Luận Văn Phân tích chiến lược hiện tại và cải tiến thực hiện chiến lược của ngân hàng thương mại cổ phần kỹ t

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I: MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU

    1.1. Mục tiêu nghiên cứu và lý do chọn Techcombank

    Thị trường tài chính Việt Nam đang chịu áp lực về sự tăng trưởng nhanh, mạnh

    phù hợp với nhu cầu toàn cầu hóa. Ngành tài chính ngân hàng là ngành đnag có tốc độ

    tăng trưởng cao, qui mô liên tục được mở rộng. Các qui định về luật, chính sách đang

    được nhà nước cải thiện hỗ trợ cho các tổ chức tín dụng phát triển.

    Techcombank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần nội địa đã có

    những thay đổi, những bước đi chiến lược cho từng thời kỳ phát triển của mình một

    cách chủ động. Do đó, Techcombank là môi trường thực tế, phù hợp với việc nghiên

    cứu bằng cách áp dụng mô hình chiến lược và các công cụ để đánh giá và phân tích.

    Hiện tại, tôi đang công tác trong hệ thống Techcombank nên tôi có cơ hội để tìm

    hiểu, thu thập thông tin thực tế để hoàn thiện đồ án. Đồng thời, tôi có cơ hội vận dụng

    kiến thức mà mình có được để phân tích, đánh giá chiến lược và có những cải tiến xây

    dựng việc thực hiện chiến lược một cách cụ thể, hiệu quả hơn cho tổ chức mà mình

    đang làm việc.

    1.2. Phạm vi nghiên cứu

    Bài làm sử dụng các kiến thức đã thu nhận được trong quá trình học tập theo

    chương trình đào tạo MBA của ĐH Help và Khoa quốc tế ĐHQG Hà nội. Chủ yếu sử

    dụng mô hình chiến lược Delta, Bản đồ chiến lược, các công cụ phân tích chiến lược

    như: phân tích Swot, Pest, 5 thế lực cạnh tranh của Micheal Porter.

    Do hạn chế về thời gian nên chỉ tập trung vào việc phân tích chiến lược hiện tại

    của Techcombank chứ không có tham vọng xây dựng một chiến lược mới. Trên cơ sở

    phân tích đó sẽ đánh giá mức độ phù hợp và hiệu quả của quá trình thực hiện nhằm

    nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện chiến lược hiện tại

    Bài làm sử dụng các thông tin thu thập được từ các báo cáo, số liệu cập nhật,

    internet, các thông tin từ trao đổi với một vài lãnh đạo cao cấp của Techcombank.

    1.3. Kết quả dự kiến

    Thứ nhất: Vẽ lại được mô hình Delta và bản đồ chiến lược trên cơ sở thực tế của

    Techcombank .

    Thứ hai: Xác định được vị thế cạnh tranh, năng lực theo mô hình Delta và phân tích

    hoạt động thực hiện chiến lược theo bản đồ chiến lược.

    Thứ ba: Đánh giá việc thực hiện chiến lược hiện tại của Techcombank

    Thứ tư: Đưa ra đề xuất cải tiến việc thực hiện chiến lược của Techcombank phù hợp

    và hiệu quả nhất.

    Thứ năm: Hiểu lý thuyết về chiến lược một cách thực tế và biến lý thuyết thành kiến

    thức và kĩ năng phân tích của bản thân.

    1.4. Bố cục của đồ án

    Chương I: Mục tiêu nghiên cứu

    Chương II: Tổng quan lý thuyết

    Chương III: Phương pháp nghiên cứu

    Chương IV: Phân tích chiến lược hiện tại của Techcombank

    Chương V: Đánh giá chiến lược hiện tại của Techombank

    Chương VI: Đề xuất các biện pháp cải tiến thực hiện chiến lược

    Chương VII: Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...