Tiểu Luận Phân tích chiến lược bán hàng của Beeline Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục
    Mục lục . Trang 1
    Lời nói đầu . Trang 2
    A.Đặt vấn đề: . Trang 3
    I. Đề tài: Tìm hiểu chiến lược bán hàng của Beeline Việt Nam Trang 3
    II. Mục tiêu nghiên cứu Trang 3
    B.Phương pháp nghiên cứu và tổng quan tài liệu Trang 4
    I. Phương pháp nghiên cứu . Trang 4
    II.Tổng quan tài liệu . Trang 4
    III. Bảng câu hỏi . .. Trang 5
    C.Kết quả nghiên cứu và thảo luận . . Trang 6
    I. Kết quả Phỏng vấn thực tế 200 SV trường ĐH Mở Tp.HCM . Trang 7

    II. Phân tích chiến lược bán hàng của Beeline Việt Nam . Trang 8

    D.Kết luận: Trang 11

    E.Tài liệu tham khảo: . Trang 13
    F. Một số hình ảnh của thương hiệu Beeline tại Việt Nam . Trang 15

    Lời nói đầu
    Ngành dịch vụ của nước ta hiện nay đang phát triển rất nhanh, bên cạnh đó, công nghệ thông tin ngày càng được nâng cao, con người luôn hướng đến làm việc nhanh và hiệu quả, thì không thể thiếu dịch vụ viễn thông. Chiếc điện thoại giờ đây đã được xem là vật bất ly thân trong cuộc sống hiện đại.

    Hiện nay thị trường Việt Nam với sự tham gia của nhiều nhà mạng, chất lượng và giá cả dịch vụ di động đang có sự chuyển biến lớn, giá cước ngày càng giảm, có nhiều khuyến mãi hơn, chất lượng sóng tốt hơn và có thêm các loại hình dịch vụ tiện ích đa dạng.

    Gần đây, thị trường viễn thông lại xuất hiện thêm một “tân binh” mới đã tạo nên sự bất ngờ lớn đối với người tiêu dùng khi liên tục đưa ra các gói cước và chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đó chính là Beeline Việt Nam với đầu số 0199. Cuộc chiến giành thị phần lại tiếp diễn với mức độ cạnh tranh cao hơn và người tiêu dùng được lợi nhiều hơn.

    Nhưng Beeline là nhà mạng như thế nào? Do ai sáng lập và tại sao lại chọn thị trường Việt Nam? Và quan trọng nhất, cách thức bán hàng và thâm nhập thị trường của Beeline có gì nổi bật mà đông đảo giới trẻ hiện nay đang rất ủng hộ?

    A. Đặt vấn đề:
    I. Đề tài: Tìm hiểu chiến lược bán hàng của Beeline Việt Nam.
    Tại Việt Nam, Beeline với biểu trưng hai sọc vàng-đen xen kẽ chỉ thực sự trở thành tâm điểm chú ý của giới trẻ trong thời gian gần đây, đặc biệt là khi có thông tin “nhà mạng” mới GTEL Mobile sắp sửa tung ra một gói dịch vụ khá ấn tượng vào đầu tháng 7/2009
    . “Có gì hot? Mạng di động quốc tế Beeline cùng gói cước vô địch sẽ xuất hiện trong tháng 7” – nội dung mẩu quảng cáo khiến người dùng không khỏi tò mò. Và Beeline đã thực sự “hot” khi tạo ra thói quen mới trong việc sử dụng điện thoại di động của hơn 1 triệu khách hàng
    Nếu như hơn 2 tháng trước, người tiêu dùng còn khá lạ lẫm và có chút tò mò với hình ảnh những chú gà Beeline “nói quên ngày tháng” thì giờ đây, hình ảnh này đã trở nên quen thuộc khi hiện diện khắp mọi góc phố với thông điệp hấp dẫn “0 đồng sau phút gọi đầu tiên” và “1.199đ cho mọi cuộc gọi nội mạng và ngoại mạng”. Gói cước hấp dẫn này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình và thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Gần 1 triệu sim card đã tới được tay người tiêu dùng chỉ sau hơn 2 tháng ra mắt là một minh chứng cho những bước nhảy vọt đáng kinh ngạc của Beeline.
    Những chương trình khuyến mại liên tục thời gian qua cho thấy, nhà mạng nào cũng muốn đáp ứng mọi yêu cầu và sở thích của mọi khách hàng, và đây cũng là mục tiêu hàng đầu của Beeline hướng đến mục tiêu trở thành một nhà mạng hấp dẫn. Có thể còn sớm để khẳng định Beeline nhưng không thể phủ nhận sự lan tỏa rộng rãi của đầu số 0199 trong cộng đồng người tiêu dùng viễn thông di động hiện nay.
    Để tìm cho mình một chỗ đứng xứng tầm trong “cuộc cạnh tranh thú vị” này, theo cách nói của Ông Alexey Blyumin, Tổng giám đốc GTel Mobile, chắc hẳn Beeline sẽ có những nỗ lực mới để mang lại những dịch vụ và chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.”Chúng tôi đến VN và cạnh tranh bằng một chiến lược lành mạnh và không yếu thế so với các nhà mạng khác. Để làm được điều này, chúng tôi luôn đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu, trong đó có yếu tố về giá cước, chất lượng & dịch vụ khách hàng”, ông Alexey Bluymin khẳng định.
    II. Mục tiêu nghiên cứu: sau 2 tháng 20 ngày từ khi gia nhập làng di động Việt Nam, mạng di động Beeline đã tạo lập kỷ lục: hơn 2 triệu sim đã được phân phối ra thị trường, trong đó có hơn 1 triệu sim đã kích hoạt trong khi VinaPhone phải mất 5 năm và Viettel cũng phải mất hơn 1 năm mới đạt được con số này.
    Ngoài các yếu tố khách quan thì doanh số bán hàng của Beeline đã thể hiện được tầm nhìn và chiến lược bán hàng hợp lí của mình.
    Vậy tầm nhìn và chiến lược bán hàng của Beeline VN là gì, chúng ta hãy đi sâu vào tìm hiểu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...