Thạc Sĩ Phân tích các nhân tố tác động đến doanh thu tại công ty Lốp YOKOHAMA Việt Nam

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 24/10/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT viii
    DANH MỤC CÁC BẢNG ix
    DANH MỤC CÁC HÌNH x
    DANH MỤC PHỤ LỤC xi
    CHƯƠNG 1. MỞ ĐẦU
    1.1. Đặt vấn đề 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu. 1
    1.3. Phạm vi nghiên cứu 2
    1.4. Cấu trúc của luận văn 2
    CHƯƠNG 2. TỔNG QUAN
    2.1. Sơ lược về công ty YOKOHAMA Việt Nam 3
    2.2. Lịch sử hình thành và phát triển công ty YOKOHAMA Việt Nam 3
    2.3. Cơ cấu tổ chức của công ty 4
    2.4. Mục tiêu kinh doanh và tầm nhìn trong tương lai của công ty 6
    2.5. Năng lực sản xuất của công ty 7
    2.6. Những thuận lợi và khó khăn của công ty 7
    2.6.1. Thuận lợi 7
    2.6.2. Khó khăn 8
    CHƯƠNG 3. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    3.1. Cơ sở lý luận 9
    3.1.1. Khái niệm về hoạt động kinh doanh 9
    3.1.2. Các nhân tố tác động đến doanh thu 9
    a) Môi trường kinh doanh 9
    b) Gía sản phẩm 9
    c) Tác động của thị trường 10
    d) Tác động của Marketing 10
    3.1.3. Định vị thương hiệu 14
    3.2. Phương pháp nghiên cứu 16
    3.2.1. Phương pháp thu thập số liệu 16
    3.2.2. Phương pháp so sánh 16
    3.2.3. Phương pháp phân tích tỷ lệ 17
    3.2.4. Phương pháp phân tích hồi quy 17
    a. Xây dựng hàm hồi quy 17
    b. Ước lượng các tham số của mô hình 17
    c. Kiểm Tra Sự Vi Phạm Các Giả Thiết của Mô Hình 18
    3.2.5. Ma trận vị trí chiến lược và đánh giá hoạt động (Ma trận SPACE) 20
    CHƯƠNG 4. KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN
    4.1. Tổng quan về thị trường lốp Việt Nam 22
    4.1.1. Nhu cầu về thị trường lốp xe máy và xe tải nhẹ hiện nay 22
    4.1.2. Tiềm năng phát triển thị trường lốp xe gắn máy và xe tải nhẹ. 22
    4.2. Tình hình chung về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 24
    4.2.1. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty 24
    4.2.2. Tình hình sản xuất và kinh doanh qua các năm 25
    a) Tình hình sử dụng tài sản cố định 25
    b) Nguồn vốn kinh doanh của doanh nghiệp 25
    c) Tình hình kinh doanh của doanh nghiệp 26
    4.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến doanh thu 28
    4.3.1. Môi trường kinh doanh của công ty lốp YOKOHAMA 28
    a) Môi trường vĩ mô 28
    b) Môi trường vi mô 31
    4.3.2. Tác động việc tăng giá bán sản phẩm đến doanh thu 38
    a) Nguyên nhân của việc tăng giá bán 38
    b) Gía của các mặt hàng chủ lực 41
    4.3.3. Tác động của thị trường tiêu thụ 43
    a) Tình hình tiêu thụ sản phẩm 43
    b) Tác động của thị trường đến tiêu thụ sản phẩm 45
    4.3.4. Tác động của hoạt động Marketing đến doanh thu 48
    a) Chiến lược sản phẩm 48
    b) Chiến lược giá 48
    c) Phân phối 50
    d) Chiêu thị cổ động 54
    4.3.5 Ước lượng mô hình hồi quy 55
    4.5. Định vị thương hiệu lốp xe YOKOHAMA 57
    4.5.1. Sự khác biệt trong định vị thương hiệu 57
    4.5.2. Điểm tương đồng trong định vị thương hiệu 58
    4.5.3. Các chiến lược định vị thương hiệu của Công ty YOKOHAMA 58
    a) Định vị rộng cho thương hiệu 58
    b) Lựa chọn định vị đặc thù cho thương hiệu sản phẩm 58
    c) Lựa chọn định vị giá trị cho thương hiệu sản phẩm 59
    d) Triển khai chủ trương tổng giá trị cho thương hiệu sản phẩm 59
    4.5.4. Phân tích ma trận SPACE 60
    4.6. Một số biện pháp phát triển thị trường tiêu thụ của CTy trong thời gian tới 62
    4.6.1. Thành lập phòng Marketing 62
    4.6.2. Tăng cường hoạt động nghiên cứu và dự báo tổng cầu thực của thị trường 62
    4.6.3. Tăng sức mạnh kênh phân phối 63
    a) Kênh trực tiếp 63
    b) Kênh gián tiếp 63
    4.6.4. Tăng cường hoạt động chiêu thị cổ động 64
    a) Quảng cáo 65
    b) Quan hệ công chúng và tuyên truyền 66
    c) Bán hàng trực tiếp 66
    d) Marketing trực tiếp 67
    4.6.5. Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng 67
    4.6.6. Cải thiện và cũng cố uy tín của công ty trên thị trường 67
    CHƯƠNG 5. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    5.1. Kết luận 69
    5.2. Kiến nghị 69
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC


