Tiểu Luận Phân tích các quy định về hoạt động quảng cáo bị cấm thực hiện

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề bài:
    Phân tích các quy định về hoạt động quảng cáo bị cấm thực hiện.
    Bài làm:
    Cạnh tranh là vấn đề tất yếu của thương nhân trong nền kinh tế thị trường. Trong cuộc ganh đua đó, các thương nhân sử dụng mọi biện pháp để tìm kiếm, thúc đẩy cơ hội bán hàng và cung ứng dịch vụ. Những hoạt động được các thương nhân sử dụng đó được gọi là xúc tiến thương mại. Một trong những hình thức xúc tiến thương mại dễ thực hiện, mang lại hiệu quả cao và được các thương nhân sử dụng nhiều nhất đó là quảng cáo thương mại.
    Quảng cáo có ý nghĩa rất lớn trong việc mang lại cơ hội thương mại cho thương nhân. Tuy nhiên, quảng cáo cũng là một hình thức xúc tiến thương mại mang lại cơ hội thương mại cho thương nhân này nhưng lại có thể dẫn đến nguy cơ làm giảm hoặc mất cơ hội thương mại cho thương nhân khác. Để đáp ứng nhu cầu cạnh tranh, thương nhân có thể sử dụng quảng cáo không đúng với bản chất của hoạt động quảng cáo mà sử dụng nó như một công cụ để hạ thấp uy tín của thương nhân khác với mục đích thủ tiêu đối thủ cạnh tranh hoặc ngăn cản sự gia nhập thị trường của thương nhân mới. Do đó, giữa hoạt động quảng cáo và hành vi cạnh tranh không lành mạnh có một ranh giới rất mỏng. Để đảm bảo trật tự thương mại trong hoạt động xúc tiến thương mại, đảm bảo lợi ích của Nhà nước, của người tiêu dùng và của chính các thương nhân, pháp luật nghiêm cấm một số hoạt động quảng cáo thương mại.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...