Báo Cáo Phân tích báo cáo tài chính công ty dược hậu giang

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NỘI DUNG CHÍNH:
    - Chương 1 : Khái quát chung về công ty Dược Hậu Giang
    - Chương 2 : Phân tích tình hình và kết quả kinh doanh của CTy Dược Hậu Giang
    - Chương 3 : Phân tích về sự biến động tài sản và nguồn vốn và các mối quan hệ cân bằng trên bảng CĐKT
    - Chương 4 : Phân tích các tỉ số tài chính


    *********************************************
    CHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT CHUNG CÔNG TY DƯỢC HẬU GIANG
    1. Giới thiệu chung:
    Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang
    Tên viết tắt: DHG PHARMA
    Tên Tiếng Anh: DHG Pharmaceutical Joint – Stock Company.
    Địa chỉ trụ sở chính: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ
    Điện thoại: (0710). 3891433 – 3890802 – 3890074
    Fax: 0710.3895209
    Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Website: www.dhgpharma.com.vn
    Mã số thuế: 1800156801
    Qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, hiện nay Dược Hậu Giang được công nhận là doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam. Sản phẩm của của công ty được người tiêu dùng bình chọn là « Hàng Việt Nam chất lượng cao » trong 10 năm liền, đứng vào 100 thương hiệu mạnh Việt Nam, được Nhà nước và Chính phủ tặng nhiều huân chương, bằng khen trong đó có danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ 1991 – 1995.
    Ngành, nghề kinh doanh chính của Công ty cổ phần Dược Hậu Giang là : Sản xuất kinh doanh dược; Xuất khẩu: dược liệu, dược phẩm theo quy định của Bộ Y tế; Nhập khẩu: thiết bị sản xuất thuốc, dược liệu, dược phẩm, trang thiết bị y tế theo quy định của Bộ Y tế; Sản xuất kinh doanh xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm chế biến; In bao bì ; Dịch vụ nhận và chi trả ngoại tệ; Gia công, lắp đặt, sửa, sửa chữa điện, điện lạnh; Sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu thiết bị sản xuất tự chế tạo tại Công ty; Dịch vụ du lịch và vận chuyển lữ hành nội địa.
    Cơ cấu tổ chức và hoạt động của Công ty hiện gồm Trụ sở chính tại Tp. Cần Thơ, 06 xưởng sản xuất chịu trách nhiệm sản xuất theo đúng các tiêu chuẩn GMP, ISO 9001 : 2000 và cung cấp đầy đủ sản phẩm theo kế hoạch kinh doanh. Hệ thống bán hàng được chia thành 06 khu vực quản lý gồm: Miền Bắc, Miền Trung, Miền Đông, Tp.HCM, Mekong 1 và Mekong 2 với sự điều phối của 06 Giám đốc bán hàng khu vực. Bên cạnh đó, Công ty còn có các trung tâm phân phối dược phẩm liên kết với các công ty dược địa phương đặt tại các tỉnh thành, được đầu tư đầy đủ trang thiết bị hiện đại với qui mô lớn tạo nên hệ thống cung ứng thuốc kịp thời, đầy đủ theo nhu cầu của thị trường. Dược Hậu Giang còn phát triển mạnh cả hệ thống phân phối lẻ tại các bệnh viện, kết hợp với việc điều trị của các bác sĩ nhằm phát huy tối đa việc đưa thuốc và hướng dẫn sử dụng thuốc trực tiếp đến người bệnh.



