Tiểu Luận Phân tích chiến lược chiêu thị của dòng sản phẩm mì ăn liền Omachi của Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Mas

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu


    1.1 Sơ lược về công ty cổ phần thực phẩm Masan
    1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty cổ phần thực phẩm Masan
    a) Lịch sử hình thành và phát triển

    Masan Group là một trong những tập đoàn kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam, sở hữu những danh mục đầu tư và những ngành nghề kinh doanh thuộc loại đứng đầu về tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam. Tiền thân Masan Group là Công ty Cổ phần Hàng hải Ma San (MSC) được thành lập tháng 11/2004 với vốn điều lệ ban đầu là 3,2 tỷ đồng. Tháng 8/2009, MSC đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San (Masan Group) và thực hiện tái cấu trúc thông qua các đợt phát hành riêng lẻ. Đến tháng 10/2009, Masan Group hoàn tất tăng vốn lên 4.763.998.200.000 đồng. Hiện tại, Công ty nắm giữ quyền kiểm soát 72,80% Công ty Cổ phần Thực phẩm Ma San và 19,99% cổ phần trong Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank). Để đầu tư và xây dựng kinh doanh như Masan Food và Techcombank, công ty đã tận dụng những hiểu biết về thị trường nội địa của mình, kinh nghiệm quốc tế của ban quản trị công ty và đối tác chiến lược nước ngoài, các chuyên gia quản lý rủi ro và khả năng của Công ty, nhằm xây dựng thương hiệu, đồng thời là làm tăng giá trị của những công ty mà Masan Group đầu tư và xây dựng quan hệ hợp tác. Công ty tin rằng với chiến lược kinh doanh và kỹ năng quản lý, điều hành của mình, Công ty sẽ nắm bắt và tận dụng các cơ hội để đạt được sự cộng hưởng thành công nhất với các công ty trong danh mục đầu tư.
    Công ty cổ phần thực phẩm Masan thành lập năm 20/6/1996 tiền thân là công ty cổ phần Công nghiệp- Kỹ nghệ - Thương mại Việt Tiến. Là một trong những công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam với các sản phẩm quen thuộc và có uy tín trong ngành như: nước tương, nước mắm và tương ớt, đồng thời, dòng sản phẩm mì ăn liền cũng đang dần khẳng định tên tuổi và vị trí trên thị trường. Sản phẩm của công ty đứng đầu trong ngành gia vị và được xếp hạng trong số 25 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam và chiếm lĩnh thị phần lớn mạnh. Để tăng thị phần, Masan Food tập trung quản lý các nhãn hiệu bằng cách phân khúc thị trường mục tiêu với những sản phẩm riêng biệt tương ứng. Trong mỗi dòng sản phẩm nước chấm, mì ăn liền và hạt gia vị đều có cả nhãn hiệu cao cấp và nhãn hiệu trung cấp. Chiến lược cạnh tranh của công ty trong các ngành hàng này là tạo ra các sản phẩm có chất lượng vượt trội so với tất cả các sản phẩm khác trên thị trường, đặc biệt là dòng nước chấm, bao gồm nước mắm, nước tương và tương ớt, đồng thời đầu tư xây dựng các nhãn hiệu trung và cao cấp để chiếm lĩnh thị phần. Có thể kể đến nhãn hiệu mì ăn liền Omachi hướng tới phân khúc thị trường cao cấp, trong khi nhãn hiệu Tiến Vua phục vụ cho phân khúc thị trường trung cấp. Tương tự như đối với ngành hàng nước tương, Masan Food có nhãn hiệu Chin-Su và Tam Thái Tử (TTT) lần lượt dành riêng cho hai loại thị trường trên. Theo thống kê của AC Neilson, tại thời điểm tháng 12 năm 2009, Masan Food đang chiếm 85% thị phần của ngành hàng nước tương; 74% thị phần của ngành hàng nước mắm, 40% thị phần của ngành hàng tương ớt. Mặc dù mới ra đời vào tháng 6/2007, nhưng đến cuối năm 2008 nhãn hiệu mì ăn liền Omachi đã chiếm được thị phần là 2,1% và thị phần này vẫn tiếp tục được tăng thêm cho đến thời điểm hiện tại là 45% thị phần cao cấp. Trong suốt quá trình hoạt động, Masan Food đã phát triển một hệ thống phân phối nội địa rộng lớn, với gần 150.000 điểm bán hàng, và các hệ thống gồm khoảng gần 100 siêu thị phủ khắp 64 tỉnh thành Việt Nam. Tính tới tháng 8 năm 2009, Masan Food đã có hơn 165 nhà phân phối, 5 trung tâm phân phối tại Bình Dương, Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh), Đà Nẵng, Hưng Yên và Hải Dương được đặt ở các vị trí chiến lược, cung cấp sản phẩm cho các nhà phân phối trong vòng 24 tiếng kể từ lúc đặt hàng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...