Thạc Sĩ Phân tích chiến lược kinh doanh cho Tập đoàn Truyền thông đa phương tiện VTC

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Ác Niệm, 19/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong quan điểm xem xét doanh nghiệp như là một hệ thống thì môi trường kinh doanh của mỗi doanh nghiệp đều chứa đựng những thời cơ và nguy cơ nhất định. Mỗi doanh nghiệp cần xác định rõ môi trường kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó tận dụng phát huy thế mạnh đồng thời khắc phục những yếu kém để tồn tại và phát triển. Là một người chơi trong một môi trường mới phát triển, để giành được chỗ đứng có tác động đến thị trường là một vấn đề khó song cũng là yếu tố quyết định sự sống còn của Tập đoàn VTC trong công cuộc phát triển tổng thể Công nghệ thông tin và truyền thông của đất nước và đối mặt với các đối thủ cạnh tranh như VDC, FPT Vì vậy ngay từ khi hoạt động Tập đoàn VTC khá thận trọng trong việc phân tích môi trường kinh doanh của doanh nghiệp để xây dựng chiến lược phát triển bám sát với chiến lược CNTT và truyền thông Việt Nam trong giai đoạn 2010 - 2020. Xuất phát từ tình hình thực tế của công ty, tôi xin chọn đề tài “Phân tích chiến lược kinh doanh cho Tập đoàn Truyền thông đa phương tiện VTC” vì tính hữu ích khi đi sâu phân tích, đánh giá môi trường kinh doanh tập đoàn trên quan điểm hệ thống từ thực trạng hoạt động kinh doanh; những kết quả đã đạt được; những tồn tại, vướng mắc cần khắc phục và những nguyên nhân chủ yếu. Từ đó định hướng những giải pháp thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh một cách hệ thống, hiệu quả. Những giải pháp sẽ góp phần giúp tập đoàn phát triển bền vững hơn trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.


    MỤC LỤC

    MỤC LỤC 2
    CHưƠNG I: MỤC ĐÍCH NHIÊN CỨU 7
    1. Mục đích nghiên cứu và lý do lựa chọn đề tài: . 7
    2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu 8
    3. Kết quả dự kiến: 9
    4. Bố cục của đề án: . 9
    CHưƠNG II: TỔNG QUAN LÝ THUYẾT . 12
    1. Khái niệm, Vai trò của quản trị chiến lược 12
    2. Quá trình quản trị chiến lược 12
    3. Hoạch định chiến lược kinh doanh 14
    3.1. Phân tích môi trường . 14
    3.1.1. Môi trường vĩ mô . 14
    3.1.2. Môi trường vi mô . 15
    3.2 Công ty . 16
    3.3 Sản phẩm dịch vụ: 16
    4. Các công cụ nghiên cứu quản trị chiến lược . 16
    4. 1 Bản đồ chiến lược . 16
    4.2 Mô hình Delta 17
    4.3 Công cụ SWOT . 18
    4. 4 Các công cụ khác: 19
    CHưƠNG III: PHưƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 20
    1. Trình tự nghiên cứu .20
    2. Cơ sở lý luận – thực tiễn và phương pháp nghiên cứu . 20
    2.1 Thu thập dữ liệu: .20
    2.2. Phương pháp phân tích dữ liệu . 21
    CHưƠNG IV: PHÂN TÍCH CHIẾN LưỢC CỦA TẬP ĐOÀN VTC 23
    1. Khái quát về Tập đoàn VTC 23
    1.1 Vị trí của Tập đoàn VTC trong hệ thống truyền thông Việt Nam: 23
    1.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của tập đoàn VTC 26
    2. Phân tích các nguồn lực của VTC . 28
    Nguyễn Minh Tuấn – Lớp MBA – EV3 – HN
    3
    2.1 Nguồn nhân lực . 28
    2.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật: . 29
    2.3. Tiềm lực tài chính . 30
    3. Mục tiêu và sứ mạng của công ty 31
    3.1 Mục tiêu chiến lược dài hạn của Tập đoàn Truyền thông Đa phương tiện VTC 2010 – 2020 . 31
    3.2 Xác định các khả năng vượt trội và hoạt động tạo giá trị của công ty . 33
    4. Định vị chiến lược của tập đoàn VTC . 34
    4.1 Lựa chọn chiến lược: 34
    4.2 Tầm nhìn 2020 . 34
    4.3 Mục tiêu chiến lược . 34
    5. Phân tích môi trường kinh doanh của công ty . 35
    5.1 Môi trường Vĩ mô 35
    5.2 Môi trường Vi mô .38
    6. Vận dụng các công cụ trong việc phân tích chiến lược cho tập đoàn: . 39
    6.1. Mô hình Delta và Bản đồ chiến lược . 39
    6.2. Ma trận các yếu tố bên ngoài và bên trong . 43
    6.2.1 Ma trận yếu tố bên ngoài . 43
    6.2.2 Ma trận hình ảnh cạnh tranh . 44
    6.2.3 Ma trận SWOT . 45
    6.3 Các công cụ khác. (Mô hình cạnh tranh 5 áp lực) . 46
    CHưƠNG V: BÌNH LUẬN, ĐÁNH GIÁ QUẢN TRỊ CHIẾN LưỢC CỦA TẬP ĐOÀN . 51
    1 Sự gắn kết giữa sứ mệnh và chiến lược của VTC 51
    2 Tính hiệu quả của chiến lược phát triển của tập đoàn . 51
    3 Khó khăn phát sinh . 52
    CHưƠNG VI: ĐỀ XUẤT HOÀN THIỆN CHIẾN LưỢC kinh doanh CHO TẬP ĐOÀN VTC . 54
    1. Tích cực phân tích và dự báo các nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của Công ty 54
    2. Cải tiến quy trình và ban hành kế hoạch chiến lược đã được xây dựng tới các thành viên của Công ty 55
    CHưƠNG VII: KẾT LUẬN 57
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO VÀ TRÍCH DẪN 58
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...