Chuyên Đề Phân tích các cơ hội quốc tế

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích các cơ hội quốc tế
    I/ XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG KINH DOANH.
    Hai vấn đề quan trọng đối với các nhà kinh doanh khi lựa chọn thị trường đó là: Thứ nhất, họ muốn giữ cho chi chí nghiên cứu càng thấp càng tốt. Thứ hai, họ muốn phân tích kỹ thị trường tiềm năng để lựa chọn các cơ hội kinh doanh. Để đạt được đồng thời cả hai mục tiêu trên, các nhà giám đốc phải sử dụng phương pháp lựa chọn thị trường thích hợp. Chúng ta có thể chia quá trình này thành 3 bước:1. Xác định cơ hội kinh doanh (thị trường, luật pháp, và nguồn lực, )
    2. Phân tích môi trường kinh doanh quốc gia (luật pháp, kinh tế, chính trị, văn hoá, )
    1. Đánh giá và lựa chọn thị trường và địa điểm kinh doanh

    Bước 1: Xác định cơ hội kinh doanh Sơ đồ 9.1
    * Sự phù hợp của môi trường, những hạn chế tuyệt đối* Tiếp cận các nguồn nguyên liệu, lao động, tài trợ Quá trình lựa chọn thị trường và địa điểm tiềm năng.
    Bước 2: Phân tích môi trường kinh doanh quốc gia
    * Ngôn ngữ, thái độ, niềm tin, truyền thống, đạo đức làm* Quy địng của chính phủ, bộ phận hành chíng, sự ổng định chính trị* Các chính sách tài khoa và tiền tệ, các vấn đề tiền tệ* Chi phí vận chuyển hàng hoá, hình ảnh quốc gia
    Bước 3: Đánh giá và lựa chọn thị trường
    * Doanh thu hiện tại, có giãn thu nhập, chỉ số thị trường tiềm năng* Chất lượng nguồn lao động, nguyên vật liệu, cơ sở hạ tầng
    * Các chuyến đi thực địa
    * Phân tích cạnh tranh
    Nhìn vào sơ đồ 9.1 ta thấy rằng quá trình lựa chọn thị trường để kinh doanh đòi hỏi tiêu tốn nhiều thời gian, tiền bạc. Vì vậy, các nhà kinh doanh không thể nghiên cứu dàn trải, ngược lại nên tập trung vào một số thị trường trọng điểm, có nhiều hứa hẹn thông qua việc phân tích một số chỉ tiêu chính của thị trường đó
     
Đang tải...