    2. Tầm nhìn sứ mệnh:
    TẦM NHÌN
    “Vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”
    SỨ MẠNG
    “Dược Hậu Giang luôn luôn cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, thỏa mãn ước vọng
    vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”
    GIÁ TRỊ CỐT LÕI
    Lấy chất lượng, an toàn hiệu quả làm cam kết cao nhất
    Lấy tri thức, sáng tạo làm nền tảng cho sự phát triển
    Lấy trách nhiệm, hợp tác, đãi ngộ làm phương châm hành động
    Lấy Bản sắc Dược Hậu Giang làm niềm tự hào công ty
    Lấy sự thịnh vượng cùng đối tác làm mục tiêu lâu dài
    Lấy sự khác biệt vượt trội làm lợi thế trong cạnh tranh
    Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động
    3. Chiến lược phát triển và đầu tư:
    Về đầu tư:
    - Xây dựng nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO - GMP, đầu tư dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế cung cấp đầy đủ sản phẩm chất lượng cao.
    - Đẩy mạnh nghiên cứu sản phẩm phù hợp thị trường, "Lấy sự khác biệt vượt trội làm lợi thế trong cạnh tranh", đặc biệt đầu tư vào các sản phẩm đặc trị có hàm lượng công nghệ cao và các sản phẩm chức năng phòng bệnh.
    - Đầu tư cho Marketing.
    - Đầu tư cho hệ thống quản trị.

    Định hướng về hoạt động sản xuất kinh doanh:
    - Chuyên môn hóa hệ thống sản xuất, khai thác tối ưu máy móc thiết bị, nâng cao sản lượng.
    - Tăng năng suất lao động, kiểm soát tốt chi phí để xây dựng cơ cấu giá thành hợp lý, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.
    - Duy trì tình hình tài chính lành mạnh, tích cực tìm kiếm các nguồn tài trợ có chi phí thấp.

    Định hướng về nguồn nhân lực:
    - Nâng cao năng lực quản lý, đặc biệt phát triển nguồn nhân lực quản lý cấp cao, củng cố tổ chức nhân sự, huấn luyện đào tạo nhân viên, tăng cường tuyển chọn và thu hút nguồn nhân lực bên ngoài nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của Công ty.
    - Đầu tư đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động, phát triển các phong trào thi đua sáng tạo.
    - Chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của CBCNV công ty.
    - Xây dựng chính sách khen thưởng nhằm phát huy tính sáng tạo của CBCNV.


    4. Danh hiệu và giải thưởng:
    Trải qua 36 năm hình thành và phát triển, hiện nay DHG Pharma được công nhận là doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam. Đây là những yếu tố cần thiết giúp công ty vững bước trên con đường hội nhập.
    5. Nhân sự và chính sách công ty:
    Số lượng lao động tại DHG tăng dần qua các năm, tổng số lao động tại công ty là 2.485 người. Trong đó, trên đại học và đại học chiếm 19%; Cao Đẳng và Trung học chiếm 43%; Trung học phổ thông chiếm 38%.
    Đội ngũ cán bộ, công nhân viên có trình độ, năng lực cao và luôn tâm huyết với công ty
    Dược Hậu Giang xác định con người là nguồn vốn quí nhất để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và cho xã hội. Vì vậy, công ty luôn chú trọng xây dựng chính sách chăm sóc và thu hút lao động; trẻ hóa đội ngũ cán bộ.
    NHÃN HIỆU:
    Đã có hơn 270 sản phẩm được lưu hành trong nước và chia thành 12 nhóm sản phẩm chính
    Trong đó các nhóm sản phẩm chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu doanh thu của công ty gồm: kháng sinh chiếm 41,62%,giảm đau hạ sốt chiếm 15,97%, tai mũi họng chiếm 15,47%, vitamin chioeems 10,12%,

    VỊ THẾ CỦA CÔNG TY TRONG NGÀNH:
    Dược Hậu Giang đứng thứ 4 trong thị trường dược phẩm Việt Nam.
    Theo báo cáo tổng kết của Hiệp hội kinh doanh Dược Việt Nam và báo cáo tài chính của các công ty trong ngành Dược, Dược Hậu Giang là một trong những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất trong ngành thể hiện rõ qua các đặc điểm sau:
    Về thị phần và hệ thống phân phối: Doanh thu hàng sản xuất của Dược Hậu Giang chiếm 10% doanh thu hàng sản xuất trong nước. Hệ thống phân phối của Công ty trải dài từ Lạng Sơn đến mũi Cà Mau với các kênh phân phối đa dạng, có thể cung cấp sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách thuận tiện nhất. Đây là điểm mạnh nổi trội của Dược Hậu Giang so với các doanh nghiệp cùng ngành vào thời điểm hiện tại.
    Về thương hiệu: Thương hiệu Dược H
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...