Tiểu Luận Phân tích chiến lược doanh nghiệp Hapromart

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu


    I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HAPRO MART

    Tên đầy đủ DN: Công ty Siêu thị Hà Nội
    Tên viết tắt DN: Hapro Mart
    Trụ sở:
    Giám đốc: Bà Mai Thị Liên
    Địa chỉ: Số 45 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm,Hà Nội
    Điện thoại: (+84.4) 39 233 591
    Fax: (+84.4) 39 233 163
    E-mail: <a class="__cf_email__" href="http://www.cloudflare.com/email-protection" data-cfemail="46352f2333322e2f062e273634292134293336683028">[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Website: http://www.hapromart.vn
    Ngày tháng năm thành lập: Ngày 11/11/2006
    Loại hình doanh nghiệp: Siêu thị.
    Ngày 11/11/2006, trong những ngày cả nước vui mừng chào đón sự kiện Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO và chào mừng Hội nghị APEC lần thứ 14 được tổ chức tại Việt Nam, Hapro long trọng tổ chức lễ công bố nhận diện chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện ích Hapromart.
    Xuất phát từ chương trình quy hoạch lại hệ thống hạ tầng thương mại, sự ra đời của Hapromart đã đánh dấu một bước tiến mới, góp phần đổi mới và phát triển hệ thống thương mại Thủ đô văn minh, hiện đại. Thương hiệu Hapromart được Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) giao cho Công ty Siêu thị Hà Nội quản lý. Sau gần 3 năm phát triển, Hapromart đã có hơn 30 siêu thị, cửa hàng tiện ích hoạt động tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.
    Ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp :
    Công ty Siêu thị Hà Nội chịu sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp, toàn diện của Công ty mẹ - Tổng Công ty Thương mại Hà Nội. Với mong muốn xây dựng một thương hiệu đậm đà bản sắc của người Việt, đồng thời, thúc đẩy phát triển mạng lưới tiêu thụ nội địa, Hapro đẩy mạnh phát triển hệ thống bán lẻ theo hướng đầu tư chiều sâu, tăng cường xây dựng chuẩn hoá nhận diện thương hiệu, quảng bá phát triển các thương hiệu Hapro nhánh.
    Ngành nghề kinh doanh :
    - Kinh doanh Siêu thị;
    - Kinh doanh trang thiết bị nội thất, văn phòng, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức;
    - Kinh doanh rượu và thuốc là (không bao gồm kinh doanh quầy bar);
    - Kinh doanh hàng điện máy các loại, kính thuốc, kính thời trang;
    - Kinh doanh thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, rau quả, nông, lâm, thủy hải sản;
    - Kinh doanh xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm sản, thủy hải sản đông lạnh, chế biến;
    - Kinh doanh văn phòng cho thuê;
    - Kinh doanh các dịch vụ thương mại, ăn uống, thẩm mỹ (không bao gồm các dịch vụ gây chảy máu);
    - Kinh doanh dịch vụ trông giữ xe ô tô, xe máy;
    - Đại lý kinh doanh, bảo dưỡng mô tô, xe máy;
    - Dịch vụ may đo;
    - Gia công đóng gói, túi tạo nguyên liệu chế phẩm;
    - Dịch vụ giới thiệu việc làm (trong nước);
    - Kinh doanh, xuất nhập khẩu : hàng giày dép, túi cặp, may mặc và máy móc thiết bị vật tư chuyên ngành may mặc, da giầy;
    - Nhập khẩu hóa chất (trừ hoá chất Nhà nước cấm), vật tư, phụ tùng máy móc sản xuất công nghiệp, nông nghiệp (không bao gồm thuốc bảo vệ thức vật, thuốc thú y), xây dựng.
    Các bộ phận kinh doanh chiến lược:
    - SBU1: Sản phẩm.
    - SBU2: Dịch vụ.
    - SBU3: Xuất, nhập khẩu.
    Tầm nhìn, sứ mạng của doanh nghiệp:
    Sứ mạng của Hapro:
    Hoạt động trong lĩnh vực thương mại dịch vụ, sản xuất và đầu tư, Hapro phấn đấu vì lợi ích và sự hài lòng của khách hàng Việt Nam và quốc tế.
    Định hướng:
    + Tiềm lực kinh tế
    + Thương hiệu
    + Thị trường
    * Hướng tới một tập đoàn kinh tế đa ngành; có tiềm lực mạnh về tài chính và nguồn nhân lực;
    * Định hướng trở thành một trong số những thương hiệu hàng đầu Việt Nam; có sức cạnh tranh cao với các tập đoàn kinh tế trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ;
    * Phạm vi kinh doanh rộng trong nước, khu vực và quốc tế; đạt hiệu quả kinh tế cao.
    Tiêu chí kinh doanh:
    + Chất lượng đảm bảo
    + Giá cả hợp lý
    + Phục vụ tận tình
    + Tiện ích tối đa
    Một số chỉ tiêu tài chính cơ bản năm 2009:
    - Tổng doanh thu: đạt 6.026 tỷ đồng, tăng 118 % so với kế hoạch, trong đó doanh thu xuất khẩu đạt 2.149 tỷ đồng, doanh thu từ thị trường nội địa đạt 4.070 tỷ đồng
    - Nộp ngân sách Nhà nước đạt 236,1 tỷ đồng.
    - Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 193,2 triệu USD.
    - Lợi nhuận trước thuế :đạt 90,5 tỷ đồng.
    - Thu nhập bình quân của người lao động tăng hơn các năm trước (Lao động kỹ thuật: 4.000.000đ/người, Lao động khác: 2.200.000đ/người).
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...