Luận Văn Phân tích các hướng chiến lược trong chiến lược đa dạng hóa công ty Tân Hiệp Phát

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Lan Chip, 24/10/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU:
    Chúng ta đang sống trong một thế giới mới, thế giới toàn cầu hóa với những thay đổi lớn, đa dạng và phức tạp, có ảnh hưởng đến bất cứ quốc gia nào và bất cứ doanh nghiệp nào. Trong xu thế xã hội đang phát triển như hiện nay, nền kinh tế không chỉ có riêng Việt Nam có nhiều biến chuyển mà còn chịu ảnh hưởng sự thay đổi của nền kinh tế thế giới. Các doanh nghiệp là bộ phận trực tiếp phải chạy đua cùng với sự thay đổi đó. Có những lý do mà dẫn đến sự rủi ro, sự phá sản hay là sự giảm sút về mặt thị phần của bất cứ doanh nghiệp nào. Trong đó, việc nghiên cứu chiến lược về sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng.
    Với chính sách mở cửa trong nền kinh tế thị trường đã đặt các doanh nghiệp trước một cuộc cạnh tranh gay gắt, việc kinh doanh bị một sức ép lớn từ nhiều phía trên thị trường. Muốn tồn tại và phát triển, bản thân các doanh nghệp, các nhà quản lý phải tìm ra những giải pháp tích cực để có thể phát triển kinh doanh, tăng doanh thu và lợi nhuận, giữ vững uy tín và chỗ đứng trên thị trường. Nhưng điều đầu tiên họ cần làm là phải biết mình đang có vị trí ở đâu? Nên đánh vào những mặt hàng nào, nên nghiên cứu phát triển sản phẩm theo hướng nào? .Tất cả những cái đó chính là kế hoạch chiến lược.
    Nhằm giúp ích cho việc tham khảo học tập cũng như công việc nghiên cứu về chiến lược kinh doanh của một tổ chức, nhóm chúng em đã nghiên cứu đề tài “Phân tích các hướng chiến lược trong chiến lược đa dạng hóa công ty Tân Hiệp Phát” nhằm hiểu rõ hơn về nội dung của những chiến lược kinh doanh đa dạng hóa sản phẩm của doanh nghiệp.








    NỘI DUNG:
    PHẦN I: GIỚI THIỆU CÔNG TY:
    -CÔNG TY TNHH TM-DV TÂN HIỆP PHÁT
    (TAN HIEP PHAT BEVERAGE GROUP)
    -Tên công ty: Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát
    -Tên giao dịch quốc tế : Tan Hiep Phat
    -Tên viết tắt: THP GROUP
    -Người thành lập :Tiến sĩ Trần Quí Thanh.
    -Trụ sở chính : Tọa lạc tại 219 quốc lộ 13,huyện Thuận An ,tỉnh Bình Dương,Việt Nam. Có quy mô nhà máy sản xuất rộng hơn 110.000m2,với các thiết bị, dây chuyền công nghệ nghiên cứu và sản xuất hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.
    -Điện thoại: 0650 755 161
    -Website: TAN HIEP PHAT BEVERAGE GROUP
    -Email: [email protected] hoặc [email protected]
    -Ngành: Đồ uống và thực phẩm
    1.Lịch sử hình thành và phát triển:
    Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát được thành lập từ năm 1994 với tiền thân là nhà máy bia và nước giải khát Bến Thành, có chức năng sản xuất , kinh doanh sản xuất rượu, bia, nước giải khát.
    Trụ sở chính tọa lạc tại huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương, có quy mô nhà máy sản xuất rộng hơn 110.000m2, với các thiết bị, dây chuyền công nghệ nghiên cứu và sản xuất hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.
    Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát là thành viên của Hiệp hội rượu bia và nướcgiải khát Việt Nam. Định hướng phát triển của công ty là “Hôm nay phải hơn ngày hôm qua nhưng không bằng ngày mai” cùng với phương châm “thỏa mãn cao nhất mọi nhu cầu hiện có và tiềm ẩn của khách hàng”. Định hướng trên được xem là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của tập đoàn và cũng chính là động lực để vươn lên đến hoài bão đưa công ty TNHH TM- DV Tân Hiệp Phát trở thành tập đoàn cung cấp thức uống tầm cỡ châu Á.


    LỜI MỞ ĐẦU
    NỘI DUNG:
    PHẦN I: GIỚI THIỆU CÔNG TY:
    1.Lịch sử hình thành và phát triển
    2. Hoạt động của công ty
    PHẦN 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG kinh doanh CỦA THP:
    1. Môi trường vĩ mô
    2. Môi trường vi mô
    II.Phân tích môi trường nội bộ của tập đoàn Tân Hiệp Phát: (Phân tích chuỗi giá trị của công ty)
    1. các hoạt động tạo giá trị chủ yếu
    2.Các hoạt động tạo giá trị hỗ trợ
    2. Phân tích mô hình 5 áp lực cạnh tranh của FORTER
    PHẦN 3: CHIẾN LƯỢC CÔNG TY TÂN HIỆP PHÁT
    1.Giới thiệu chiến lược sử dụng
    2.Các hoạt động chiến lược chính
    3.Đánh giá thực thi
    4.Nhận xét chiến lược
    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...