Báo Cáo Phân tích báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh và biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 6/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LêI më §ÇU

    Trong những năm gần đây, nền kinh tế nước ta đã có nhiều biến đổi, tiếp tục định hướng theo cơ chế thị trường dưới sự điều tiết của Nhà nước. Quản lý kinh tế nói chung và quản lý doanh nghiệp nói riêng trong nền kinh tế thị trường với sự tồn tại và điều tiết của những quy luật khách quan như: Quy luật cạnh tranh, quy luật cung cầu, giá cả . đòi hỏi phải cung cấp những thông tin một cách kịp thời, chính xác và toàn diện về tình hình thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và kết quả kinh doanh, tình hình quản lý và sử dụng lao động, vật tư và tiền vốn trong quá trình hoạt động kinh doanh, làm cơ sở đề ra các chủ trương, chính sách và biện pháp quản lý thích hợp nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế.
    Để đạt được những mục đích trên mỗi doanh nghiệp có tồn tại và phát triển bền vững hay không đòi hỏi các nhà quản lý doanh nghiệp phải đưa ra những chiến lược kinh doanh, phải có những phân tích chính xác về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp để đạt hiệu quả cao.Để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty thì việc phân tích báo cáo kết quả kinh doanh tại công ty là một việc cần thiết và thiết thực,từ việc phân tích đó ta có thể thấy được những ưu khuyết điểm và những mặt chưa đạt trong quá trình sản xuất kinh doanh tại công ty.Từ đó ta có thể năng cao đươc hiệu quả kinh doanh của công ty một cách có hiệu quả nhất.

    Chính vì vậy.việc phân tích báo cáo kết quả hoạt đông kinh doanh là một công việc làm thường xuyên và không thể thiếu trong quản lý tài chinh doanh nghiệp,nó có ý nghĩa thực tiễn và là chiến lược lâu dài của mỗi doanh nghiệp.Do vậy sau một thời gian thực tập nghiên cứu tại Công ty cổ phần thương mại và du lịch Hạ Long – là một đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành có kinh nghiệm và có khả năng hoạt đông tương đối tốt .Để tổ chức thành công một tour du lịch cần hội tụ rất nhiều yếu tồ như: maketing,thiết kế tour ,hướng dẫn.Tuy nhiên theo tôi để thu hút được khách hàng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp mình trước hết ta phải cho họ thấy được những chương trình hấp dẫn,mới mẻ với đội ngũ hướng dẫn chuyên nghiệp ,nhiệt tình .Đó chính là khả năng trình độ hướng dẫn viên du lịch.Và đây cũng chính là một trong nhũng mảng còn yếu của công ty.Chính vì vậy nên em đã chon chuyên đề:“ Phân tích báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh và Biện pháp nâng cao hiệu qủa kinh tế tại công ty. ” làm chuyên đề báo cáo tốt nghiệp của mình.

    2.Bố cục đề tài :
    Nội dung báo cáo kết quả thực tập tốt nghiệp của em ngoài lời mở đầu,kết luận,mục lục,tài liệu tham khảo gồm có 3 chương:

    Chương I:Lý luận chung về phân tích báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh và biện pháp nâng cao hiệu quả kinh tế tai công ty cổ phần thương mại và du lịch Hạ Long.
    Chương II:Vài nét khái quát về công ty du lịch Hạ Long và thực trạng hoạt động.
    Chương III:Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế tại công ty .

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu.
    Chương I: Lý luận chung về phân tích báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty.
    1.1 Khái niệm,phân loại và ý nghĩa.

    1.2 Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh .
    1.3 Nhân tố ảnh hưởng tới kết quả hoạt động kinh doanh công ty cổ phần thương mại và du lịch Hạ Long.
    1.4 Biện pháp nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh .

    Chương II: Vài nét khái quát về công ty du lịch Hạ Long và thực trạng hoạt đông kinh doanh.
    2.1.1Giới thiệu chung về công ty
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức của công ty và chức năng.
    2.1.3 Sơ đồ tổ chức.
    2.1.4 Một sồ chỉ tiêu kinh tế cơ bản của công ty.
    2.2 Vị trí của doanh nghiệp trên thị trường và những kết quả đạt được.
    2.3 Thực trạng hoạt động kinh doanh tại công ty
    Chương III:Một số biện pháp nâng cao hiệu quả kinh tế tại công ty.
    3.1 Phương hướng phát triển của công ty.
    3.2 Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế tại công ty cổ phần thương mại và du lịch Hạ Long
    Kết luận:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...