TRANG PH BÌA . i L I CAM OAN . . ii M C L C . iii DANH M C CÁC CH VI T T T . iv DANH M C CÁC B NG . viii DANH M C CÁC TH x DANH M C CÁC SƠ . xv L IM U . 1 Chương 1. NH NG V N LÝ LU N VÀ TH C TI N NGHIÊN C U HI U QU HO T NG C A CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG M I . 9 1.1. Cơ s lý lu n và ánh giá các nhân t nh hư ng n hi u qu ho t ng c a các ngân hàng thương m i . 9 1.2. Tình hình nghiên c u trong nư c và kinh nghi m v ánh giá hi u qu ho t ng c a ngân hàng thương m i các nư c: ti p c n phân tích nh lư ng . 58 Chương 2. PHÂN TÍCH CÁC NHÂN T NH HƯ NG N HI U QU HO T NG C A CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG M I VI T NAM . 66 2.1. Th c tr ng ho t ng c a h th ng ngân hàng Vi t Nam 67 2.2. Nh ng h n ch và nguyên nhân y u kém c a h th ng ngân hàng Vi t Nam hi n nay . 79 2.3. o lư ng hi u qu và các nhân t nh hư ng n hi u qu ho t ng c a các ngân hàng thương m i Vi t Nam: cách ti p c n tham s (SFA) và phi tham s (DEA) . 97 Chương 3. NH HƯ NG VÀ GI I PHÁP NÂNG CAO HI U QU HO T NG C A CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG M I VI T NAM 125 3.1. nh hư ng phát tri n c a h th ng ngân hàng Vi t Nam 125 3.2. Các gi i pháp nh m nâng cao hi u qu ho t ng c a h th ng ngân hàng Vi t Nam trong th i gian t i . 130 3.3. Ki n ngh v vi c h tr các gi i pháp nâng cao hi u qu ho t ng c a các ngân hàng thương m i Vi t Nam .145 K T LU N . .147 CÔNG TRÌNH C A TÁC GI Ã CÔNG B 150 DANH M C TÀI LI U THAM KH O 151 PH L C 163