Tiểu Luận Phân tích chiến lược của siêu thị Hapro mart

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    • Giới thiệu chung về siêu thị:Quang Linh C6
    • Xác định các hoạt động kinh doanh chiến lược (SBU) của siêu thị:
    -Tầm nhìn,sứ mạng kinh doanh của doanh nghiệp
    -Một số chỉ tiêu tài chính cơ bản
    1.Phân tích môi trường bên ngoài:Thùy Linh C4+Kim Lương C2
    1.1.Cấu trúc MTBN của Hapro mart:
    1.2.Phân tích môi trường vĩ mô và đánh giá các phân đoạn chiến lược:
    1.2.1.Môi trường kinh tế.
    1.2.2.Môi trường văn hoá xã hội và nhân khẩu học.
    1.2.3.Môi trường công nghệ.
    1.2.4.Môi trường chính trị - luật pháp.
    1.2.5.Môi trường toàn cầu.
    1.3.Đánh giá cường độ cạnh tranh.
    1.4.Phân tích đánh giá đối thủ cạnh tranh.
    1.5.Đánh giá tổng hợp các tác nhân Môi trường bên ngoài(EFAS).
    2.Phân tích môi trường bên trong của siêu thị: Nguyễn Thăng Long C4+ Nguyễn Thị Ly C4
    2.1.Hoạt động cơ bản của siêu thị.
    2.2.Hoạt động bổ trợ của siêu thị.
    2.3.Năng lực cạnh tranh.
    2.4.Vị thế cạnh tranh.
    Đánh giá tổng hợp các yếu tố môi trường nội bộ(IFAS).
    3.Lựa chọn và ra quyết định chiến lược(TOWS):Quỳnh Mai C5+Lê Thị Mai C4
    3.1.Khái quát mô thức TOWS.
    3.2.Quy trình triển khai mô thức TOWS:
    -Liệt kê các cơ hội.
    -Liệt kê các thách thức.
    -Liệt kê các thế mạnh bên trong.
    -Hoạch định chiến lược SO.
    -Hoạch định chiến lược WO.
    -Hoạch định chiến lược ST.
    -Hoạch định chiến lược WT.
    4.Giải pháp triển khai chiến lược của siêu thị:Lương Thị Mai 43C3 +Phạm Thị Minh C4
    4.1.Các chiến lược:
    -Chiến lược cạnh tranh .
    -Chính sách cạnh tranh .
    - Chiến lược tăng trưởng.
    4.2.Các giải pháp:
    4.2.1.Nhóm giải pháp Marketing:
    4.2.2.Khuếch trương bán và phát triển thương hiệu.
    4.2.3.Mở rộng mạng lưới.
    4.2.4.Đẩy mạnh đa dạnh hoá và khác biệt hoá sản phẩm.
    4.2.5.Tâm nhập thị trường.
    4.3.Nhóm giải pháp tài chính:
    -Phát triển vốn
    -Sử dụng hiệu quả nguồn lực tài chính.
    4.4.Nhóm giải pháp nhân lực:
    4.4.1.Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
    4.4.2.Giữ chân nhân tài.
    4.5.Nhóm giải pháp công nghệ:
    4.6.Nhóm giải pháp quản trị hệ thống:Quản trị kênh phân phối
    4.7.Quản trị rủi ro.

    1. Đánh giá tổ chức doanh nghiệp:Quang Linh C6 (Tổng hợp)
    1.Loại hình cấu trúc tổ chức.
    2.Phong cách lãnh đạo chiến lược.
    3.Một số nhận xét về văn hoá doanh nghiệp.





    1. GIỚI THIỆU VỀ TỔNG CÔNG TY THƯƠNG MẠI HÀ NỘI
    Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) là doanh nghiệp nhà nước được thành lập theo Quyết định số 125/2004/QD-UBND ngày 11 tháng 08 năm 2004 của UBND Thành phố Hà Nội. Tổng Công ty hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con với 33 công ty thành viên, có thị trường tại hơn 60 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.
    Tổng Công ty Thương mại Hà Nội hoạt động trong các lĩnh vực:

    • Xuất khẩu nông sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, hàng may mặc, hàng thủ công mỹ nghệ và hàng hoá tiêu dùng.
    • Nhập khẩu máy, thiết bị, nguyên vật liệu và hàng tiêu dùng.
    • Phân phối, bán lẻ với hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích và chuyên doanh.
    • Cung ứng các dịch vụ: nhà hàng ăn uống, du lịch lữ hành, kho vận, trung tâm miễn thuế nội thành.
    • Sản xuất, chế biến: hàng thực phẩm, gia vị, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, may mặc, v.v.
    • Đầu tư phát triển hạ tầng thương mại, dịch vụ.
    Qua quá trình hoạt động và phát triển, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội trở thành đơn vị mạnh trong ngành thương mại, dịch vụ của Việt Nam. Tổng Công ty Thương mại Hà Nội đã được trao tặng nhiều danh hiệu, giải thưởng như: Giải thưởng “Đơn vị xuất khẩu uy tín” do Bộ Thương mại trao tặng nhiều năm liền; “Doanh nghiệp tiêu biểu Hà Nội vàng”; “Thương hiệu mạnh Việt Nam”; Giải thưởng “Top Trade Service ” các năm do Bộ Công Thương trao tặng; và nhiều giải thưởng khác.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...