    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

    ĐVT Đơn vị tính
    TP Thành Phố
    TPHCM Thành Phố Hồ Chí Minh
    ĐN Đồng Nai
    TN Tây Nguyên
    P Phường
    Q1 Quận 1
    LN Lợi nhuận
    DT Doanh thu
    CP Chi phí
    GDP Tổng sản phẩm quốc nội
    TNHH Trách nhiệm hữu hạn
    Cty Công Ty
    CASU Công ty công nghiệp cao su miền Nam CASUMINA
    YTVC YOKOHAMA TYRE VIETNAM COMPANY
    IRC Công ty TNHH cao su INOUE Việt Nam
    DRC Công ty cổ phần cao su Đà Nẵng
    SRC Công ty cổ phần cao cu Sao vàng
    KCS Kiểm tra chất lượng sản phẩm











    DANH MỤC CÁC BẢNG

    Trang

    Bảng3.1. Kiểm Định Hiện Tượng Tự Tương Quan 19
    Bảng 4.1. Những thuận lợi và khó khăn của ngành săm lốp hiện nay 24
    Bảng 4.2. Tình hình sử dụng tài sản cố định 25
    Bảng 4.3. Nguồn vốn kinh doanh của doanh nghiệp 25
    Bảng 4.4. Tình hình thu nhập và lợi nhuận năm 2007- 2008 27
    Bảng 4.5. Một số chỉ tiêu kinh tế năm 2005-2008 29
    Bảng 4.6. Sản lượng bình quân của công ty CASUMINA 31
    Bảng 4.7. Sản lượng bình quân của công ty cổ phần cao su Đà Nẵng 32
    Bảng 4.8. Tổng hợp hoạt động Marketing-Mix của các đối thủ cạnh tranh 38
    Bàng 4.9. Bảng giá các mặt hàng chủ lực của công ty lốp YOKOHAMA Việt Nam 41
    Bảng 4.10. Các mức chiết khấu 49
    Bảng 4.11. Hệ Số Ước Lượng Hồi Quy Tuyến Tính 58
    Bảng 4.12. Các yếu tố của ma trận SPACE 60











    DANH MỤC CÁC HÌNH

    Trang

    Hình 2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty 4
    Hình 2.2. Năng lực sản xuất của Yokohama Việt Nam 7
    Hình 3.1. Ma trận SPACE 20
    Hình 4.2. Biểu đồ thể hiện sản lượng bán lốp xe máy và xe tải nhẹ năm 2008 24
    Hình 4.3. Biểu đồ thề hiện biến động doanh thu và lợi nhuận qua các năm 26
    Hình 4.4. Biểu đồ thể hiện tỷ lệ gia tăng lạm phát, GDP và xe máy qua các năm 29
    Hình 4.6. Biểu đồ thể hiện chênh lệch giá giữa các công ty sản xuất lốp xe máy 35
    Hình 4.7. Biểu đồ thể hiện chênh lệch giá giữa các công ty sản xuất lốp xe tải nhẹ. 36
    Hình 4.8. Sơ đồ nguyên liệu cho quá trình sản xuất lốp xe tải nhẹ 39
    Hình 4.9. Biểu đồ thể hiện tác động của giá đến doanh thu 42
    Hình 4.10. Tình hình cung cấp lốp xe máy của YOKOHAMA Việt Nam 44
    Hình 4.11. Tình hình cung cấp lốp tải nhẹ của YOKOHAMA Việt Nam 45
    Hình 4.12. Biểu đồ thể hiện sản lương lốp xe máy lắp ráp 46
    Hình 4.13. Biểu đồ thể hiện sản lượng xe tải nhẹ lắp ráp 47
    Hình 4.14. Mô hình kênh phân phối của Cty lốp YOKOHAMA Việt Nam hiện nay 50
    Hình 4.15. Năng lực phân phối lốp xe máy của các khu vực đại lý 52
    Hình 4.16. Năng lực phân phối lốp xe tải nhẹ của các khu vực đại lý 53
    Hình 4.17. Ma trận SPACE 61
    Hình 4.18. Sơ đồ chiến lược chiêu thị cổ động 65







