Báo Cáo Phân Tích Chiến Lựơc Giá

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Ác Niệm, 23/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHIẾN LƯỢC GIÁ

    1. Khái niệm và các yếu tố cần xem xét khi định giá

    2. Phương pháp tiếp cận tổng quát vềđịnh giá

    3. Các chiến lược định giá sản phẩm mới.

    4. Các chiến lược định giá phức hợp sản phẩm

    5. Các chiến lược điều khiển giá cả

    6. Những thay đổi về giá

    Bài tập tình huống: Thịnh vượng qua cạnh tranh giá cả của Southwest Airlines

    Tóm tắt

    xây dựng và quản lý chiến lược giá đúng đắn là điều kiện quan trọng đảm bảo

    doanh nghiệp có thể xâm nhập và chiếm lĩnh được thị trường và hoạt động kinh

    doanh có hiệu quả cao. Tuy nhiên giá cả chịu sự tác động của nhiều yếu tố. Sự hình

    thành và vận động của nó rất phức tạp. Việc quản trị chiến lược giá hợp lý đòi hỏi

    phải giải quyết nhiều vấn đề tổng hợp và đồng bộ.

    Trong chương này, chúng ta sẽ xem xét việc đinh giá của công ty, những tác

    động của việc định giá, phương pháp đinh giá cho các sản phẩm mới cũng như các

    chiến lược thay đổi và điều chỉnh giá cả.

    1. Khái niệm và các yếu tố cần xem xét khi định giá

    Giá là một trong 4 biến số quan trọng của marketing mix. Giá đóng vai trò

    quyết định trong việc mua hàng này hay hàng khác đối với người tiêu thụ. Đối với

    công ty giá có vị trí quyết định cạnh tranh trên thị trường. Việc định giá sản phẩm có

    ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số và

    lợi nhuận.

    Giá được định như thế nào?

    Các quyết định về giá của công ty chịu ảnh hưởng của một số yếu tố nội tại của

    công ty và của một số yếu tố bên ngoài.

    Những yếu tố nội tại ảnh hưởng đến các quyết định về giá Mục tiêu marketing:

    Trước khi định giá, công ty phải quyết định xem với sản phẩm đó thì cần phải

    đạt được điều gì. Nếu công ty chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường cẩn

    thận, thì chiến lược phối hợp marketing bao gồm cả giá cả, sẽ thực hiện khá dễ

    dàng. Đồng thời , công ty còn có các mục tiêu khác nữa. khi mục tiêu được xác định

    rõ ràng, việc định giá càng dễ dàng hơn. Các mục tiêu phổ biến là sự tồn tại, tối đa

    hóa lợi nhuận, tối đa hóa thị phần và dẫn đầu về chất lượng sản phẩm.

    Sự tồn tại: khi cạnh tranh khốc liệt, công ty gặp nhiều khó khăn họ sẽ coi trọng

    sự tồn tại như mục tiêu chính yếu. Họ phải định giá thấp, miễ là giá cảđủ trang trải

    các biến phí và một sốđịnh phí khác để có thể tồn tại, cầm cựđược một thời gian

    nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

    Tối đa hóa lợi nhuận: Nhiều công ty muốn đề ra một mức giá nhằm tối đa hóa

    lợi nhuận hiện taik. họước lượng mức cầu và phí tổn đi liền với những mức giá khác

    nhau và chọn ra mức giá có được lợi nhuận tối đa hoặc tỉ lệ doanh thu trên vốn đầu

    tư tối đa.

    Dẫn đầu thị phần:có công ty muốn đạt thị phần cao nhất. họ tin rằng công ty

    nào có thị phần lớn nhất sẽ có phí tổn thấp nhất và lợi nhuận về lâu dài là cao nhất.

    họ đeo đuổi thị phần bằng ccáh định giá thấp và một chương trình phối hợp hoạt

    động marketing đồng bộđểđạt được mục tiêu này.

    Dẫn đầu về chất lượng sản phẩm: Một công ty có thể lấy mục tiêu dẫn đầu về

    chất lượng sản phẩm trên thị trường. thường thì điều này đòi hỏi phải đè ra mức giá

    cao và phí tổn R & D cao.

    Các mục tiêu khác: Công ty có thể sử dụng giá đểđạt các mục tiêu khác. Họ có

    thểđịnh giá thấp để ngăn chặn không cho các đối thủ tham gia vaò thị trường hoặc

    định giá ngang đối thủđểổn định thị trường. Giá có thểđưa ra để duy trì sự trung

    thành và ủng hộ của giới bán lại hoặc để tránh sự can thiệp của chính phủ. Giá có

    thể tạm thời giảm để tạo sựđáp ứng nồng nhiệt của khách hàng đói với một sản

    phẩm hoặc để lôi kéo thêm nhiều khách hàng đến các cửa hiệu bán lẻ. Một sản phẩm

    có thểđịnh giá để giúp cho việc tạo doanh số của những sản phẩm khác thuộc mặt

    hàng của các công ty. Như thế, việc định giá có thểđóng vai trò quan trọng trong

    việc hoàn thành các mục tiêu của công ty ở nhiều mức độ khác nhau.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...