Báo Cáo Phân tích báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH tư vấn và quản lý nhà hàng - khách s

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Trong những năm gần đây, nền kinh tế nước ta đã có nhiều biến đổi, tiếp tục định hướng theo cơ chế thị trường dưới sự điều tiết của Nhà nước. Quản lý kinh tế nói chung và quản lý doanh nghiệp nói riêng trong nền kinh tế thị trường với sự tồn tại và điều tiết của những quy luật khách quan như: Quy luật cạnh tranh, quy luật cung cầu, giá cả . đòi hỏi phải cung cấp những thông tin một cách kịp thời, chính xác và toàn diện về tình hình thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và kết quả kinh doanh, tình hình quản lý và sử dụng lao động, vật tư và tiền vốn trong quá trình hoạt động kinh doanh, làm cơ sở đề ra các chủ trương, chính sách và biện pháp quản lý thích hợp nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế.
    Để đạt được những mục đích trên mỗi doanh nghiệp có tồn tại và phát triển bền vững hay không đòi hỏi các nhà quản lý doanh nghiệp phải đưa ra những chiến lược kinh doanh, phải có những phân tích chính xác về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp để đạt hiệu quả cao. Để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty thì việc phân tích báo cáo kết quả kinh doanh tại công ty là một việc cần thiết và thiết thực , từ việc phân tích đó ta có thể thấy được những ưu khuyết điểm và những mặt chưa đạt trong quá trình sản xuất kinh doanh tại công ty. Từ đó ta có thể năng cao đươc hiệu quả kinh doanh của công ty một cách có hiệu quả nhất.
    Chính vì vậy, việc phân tích báo cáo kết quả hoạt đông kinh doanh là một công việc làm thường xuyên và không thể thiếu trong quản lý tài chính doanh nghiệp, nó có ý nghĩa thực tiễn và là chiến lược lâu dài của mỗi doanh nghiệp. Do vậy sau một thời gian thực tập nghiên cứu tại công ty cổ phần tư vấn và quản lý nhà hàng khách sạn TTM – là một đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành có kinh nghiệm và có khả năng hoạt động tương đối tốt. Hoạt động kinh doanh của công ty chủ yếu là cung cấp những phòng ốc sang trọng với những trang thiết bị, đầy đủ tiện nghi trong phòng luôn mang lại sự thoải mái, ấm áp cho mọi người. Đến với công ty cổ phần tư vấn và quản lý nhà hàng khách sạn TTM các du khách luôn thấy được sự hài hòa, nhiệt tình, sự chăm sóc chu đáo tận tình của nhân viên trong doanh nghiệp đối với khách hàng.
    Trong thời gian thực tập tại công ty em đã hiểu biết thêm phần nào về tổ chức bộ máy công ty, về hoạt động kinh doanh, về nguyên tắc hạch toán kế toán kết hợp với những kiến thức được việc học tập ở trường, em đã chọn chuyên đề: “Phân tích báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh” để làm chuyên đề báo cáo tốt nghiệp của mình.
    Nội dung báo cáo thực tập ngoài lời nói đầu và kết luận bao gồm các phần chính như sau:
    Phần I. Giới thiệu tóm lược về công ty và môi trường kinh doanh của công ty.
    Phần II. Phân tích hoạt động kinh doanh của công ty.
    Phần III. Phân tích vàđánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của công ty và một số kiến nghị đề xuất.

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu. 1
    PHẦN I: GIỚI THIỆU TÓM LƯỢC VỀ CÔNG TY VÀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY. 3
    1. Khái quát chung về hoạt động của công ty TNHH tư vấn và quản lý nhà hàng - khách sạn TTM. 3
    1.1. Giới thiệu các nét khái quát về doanh nghiệp. 3
    1.2. Quá trình xây dựng và phát triển của công ty. 4
    2/ Quá trình xây dựng và phát triển của công ty. 5
    3/ Chức năng và nhiệm vụ chính của công ty. 6
    II/ Bộ máy quản lý của Doanh nghiệp. 7
    1/ Các nguyên tắc chủ yếu của cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị Doanh nghiệp. 7
    2/ Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 7
    3/ Các yêu cầu của bộ máy tổ chức quản trị doanh nghiệp. 8
    4/ Quy trình sản xuất sản phẩm. 10
    III. Môi trường kinh doanh của công ty. 10
    1. Môi trường kinh tế vĩ mô. 10
    2. Môi trường văn hoá, xã hội: 10
    3. Đặc thù môi trường kinh doanh của công ty. 11
    4. Môi trường hoạt động kinh doanh bên trong của công ty. 11
    a. Khả năng tái chính. 11
    b. Nhân sự: 12
    PHẦN II. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 13
    I, Khái niệm cơ bản về Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh : 13
    1, Khái niệm: 13
    2, Đặc điểm : 13
    3, Mục đích của báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh : 14
    2.1.Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty. 22
    2.2. Thực trạng quản lý vốn và huy động vốn vốn tại công ty. 32
    2.3. Đánh giáưu điểm và một số mặt hạn chế. 35
    2.3.1. Ưu điểm: 35
    2.3.2. Một số mặt còn hạn chế: 36
    Phần III. 37
    Phân tích và đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của công ty và một số kiến nghị đề xuất. 37
    3.1. Đánh giá hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 37
    1- Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh. 37
    2- Đánh giá công tác quản trị hoạt động kinh doanh. 37
    2.1- Theo các chức năng quản trị 37
    2.2- Theo các hoạt động quản trị tác nghiệp: 39
    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY. 40
    1. Giảm thiểu các loại chi phí: 40
    2.Tăng cường chính sách đãi ngộ lao động: 41
    KẾTLUẬN 42
    Hà Nội, ngày 20 tháng 3 năm 2012. 42
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...