Luận Văn Phân tích câu chuyện quản trị của Nokia

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 29/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN 1 : CÂU CHUYỆN CỦA NOKIA 1
    PHẦN 2 : NHỮNG SAI LẦM TRONG QUẢN TRỊ 5
    2.1 QUẢN TRỊ SẢN PHẨM 5
    2.1.1 Thiết kế . 5
    2.1.2 Hệ điều hành 6
    2.2 Quản lý điều hành 7
    2.2.1 Bộ máy lãnh đạo kém hiệu quả 7
    2.2.2 Chưa có tư duy toàn cầu . 10
    2.2.3 Nokia – Ngủ quên trên chiến thắng . 12
    2.3 CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH 14
    2.3.1 Đối thủ cạnh tranh 14
    2.3.2 Chiến lược quảng bá . 16
    PHẦN 3 : BÀI HỌC KINH NGHIỆM . 18
    PHẦN 4 : KẾT LUẬN 21
    1
    PHẦN 1 : CÂU CHUYỆN CỦA NOKIA
    Khi nói đến điện thoại di động đa số người tiêu dùng đều nhắc đến cái tên
    Nokia – một thương hiệu quen thuộc trên thị trường thế giới. Tòan thế giới có
    khoảng 1,1 triệu người sử dụng Nokia. Nhiều người sử dụng điện thoại Nokia hơn
    uống một chai Cocacola, hay mặc một chiếc quần Jean Levis trên người. Số người
    xem giờ trên chiếc Nokia nhiều hơn số người xem giờ trên một chiếc Timex hay bất
    kỳ hãng dồng hồ khác và hơn cả số người hút Marlboro và viết trên tay cây bút BIC.
    Từ chiếc điện thoại giá rẻ đến một chiếc smart phone đều chiếm lĩnh vị trí
    dẫn đầu tiêu thụ. Với những gì thương hiệu Nokia mang đến, người ta hoàn toàn có
    thể kỳ vọng những chiếc smartphone của tương lai mang tên Nokia. Tuy nhiên sau
    15 năm chiếm lĩnh thị trường smartphone, Nokia đang mất dần sân nhà bởi những
    đối thủ. Iphone của Apple, hay Galaxy của Samsung ngày càng được nhắc đến
    nhiều hơn N series của Nokia trong dòng sản phầm công nghệ mới. Câu hỏi đặt ra
    là điều gì đã và đang xảy ra với Nokia?
    Bắt đầu vào năm 1967, tập đoàn Nokia thành lập trên cơ sở sát nhập 3 công
    ty trong lĩnh vực sản xuất giấy, sản phẩm cao su, sản phẩm cáp. Đến năm 1980 theo
    sự ra đời của máy vi tính , Nokia định hướng sản xuất máy tính, màn hình và ti vi.
    Trên nền tảng đó, những sự thay đổi đã được tiến hành. Từ việc sản xuất “xe điện
    thoại” đầu tiên cho mạng điện thoại di động quốc tế đầu tiên NMT vào năm 1981,
    đến năm 1987 Nokia bắt đầu sản xuất điện thoại di động “cầm tay” Nokia Mobira
    Cityman 900- đầu tiên, khởi đầu cho sự tăng trưởng mạnh mẽ tỷ lệ nghịch với kích
    thước của điện thoại ngày càng thu nhỏ.
    Theo xu hướng phát triển, Jorma Ollila –người giữ chức chủ tịch kiêm Tổng giám
    đốc của Nokia- quyết định tập trung mọi nguồn lực của tập đoàn vào lĩnh vực điện
    thoại di động, tǎng cường đầu tư nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, thiết bị,
    linh kiện cho điện thoại di động, đồng thời loại bỏ các lĩnh vực truyền thống trước
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...