Tiểu Luận Phân tích ảnh hưởng của nhân tố quảng cáo và vị trí điểm bán tới hoạt động tiêu thụ của công ty sữa

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Tiêu thụ hàng hoá là yếu tố quan trọng hàng đấu quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Ngày nay trong nền kinh tế thị trường canh tranh gay gắt, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải biết đièu hành phối hợp nhiều yếu tố, phải biết phối hợp các ưu điểm lợi thế của mình để tạo sức mạnh tổng hợp trong cạnh tranh. Cạnh tranh trong tiêu thụ sẽ quyết định thành công hay thất bại của doanh nghiệp.
    Tiêu thụ hàng hoá thực hiện mục đích của sản xuất hàng hoá, là đưa hàng hoá từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng. Qúa trình tiêu thụ hàng hoá thể hiện thông qua công tác bán hàng, khác với quan điểm cũ, bán hàng hiện đại không chỉ dừng ở việc bán hàng hoá cho khách hàng mà nó còn bao gồm nhiều hình thức như: quảng cáo, giới thiệu hàng hoá, vận chuyển, bảo hành . Dịch vụ tiêu thụ hàng hoá là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công của doanh nghiệp trên thương trường. Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì một trong các nhiệm vụ trọng là thực hiện đầy đủ và có hiệu quả các loại hình trong tiêu thụ hàng hoá.
    Chính vì vậy, tìm ra những biện pháp để khắc phục, nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ hàng hoá luôn là mối quan tâm của ban lãnh đạo và toàn bộ nhân viên của bất kỳ doanh nghiệp nào.
    Nhận thức được tầm quan trọng của nhân tố quảng cáo và vi trí điểm bán, chúng em đã lựa chọn đề tài: “Phân tích ảnh hưởng của nhân tố quảng cáo và vị trí điểm bán tới hoạt động tiêu thụ của công ty sữa Vinamilk”. Đề tài gồm 3 phần:
    Phần I: Cơ sở lý luận chung về sự ảnh hưởng của nhân tố quảng cáo và vị trí điểm bán tới hoạt động tiêu thụ hàng hoá.
    Phần II Phân tích sự ảnh hưởng của nhân tố quảng cáo và vị trí điểm bán tới hoạt động tiêu thụ sản phẩm sữa tươi của côngty sữa Vinamilk.
    Phần III. Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm sữa tươi của công ty Vinamilk
    Tuy nhiên do hạn chế về mặt trình độ và sự hiểu biết, bài thảo luận của nhóm em khó tránh khỏi những sai sót, chúng em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp từ thầy giáo cùng toàn thể các bạn trong lớp để đề tài được hoàn chỉnh hơn.

    Chúng em xin chân thành cảm ơn!



    Phần I. Cơ sở lý luận chung về sự ảnh hưởng của nhân tố quảng cáo và vị trí điểm bán tới hoạt động tiêu thụ hàng hoá

    1.1 Khái niệm và tầm quan trọng của tiêu thụ hàng hoá:
    Tiêu thụ hàng hoá là hoạt động đặc trưng, chủ yếu của doanh nghiệp thương mại, là khâu cuối cùng của hoạt động kinh doanh hàng hoá. Tiêu thụ hàng hoá được thực hiện thông qua hoạt động bán hàng của doanh nghiệp nhờ đó hàng hoá được chuyển thành tiền, thực hiện vòng chu chuyển vốn trong doanh nghiệp và chu chuyển tiền tệ trong xã hội, đảm bảo phục vụ cho các nhu cầu xã hội.
    Theo nghĩa rộng: tiêu thụ hàng hoá là một quá trình gồm nhiều hoạt động như nghiên cứu thị trường, nghiên cứu người tiêu dùng, lựa chọn và xác lập các kênh phân phối, các chính sách và hình thức bán hàng, tiến hành quảng cáo, các hoạt động xúc tiến và cuối cùng là thực hiện các cộng việc tại điểm bán.
    Theo nghĩa hẹp: tiêu thụ hàng hoá là hoạt động bán hàng, tức là doang nhiệp chuyển quyền sở hữu hàng hoá cho khách hàng được thu tiền về hoặc được thu tiền về do bán hàng.
    Như vậy, mở rộng tiêu thụ hàng hoá là con đưòng cơ bản để nâng cao hiệu quả kinh doanh đạt được vị thế trên thương trường và mục tiêu của các thành phần tham vào doanh nghiệp thương mại dịch vụ.
    1.2 Sự ảnh hưởng của vị trí điểm bán
    1.2.1 Khái quát về vị trí diểm bán của doanh nghiệp
    Điểm bán hàng được định nghĩa là nơi có bày bán các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Điểm bán hàng là thành phần quan trọng cấu thành mạng lưới bán hàng của doanh nghiệp.
    Khi doanh nghiệp sản xuất hay mua hang hoá đẻ kinh doanh thì đều mong muốn bán được hàng với doanh thu đạt được là cao nhất. Và lựa chọn cuối cùng để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng là phải chon điểm bán phù hợp. Điểm bán đó có thể lớn hay nhỏ tuỳ theo quy mô của doanh nghiệp, tuỳ theo vị trí địa lý, phụ thuộc vào mức độ đân cư sinh sống.
    1.2.2 Phân loại vi trí điểm bán
    Điểm bán hàng của doanh nghiệp thường là các cửa hàng, đại lý, các hộ kinh doanh, các hộ gia đình, các chợ, các siêu thị, trung tâm thương mại.
    Doanh nghiệp thường chia điểm bán thành 3 loại:
    Các điểm bán hàng lớn: bao gốm các khách hàng có doanh số quan trọng như các siêu thị, trung tâm thương mại, của hàng bách hoá lớn. Với các điểm bán hàng này việc đưa hàng hoá vào khu tiêu thụ khá khó khăn, đòi hỏi phải đàm phán lâu dài.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...