Tiểu Luận Phân tích các đặc điểm và các tiêu thức phân đoạn thị trường người mua là các tổ chức và lấy ví dụ đ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ãXác định các tiêu thức phân đoạn công ty đang sử dụng đối với Anlene
    Tiêu thức địa lý
    ãXác định các tiêu thức phân đoạn công ty đang sử dụng đối với Anlene
    ãXác định các tiêu thức phân đoạn công ty đang sử dụng đối với Anlene
    + Yếu tố tâm lý xã hội
    ãXác định các tiêu thức phân đoạn công ty đang sử dụng đối với Anlene
    ãHành vi tiêu dùng
    ã
    ãXác định thị trường trọng điểm của sản phẩm Anlene:
    Sản phẩm sữa Anlene là sản phẩm sữa dinh dưỡng bổ sung thêm canxi cho cơ thể. Anlene có 2 loại sản phẩm chính : Anlene giành cho độ tuổi từ 19-50 và Anlene vàng giành cho độ tuổi 51 trở lên.
    Hiện nay mức sống người dân được nâng cao,nhu cầu chăm sóc sức khỏe được đẩy mạnh. Các sản phẩm dinh dưỡng được quan tâm nhiều hơn.
    Dựa vào các đặc điểm của sản phẩm và các yếu tố trong thị trường Anlene xâm nhập vào thị trường chuyên biệt : cung cấp canxi cho mọi người. Anlene đã xác định thị trường trọng điểm của mình là thị trường người tiêu dùng và chủ yếu là các hộ gia đình vì đối tượng này có thu nhập ổn định và nhiều độ tuổi sinh sống trong một gia đình nhu cầu sử dụng đa dạng cả mặt hàng sữa Anlene và Anlene Gold.
    ãXác định vị thế sản phẩm Anlene trên bản đồ định vị
    ãCâu 1 Chương 6: Phân tích ưu nhược điểm và điều kiện để tổ chức bộ phận marketing.
    a)Theo chức năng
    Trong cơ cấu này, vai trò của từng vị trí được bố trí theo chức năng nhằm đạt được mục tiêu, nhiệm vụ chung. Quản lý của từng bộ phận chức năng: quảng cáo và kích thích tiêu thụ,tiêu thụ,mặt hàng mới,nghiên cứu marketing . sẽ có nhiệm vụ báo cáo lại với giám đốc hoặc trưởng phòng- người chịu trách nhiệm phối hợp các hoạt động trong bộ phận marketing và cũng là người chịu trách nhiệm cuối cùng về kết quả hoạt động của bộ phận này.
    ã
    ãƯu điểm của cơ cấu chức năng:
    + Mô hình tổ chức này đơn giản,giảm được sự chồng chéo giữa các bộ phận
    + Có sự chuyên môn hoá sâu sắc hơn, cho phép các thành viên tập trung vào chuyên môn của họ hơn.
    + Tạo điều kiện tuyển dụng được các nhân viên với các kỹ năng phù hợp với từng bộ phận chức năng.
    ãNhược điểm:
    Không thích hợp với những DN có số lượng mặt hàng và các đoạn thị trường lớn vì khả năng am hiểu chuyên sâu từng mặt hàng từng đoạn thị trường của các chuyên viên bị hạn chế.
    Từng chuyên viên làm việc độc lập và đặt trực tuyến với trưởng phòng marketing nên khả năng phối hợp trực tiếp các hoạt động marketing bị hạn chế.
    ã
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...