    DANH MỤC PHỤ LỤC

    Phụ lục 1. Kiểm định sự vi phạm giả thuyết trong mô hình
    Phụ lục 2. Giới thiệu những sản phẩm chủ lực của công ty lốp YOKOHAMA
    Việt Nam
    Phụ lục 3. Mạng lưới phân phối của công ty lốp YOKOHAMA Việt Nam
    Phụ lục 4. Hình ảnh về dòng sản phẩm mới lốp xe nâng hàng
    Phụ lục 5. Hình ảnh về bao bì sản phẩm lốp xe công ty YOKOHAMA Việt Nam
















    CHƯƠNG 1
    MỞ ĐẦU


    1.1. Đặt vấn đề
    Xe máy là phương tiện di chuyển chủ yếu của phần lớn người dân đang sống và làm việc tại Việt Nam, loại xe tải nhẹ cũng ngày càng phát triển nhanh.
    Lốp xe là một trong những ngành hàng kinh doanh hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp trong nước và ngoài nước.
    Thị trường vỏ lốp xe Việt Nam ngày càng có tính cạnh tranh gay gắt hơn bởi sự tham gia của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. YOKOHAMA là một trong những tên tuổi lớn trong ngành hàng sản xuất lốp xe hiện nay tại Việt Nam. Qua hơn 10 năm hoạt động và phát triển, công ty YOKOHAMA đã từng bước tạo nên uy tín và niềm tin ở người tiêu dùng. Song để giữ vững và khẳng định hơn nữa vị trí của mình trên thị trường, đòi hỏi YOKOHAMA phải có các chiến lược phát triển phù hợp.
    Năm 2008, cả thế giới bàng hoàng trước cuộc đại suy thoái, mà Việt Nam là nước chịu ảnh hưởng không nhỏ. Trước sóng gió thị trường, công ty YOKOHAMA đã đứng vững và tiếp tục phát triển không ngừng. Vì thế việc xem xét những nhân tố nào đã tác động đến doanh thu của công ty YOKOHAMA, và những hoạt động Marketing nhằm nâng cao vị trí thương hiệu Lốp YOKOHAMA trong lòng người tiêu dung là rất cần thiết và quan trọng.
    Từ thực tế đó, được sự phân công của Khoa Kinh tế - trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, đồng thời được sự hướng dẫn tận tình của thầy Trần Hoài Nam, và sự chấp thuận của Ban lãnh đạo Cty YOKOHAMA, tôi tiến hành nghiên cứu đề tài “Phân tích các nhân tố tác động đến doanh thu tại công ty Lốp YOKOHAMA Việt Nam”.
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu.
    Phân tích tình hình sản xuất kinh doanh tại công ty.
    Phân tích các nhân tố tác động đến doanh thu bán hàng.
    Định vị thương hiệu lốp xe YOKOHAMA và một số giải pháp để mở rộng thị trường.
    1.3. Phạm vi nghiên cứu
    Nghiên cứu đề tài được thực hiện trong phạm vi:
    Về không gian: Đề tài được nghiên cứu trong phạm vi Công ty lốp YOKOHAMA Việt Nam. Đề tài xin đề cập tới 2 loại sản phẩm được công ty sản xuất nhiều nhất là lốp xe gắn máy và lốp xe tải nhẹ.
    Về thời gian : Đề tài được thực hiện từ ngày 02/03/2009 đến ngày 16/05/2009
    1.4. Cấu trúc của luận văn
    Đề tài được chia thành 5 chương chính:
    CHƯƠNG 1: Đặt vấn đề
    CHƯƠNG 2: Tổng quan
    CHƯƠNG 3: Nội dung và phương pháp nghiên cứu
    CHƯƠNG 4: Kết quả nghiên cứu và thảo luận
    CHƯƠNG 5: Kết luận và kiến nghị
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...