Tiểu Luận Phân tích chiến lược của Công ty Sữa Vinamilk

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục Trang
    Lời mở đầu .2
    Phần 1: Giới Thiệu Công Ty Sữa Vinamilk .3
    1.1 Quá trình phát triển .4
    1.2 Cơ cấu tổ chức 5
    1.3 Nghành nghề kinh doanh 6
    1.4 Sứ mệnh và mục tiêu của Công ty 6
    Phần 2 : Phân tích tình hình Công ty Sữa Vinamilk .7
    2.1 Lợi thế cạnh tranh và năng lực đặc thù của Công ty .7
    2.2 Các khối xây dựng cơ bản của lợi thế cạnh tranh .8
    2.2.1 Hiệu quả .8
    2.2.2Chất lượng sản phẩm 9
    2.2.3 Cải tiến .9
    2.2.4 Sự đáp ứng khách hàng 10
    Phần 3: Phân tích chiến lược của Công ty Sữa Vinamilk .11
    3.1 Chiến lược công ty 11
    3.2 Sự phù hợp của chiến lược với nguồn lực của công ty .12
    Phần 4:VNM(cổ phiếu vinamilk)-cổ phiếu tiềm năng và nhà tài trợ của nhiều quỹ cho trẻ em Việt .15
    4.1.VNM-cổ phiếu tiềm năng .15
    4.2.VNM-nhà tài trợ của nhiều quỹ cho trẻ em Việt Nam .17
    KẾT LUẬN .20







    Lời Mở Đầu

    Nhiều công ty và doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các công ty và doanh nghiệp nhỏ và vừa họ thường bị cuốn theo vòng xoáy của công việc phát sinh hằng ngày (sản xuất, bán hàng, tìm kiếm khách hàng, giao hàng,thu tiền, ) hầu hết những công việc này được giải quyết theo yêu cầu phát sinh, xảy ra đến đâu giải quyết đến đó chứ không hề được hoạch định hay đưa ra một chiến lược một cách bài bản, quản lý một cách có hệ thống và đánh giá hiệu quả một cách có khoa học. các cấp quản lý họ bị các công việc “dẫn dắt” đến mức lạc đường lúc nào không biết, không định hướng rõ ràng mà chỉ thấy ở đâu có lối thì đi, mà càng đi lại càng lạc đường. Đó là cái mà các công ty và doanh nghiệp việt nam cần phải thay đổi trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay, bởi hiện nay chúng ta đang ngày càng cạnh tranh với các công ty, doanh nghiệp hùng mạnh trên thế giới và việc các công ty, Doanh nghiệp phải xác định rõ ràng được mục tiêu, hướng đi, vạch ra một con đường hợp lý và phân bổ các nguồn lực một cách tối ưu để đảm bảo đi đến mục tiêu đã định trong quỹ thời gian cho phép. Và quản trị chiến lược cho phép chúng ta hoàn thiện quá trình đó. Quản trị chiến lược là xương sống của mọi quản trị chuyên ngành. Ở đâu cần có một hệ thống quản lý bài bản, chuyên nghiệp được vận hành tốt, ở đó không thể thiếu các cuộc họp quan trọng bàn về quản trị chiến lược. vì vậy mà nhiệm vụ hàng đầu của bất kỳ một nhà quản trị nào phải hiểu rõ và nhận thức đúng đắn về công việc này để không để mắc những sai lầm mà đôi khi chúng ta phải trả giá bằng cả sự sống còn của doanh nghiệp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...