Tiểu Luận Phân tích các phân đoạn thị trường mục tiêu và chính sách marketing cho phân đoạn thị trường mục tiê

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường là ba bước cơ bản trong marketing mục tiêu, quyết định và chi phối tất cả các chiến lược marketing khác. Đây là những bước ban đầu không thể thiếu trong quá trình làm marketing ở mỗi doanh nghiệp, tạo tiền đề cho những quyết định marketing sau đó. Có phân đoan, lựa chọn và định vị thị trường tốt mới có thể có những chính sách phù hợp, đúng đắn với thị trường.
    Phân đoạn thị trường tốt phải có chiến lược marketing – mix phù hợp. Chỉ có marketing mới có vai trò quyết định và điều phối sự kết nối các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với thị trường, đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hướng theo thị trường, lấy nhu cầu và ước muốn của khách hàng làm chỗ dựa vững chắc cho mọi quyết định kinh doanh. Để chiến lược marketing đạt hiệu quả, việc đầu tiên mà mỗi doanh nghiệp phải làm đó là phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường. Nó giúp cho doanh nghiệp có những chiến lược marketing tập trung được thế mạnh của mình vào đúng thị trường.
    Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái là một mô hình kinh doanh và phân phối hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam. Với gần 2000 nhân viên, Phú Thái đã xây dựng được mạng lưới phân phối bán sỉ rộng khắp trên phạm vi cả nước. Tập đoàn Phú Thái có gần 30 đơn vị trực thuộc gồm các công ty thành viên, trung tâm phân phối và trung tâm kho vận trên toàn quốc. Với định hướng chiến lược đúng đắn, Phú Thái đã và đang đạt tốc độ tăng trưởng liên tục đạt trên 40%/ năm. Ngoài ra, Tập đoàn Phú Thái cũng đa dạng hoá nguồn vốn với các hoạt động đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ, bất động sản, tài chính nhằm phát huy tối đa lợi thế về nguồn lực tài chính và con người.
    Để hiểu rõ hơn về phân đoạn thị trường và các chiến lược markeitng – mix đã được Phú Thai sử dụng để có thành công như ngày hôm nay, chúng ta sẽ nghiên cứu đề tài “Lựa chọn một doanh nghiệp bán buôn rồi nhận dạng và phân tích đặc điểm của các phân đoạn thị trường mục tiêu của doanh nghiệp TMBB này. Lựa chọn một phân đoạn thị trường mục tiêu đã nhận dạng ở trên để phân tích và đánh giá thực trạng chiến lược marketing hỗn hợp của DNTMBB và đưa ra giải pháp đề xuất trong thời gian tới”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...