Báo Cáo Phân tích các hình thức đào tạo nguồn nhân lực gồm có công nhân kỹ thuật và cán bộ chuyên môn. Liên

Thảo luận trong 'Lao Động' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Phân tích các hình thức đào tạo nguồn nhân lực gồm có công nhân kỹ thuật và cán bộ chuyên môn. Liên hệ thực tiễn Việt Nam
    Mục Lục

    Nội dung
    Phần I. Các hình thức đào tạo công nhân kỹ thuật 3
    I. Đào tạo công nhân kỹ thuật 3
    II. Các hình thức đào tạo công nhân kỹ thuật 7
    1. Kèm cặp trong sản xuất 7
    2. Các lớp cạnh doanh nghiệp 8
    3. Các trường dạy nghề 8


    Phần II. Các hình thức( phương pháp)đào tạo cán bộ chuyên môn
    I. Đào tạo trong công việc 9
    1. Đào tạo theo kiểu chỉ dẫn, dìu dắt trong công việc 10
    2. Phương pháp kèm cặp 11
    3. Luân chuyển và thuyên chuyển trong công việc 12
    4. Ưu nhược điểm của công tác đào tạo trong doanh nghiệp 14
    II. Đào tạo ngoài công việc 15
    1. Cử đi học các trường chính quy 15
    2. Các bài giảng các hội nghị hoặc hội thảo 15
    3. Đào tạo theo chương trình hoá với sự giúp đỡ của máy tính 15
    4. Đào tạo theo phương thức từ xa 15
    5. Đào tạo theo tình huống 16
    6. Đào tạo theo kỹ năng xử lý công văn giấy tờ 17


    Phần III. Thực trạng đào tạo công nhân kỹ thuật và cán bộ chuyên môn ở Việt Nam thời gian qua 17
    I. Thực trạng đào tạo công nhân kỹ thuật và cán bộ chuyên môn ở
    Việt Nam 18
    1. Cơ cấu lực lượng lao động qua đào tạo ở Việt Nam 18
    2. Lao động ở Việt Nam đông về số lượng, thấp về chất lượng 19
    3. Lao động rẻ đang dần không còn là lợi thế của Việt Nam 19
    4. Sự thiếu hụt lao động có trình độ, tay nghề đang diễn ra ở 20
    nhiều ngành
    5. Các hình thức đào tạo mang nặng tính bao cấp, chưa theo
    kịp thế giới 20
    6. Đang dần xuất hiện nhiều mô hình đào tạo tiên tiến 20
    7. Hệ thống đào tạo phần nào tiếp cận được với nhu cầu của doanh
    nghiệp, có sự bắt tay của 3 nhà: Nhà nước, nhà trường và nhà doanh nghiệp 21
    II. Phương hướng đào tạo công nhân kỹ thuật 23
    III. Tình hình nhân lực tại một số ngành ở Việt Nam hiện nay .24


    Phần IV. Một số giải pháp cải thiện tình hình đào tạo công nhân kỹ thuật và cán bộ chuyên môn hiện nay 24
    1. Các giải pháp đối với đào tạo nghề .24
    2. Giải pháp đối với đào tạo cán bộ chuyên môn 26
     
Đang tải...