Luận Văn Phân tích chi phí sản xuất kinh doanh và giá thành sản phẩm

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Ác Niệm, 24/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    Để sản xuất có hiệu quả, tất cả các doanh nghiệp phải nắm vững nhu cầu thị trường trước khi ra quyết định sản xuất một cái gì đó? Số lượng bao nhiêu? Bán giá bao nhiêu?
    Trong cơ chế thị trường, các doanh nghiệp luôn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, khốc liệt thêm vào đó phải tự lo liệu các yếu tố đầu vào và các yếu tố đầu ra. Quả thật để thích ứng với nền kinh tế thị trường thật là không đơn giản với các chủ doanh nghiệp. Làm thế nào để sản xuất kinh doanh có hiệu quả, để bù đắp chi phí và có lãi, đó là điều mà các nhà doanh nghiệp phải quan tâm. Chi phí luôn là yếu tố gắn liền với mọi hoạt động trong các doanh nghiệp. Việc tính toán đúng các chi phí bỏ ra sẽ thấy rõ hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là quyết định yếu tố đầu vào và xử lý các yếu tố đầu ra trong quá trình sản xuất kinh doanh.
    Hiện nay, nền kinh tế thị trường nước ta đang trên đà đổi mới, nhiều doanh nghiệp đang vươn lên không ngừng đổi mới và phát triển nhờ có chính sách hợp lý về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm phù hợp. Việc tính toán các chi phí và biết khai thác khả năng sẵn có của mình để giảm chi phí đến mức thấp nhất sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển và tồn tại lâu dài.
    Để thu lợi nhuận thì các doanh nghiệp phải thực hiện một cách đồng bộ các biện pháp kinh tế, kỹ thuật, các chỉ tiêu, định mức, các biện pháp giảm chi phí và hạ giá thành sản phẩm. Giá thành sản phẩm sẽ tạo ra sức cạnh tranh trên thị trường. Do đó việc không ngừng phấn đấu giảm chi phí và hạ giá thành sản phẩm là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng của các doanh nghiệp.
    Nhận thấy vai trò và ý nghĩa quan trọng của việc giảm chi phí và hạ thấp giá thành đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong thời kì hội nhập, nhóm chúng tôi đã đi sâu thu thập số liệu và tiến hành phân tích giá thành sản xuất sản phẩm tại Nhà máy Bột mì Việt Ý. Trong quá trình thực hiện vì thời gian và kiến thức còn hạn chế nên không tránh khỏi những sai sót.
    Mong nhận được ý kiến từ bạn đọc.


    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU1
    PHẦN 1 2
    CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ PHÂN TÍCH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM 2
    I. Khái niệm về giá thành 2
    II.Phân loại giá thành2
    2.1. Theo thời điểm xác định giá thành: 2
    2.2. Theo nội dung cơ cấu giá thành: 3
    2.3. Theo số lượng đối tượng tính giá thành: 3
    III/ Các phương pháp tính giá thành: 4
    3.1. Phương pháp tính giá thành kế hoạch: 4
    3.2. Phương pháp tính giá thành thực tế: 4
    IV/ Phân tích giá thành sản phẩm: 4
    4.1. Lựa chọn phương pháp phân tích: 4
    4.1.1. Phương pháp so sánh (giản đơn): 4
    4.1.2. Phương pháp loại trừ: 5
    4.1.2.1 Phương pháp thay thế liên hoàn: 5
    4.1.2.2 Phương pháp số chênh lệch:5
    4.1.2.3 Phương pháp liên hệ cân đối:6
    4.2. Nội dung phân tích 7
    4.3. Phân tích giá thành sản phẩm 7
    4.3.1. Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất 7
    4.3.2. Phân tích tốc độ tăng trưởng giá thành 7
    4.3.3. Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch hạ giá thành sản phẩm của những sản phẩm có thể so sánh 8
    4.3.4. Phân tích chỉ tiêu CP trên 1000 đồng giá trị sản lượng hàng hoá 9
    4.3.5. Phân tích một số khoản mục chi phí trong giá thành sản phẩm 10
    PHẦN 2 15
    TỔNG QUAN VỀ NHÀ MÁY VÀ PHÂN TÍCH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM TẠI NHÀ MÁY BỘT MÌ VIỆT Ý 15
    A – TỔNG QUAN VỀ NHÀ MÁY BỘT MÌ VIỆT Ý 15
    I. Quá trình hình thành và phát triển của nhà máy 15
    1.1. Quá trình hình thành của nhà máy 15
    1.2. Quá trình phát triển của nhà máy 15
    1.3. Tổ chức sản xuất của nhà máy 16
    1.3.1 Đặc điểm sản xuất kinh doanh của nhà máy 16
    1.3.2. Quy trình công nghệ sản xuất 16
    1.4.Cơ cấu tổ chức quản lý của nhà máy 18
    B. PHÂN TÍCH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM 19
    I/ Phân tích chung về thực hiện kế hoạch giá thành sản phẩm 19

    II. Phân tích tình hình tốc độ tăng trưởng:20
    II/ Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch hạ thấp giá thành của sản phẩm so sánh được 21
    III/ Phân tích chi phí cho 1000 đồng sản phẩm 24
    IV/ Phân tích giá thành theo các khoản mục 26
    1/ Phân tích giá thành theo chi phí nguyên vật liệu trực tiếp 25
    2/ Phân tích giá thành theo khoản mục chi phí nhân công trực tiếp 34
    3/ Phân tích giá thành theo khoản mục chi phí sản xuất chung 35
    PHẦN 3 36
    CÁC BIỆN PHÁP HẠ THẤP GIÁ THÀNH TẠI CÔNG TY BỘT MÌ VIỆT Ý 38
    I/ Những ưu điểm và hạn chế của nhà máy bột mỳ Việt Ý.
    1. Ưu điểm 38
    2. Hạn chế: 38
    II/ Giải pháp 38
    1. Tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu trực tiếp 38
    2. Giảm chi phí hao hụt hàng hóa39
    3. Tăng năng suất lao động.39
    4. Khai thác tối đa công suất của máy móc thiết bị40
    5. Giảm lãng phí trong sản xuất 40
    6. Tiết kiệm chi phí SXC41
    TÀI LIỆU THAM KHẢO42
    MỤC LỤC43
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...