Tài liệu Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng lựa chọn ngân hàng của khách hàng là cá nhân

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NGHIÊN CỨU MARKETING

    ĐỀ TÀI:“Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng lựa chọn ngân hàng của khách hàng là cá nhân”.


    1. Lý do chọn đề tài
    Việt Nam hiện có 42 ngân hàng thương mại.Trong đó, nhiều thành viên có bề dày truyền thống gắn với đặc thù của mình trong hoạt động. Như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) có thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) có thế mạnh trong tài trợ các dự án phát triển hạ tầng; Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) có thế mạnh về tài trợ xuất nhập khẩu và thanh toán quốc tế; Ngân hàng Á châu (ACB), Ngân hàng Kỹ thương (Techcombank), Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) nổi bật trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ
    Với khoảng chục ngân hàng thương mại cổ phần vừa chuyển đổi từ nông thôn lên đô thị, việc “chen chân” vào những mảng thị trường, những phân khúc đã định hình những thế mạnh đó, áp lực cạnh tranh càng lớn.
    Cùng với sự phát triển và chuyển đổi mạnh mẽ của ngân hàng đã mang lại cho người người dân có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm được những lợi ích nhất định, nhưng việc lựa chọn ngân hàng thế nào để người dân cảm thấy phù hợp với kinh tế, mong muốn của mình là rất khó khăn. bởi nó chịu sự chi phối của những nhân tố khác nhau.
    Cũng vì chính những lý do trên nay nhóm tiến hành nghiên cứu với đề tài: tìm hiểu các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn gửi tiền cùa khách hàng là cá nhân.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    - Tìm hiểu những nhân tố có tác động tích cực đến suy nghĩ và cảm nhận của khách hàng dẫn đến quyết định chọn ngân hàng để gửi tiền.
    - Nhận định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố này đối với khách hàng.
    - Nhận diện đúng khách hàng mục tiêu.
    - Đưa ra những thông tin giúp ngân hàng định hướng chiến lược kinh doanh hiểu được tâm lý kỳ vọng của khách hàng khi đến với ngân hàng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...