chức năng. 19
    3.3.1 Chiến lược marketing. 19
    3.3.2 Quản trị chuỗi cung ứng: 24
    4. ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA APPLE DÀNH CHO IPHONE 28
    5. ĐỀ XUẤT KHẮC PHỤC CHIẾN LƯỢC IPHONE: 28
    5.1 Giải pháp chiến lược sản phẩm cạnh tranh: 31
    5.1.1 Cải tiến sản phẩm cũ. 31
    5.1.2 Chiến lược cho sản phẩm mới 31
    5.2 Đề xuất cho chiến lược cấp chức năng: 32
    5.2.1 Giải pháp cho chiến lược Marketing: 32
    5.2.2 Đề xuất phát triển chuỗi cung ứng: 32
    KẾT LUẬN 34
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 35

    LỜI NÓI ĐẦU
    Đã từ lâu, trái táo khuyết là nhãn hiệu khiến một phần thế giới trở nên điên cuồng và phần khác khó chịu không kém. Song không ai có thể phủ nhận, Apple là một hình mẫu thành công tuyệt vời và vẫn đang tiếp tục trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới.
    Ở thời điểm quý 2 năm 2007, Apple mới chân ướt chân ráo tham gia vào lĩnh vực điện thoại di động với sản phẩm đầu tay là iPhone 2G. Trong khi đó nhà sản xuất Nokia của Phần Lan đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp nhất với ngôi vị nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất, đồng thời thâu tóm toàn bộ thị trường này. Thời điểm đó, không ai nghĩ sẽ có một thế lực nào có thể đe dọa ngôi vị số 1 của Nokia, và càng không ai nghĩ ngành công nghiệp điện thoại di động non trẻ của Apple với sản phẩm đầu tay và duy nhất là iPhone có thể "la liếm" được thị phần của những hãng khác. Tuy nhiên chỉ chưa đầy 4 năm iPhone có mặt, chênh lệch về lợi nhuận cũng như thị phần đã bị thu hẹp và thậm chí là ngang nửa với Nokia.
    Thời gian càng trôi qua, người ta càng nhận thấy rõ sự lớn mạnh và bành trướng của Apple trên thị trường, những thị phần mà hãng này có được hầu hết lại đến từ chính đối thủ Nokia. Apple to bao nhiêu trên bản đồ thị trường điện thoại thì Nokia lại bé đi bấy nhiêu. Đến quý 2 năm 2011, Nokia gần như không còn kiếm được một chút lợi nhuận nào trên thị trường điện thoại di động, nhường lại miếng bánh đó cho Apple.
    Vậy Apple đã có những chiến lược gì để giành được ngôi vị quán quân trên thị trường Smartphone? Những chiến lược đó đã mang lại thành công gì cho thương hiệu trái táo khuyết? Liệu với bí quyết đó có tiếp tục giúp Apple đứng vững trong cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt với những ông trùm Smartphone hiện nay hay không? Đó là vấn đề cũng như mục tiêu nghiên cứu mà nhóm chúng em đang thực hiện.
     

    Các file đính kèm:

    anhlinhtu0407 thích bài này.
Đang tải...