Tiểu Luận Phân tích chiến lược công ty Levis Strauss

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Làm thế nào để doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong bối cảnh toàn cầu hóa, cạnh tranh khốc liệt và mọi thứ thay đổi nhanh chóng như hiện nay? Câu trả lời của lãnh đạo các công ty nổi tiếng như Ford, Dell, General Electric và Microsoft đều là cải tiến, đổi mới liên tục.
    Cải tiến đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nói không quá thì cải tiến chính là cách thức làm tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong ngành. Nói về yếu tố chất lượng trong kinh doanh sản phẩm dịch vụ, Perter Drucker, người được tôn vinh là nhà quản trị học quan trọng nhất thế kỷ 20 đã khẳng định: “Chất lượng trong dịch vụ hay sản phẩm không phải là cái mà bạn làm. Nó là cái khách hàng yêu cầu”. Tuy nhiên, hôm nay chúng ta có thể thỏa mãn được yêu cầu của khách hàng nhưng ngày mai yêu cầu ấy đã thay đổi. Hơn nữa, chất lượng luôn có xu hướng lạc hậu đi nếu chúng ta không cải tiến. Đó là một trong những lý do để các doanh nghiệp thiết lập nhóm cải tiến chất lượng nhằm nỗ lực nâng cao hiệu quả, nâng cao chất lượng và đáp ứng sự thỏa mãn của khách hàng.
    Như vậy, cải tiến đóng vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ tổ chức doanh nghiệp nào. Vậy cải tiến là gì? Tại sao sự cải tiến vượt trội được xem là khối tạo lập lợi thế quan trọng nhất trong công ty? Và vai trò của nhà quản trị đối với việc kết hợp sự vượt trội về cải tiến với hiệu quả, chất lượng và đáp ứng khách hàng vượt trội như thế nào? Bài tiểu luận của nhóm sẽ lần lượt giải thích và làm rõ thông qua ví dụ minh họa phân tích chiến lược của công ty Levi Strauss.
    Phần nội dung của bài tiểu luận gồm 3 phần:
    Phần I. Cơ sở lý luận về cải tiến và lợi thế cạnh tranh
    Phần II. Phân tích chiến lược công ty Levi Strauss và vai trò của nhà quản trị cấp cao trong việc kết hợp cải tiến vượt trội với hiệu quả, chất lượng và đáp ứng khách hàng vượt trội
    Phần III. Những thành tựu đạt được và giải pháp đề xuất về sự cải tiến vượt trội được xem là khối tạo lập lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất trong công ty
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...