Tiểu Luận Phân tích case-study tổn thất hàng hóa trong quá trình vận chuyển trên biển

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Lời mở đầu 2
    Chương 1: Lý thuyết chung 3
    I. Những rủi ro khi vận chuyển hàng hóa bằng đường biển: 3
    II. Giới thiệu về COLREGS –Quy tắc quốc tế về phòng ngừa đâm va trên biển: 3
    Chương 2: Phân tích vụ va chạm giữa 3 tàu Kariba – Clary – Tricolor 5
    I. Khái quát về vụ va chạm: 5
    1. Diễn biến vụ va chạm : 5
    2. Diễn biến cụ thể trên từng tàu : 6
    3. Tổn thất của vụ va chạm: 9
    4. Xác định trách nhiệm: 9
    II. Phán xét của toà án và xác định trách nhiệm mỗi bên: 10
    1. Về mức độ vi phạm của mỗi tàu: 10
    2. Về việc phân chia trách nhiệm giữa các tàu: 15
    3. Khả năng hưởng giới hạn trách nhiệm của Clary và Tricolor: 17
    Chương 3: Nhận xét chung 20
    I. Giải pháp đối với việc hạn chế tổn thất và rủi ro vận tải biển: 20
    1. Đối với chủ tàu: 20
    2. Đối với chủ hàng: 20
    II. Những điều cần chú ý trong giải quyết va chạm trên biển: 21
    Lời kết 22
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 23




    Lời mở đầu

    Ngày nay, bằng việc chiếm tới 80% khối lượng vận chuyển hàng hóa trong buôn bán quốc tế, vận chuyển hàng hóa bằng đường biển đang chiếm vai trò quan trọng nhất trong việc vận chuyển hàng hóa ngoại thương. Đi cùng với sự phát triển không ngừng của các đội tàu buôn, cảng biển, bên cạnh những lợi ích to lớn mà vận chuyển hàng hóa bằng đường biển mang lại thì nó cũng đem đến những rủi ro rất lớn cho cả chủ hàng và người chuyên chở.
    Việc phân chia trách nhiệm giữa chủ hàng và người chuyên chở trong các rủi ro do đó luôn là một bài toán khó làm đau đầu các luật sư. Ở mỗi tình huống, mỗi một hoàn cảnh cụ thể, với các nguồn luật điều chỉnh khác nhau sẽ dẫn đến sự phân chia trách nhiệm và rủi ro khác nhau. Ngoài các rủi ro do thiên tai, bão lũ, sơ suất của thuyền viên thì rủi ro trong va chạm giữa các tàu cũng dẫn đến những tranh chấp rất khó giải quyết giữa chủ tàu - chủ hàng và giữa các chủ tàu với nhau.
    Nhận thấy sự phức tạp và khó khăn trong việc phân chia trách nhiệm và rủi ro của các chủ tàu và chủ hàng trong tổn thất do các tàu va chạm nhau trên biển, nhóm chúng em quyết định lấy đề tài: “Phân tích case-study tổn thất hàng hóa trong quá trình vận chuyển trên biển” làm đề tài tiểu luận cho nhóm mình. Ở đây, chúng em xin chọn vụ va chạm dẫn đến tổn thất nổi tiếng của tàu Tricolor năm 2002 làm case-study xuyên suốt bài tiểu luận của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...