Tiểu Luận Phân tích các cách rèn luyện trí nhớ. Liên hệ với việc rèn luyện trí nhớ của cá nhân trong hoạt động

Thảo luận trong 'Tâm Lý Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Con người luôn luôn nhận thức thế giới khách quan và không ngừng cải tạo nó cho cho phù hợp với cuộc sống của mình. Để thực hiện được điều này đòi hỏi con người phải tích luỹ được những hiểu biết và kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực hoạt động thực tiễn của mình. Một trong những yếu tố cơ bản để có thể tích luỹ được hiểu biết và kinh nghiệm là trí nhớ. Từ xưa đến nay, nhiều người rất mong muốn mình có một trí nhớ tốt để học hành, nghiên cứu và nhớ dược nhiều điều cần thiết để giúp ích cho gia đình và xã hội. Thực tế trên thế giới và Việt Nam không ít người có trí nhớ rất tốt, thậm chí một số vị có trí nhớ tuyệt vời như Moza (Áo), L.Cadière (Pháp), Lê-Nin (Nga) .ở Việt Nam có Lê Quý Đôn, Trương Vĩnh Ký, Nguyễn Hiến Lê, Phan ngọc, Cao Xuân Hạo, v.v .Còn phần lớn là những người có trí nhớ bình thường và kém. Nhưng cũng có một số người do rèn luyện mà tăng cường được trí nhớ hơn trước. Hiện nay trong cuộc sống, có rất nhiều điều quan trọng mà chúng ta phải ghi nhớ, tuy nhiên khả năng ghi nhớ của nhiều người lại không thực sự tốt. Nhằm góp phần đem lại những hiểu biết sâu sắc hơn về trí nhớ cũng như cách rèn luyện trí nhớ, em xin lựa chọn đề tài “Phân tích các cách rèn luyện trí nhớ. Liên hệ với việc rèn luyện trí nhớ của cá nhân trong hoạt động học tập”.

    NỘI DUNG

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...