Tiểu Luận Phân tích chiến lược định vị thương hiệu Tomato của Viettel

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Phân tích chiến lược định vị thương hiệu Tomato của Viettel

    I. SƠ LƯỢC VỀ HIỆN TRẠNG CỦA THỊ TRƯỜNG VIỄN THÔNG DI ĐỘNG VIỆT NAM HIỆN NAY:


    Mấy năm gần đây, với tốc độ phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, thị trường viễn thông di động Việt Nam đang bùng nổ và được cho là có khả năng tăng trưởng cao trong nhiều năm tới. Hiện nay Việt Nam có khoảng 37,5 triệu thuê bao, nhiều dự báo Việt Nam có khả năng phát triển lên 50 triệu thuê bao vào năm 2010. Và giai đoạn này chính là thời điểm cạnh tranh giành thị phần trước khi thị trường đi vào thế ổn định.


    Hiện Việt Nam có 7 nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động là VinaPhone, MobiFone, Viettel Mobile, S-Fone, HT-Mobile, EVN Telecom và Gtel. Thuê bao di động tại Việt Nam chiếm gần 76% tổng số thuê bao điện thoại nói chung của cả nước. Trong đó, ba mạng di động lớn nhất là VinaPhone, MobiFone và Viettel Mobile chiếm tới hơn 90% thị phần. Viettel là doanh nghiệp có số lượng thuê bao di động lớn nhất, chiếm tới trên 30% thị phần, và được đánh giá là mạng di động có mức cước thấp nhất, thấp hơn khoảng 12% đến 9% so với MobiFone và VinaPhone. Viettel tham vọng là nhà cung cấp dịch vụ di động đi đầu về giá cước tại Việt Nam, với mức giá luôn thấp hơn so với các nhà cung cấp dịch vụ di động khác.(1)


    I. SƠ LƯỢC VỀ HIỆN TRẠNG CỦA THỊ TRƯỜNG VIỄN THÔNG DI ĐỘNG VIỆT NAM HIỆN NAY: 1


    II. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU TOMATO CỦA VIETTEL: 2
    1. Lựa chọn thị trường mục tiêu: 3
    1.1. Thị trường mục tiêu: 3
    1.2. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: 3
    2. Phân tích chiến lược định vị thương hiệu Tomato: 5
    2.1. Chiến lược về sản phẩm: 5
    2.1.1. Hình ảnh của sản phẩm: 5
    2.1.2. Lợi ích mang tính khác biệt hóa: 6
    2.2. Chiến lược giá: 6
    2.3. Chiến lược về phân phối sản phẩm: 8
    2.4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp: 9


    III. KẾT LUẬN: 11


    TÀI LIỆU THAM KHẢO: 12
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...