Luận Văn Phân tích ảnh hưởng của nhân tố giá và chất lượng tới tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Ác Niệm, 25/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngày nay, khi nền kinh tế thị trường phát triển, hàng hoá đã được lưu thông rộng rãi trong các khu vực, các nước khác nhau trên thế giới. Chính sách mở cửa của Đảng và Nhà nước đã làm thay đổi cơ bản bộ mặt của nền kinh tế. Các doanh nghiệp trong nước cũng như các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam luôn tìm kiếm cho mình những cơ hội kinh doanh mới nhằm thu được lợi nhuận tối đa, đồng thời bảo đảm được các mục tiêu an toàn và thế lực cho
    doanh nghiệp.

    Tuy nhiên, để thực hiện tất cả các mục tiêu đó không phải là điều đơn giản, đôi khi phải trả những cái giá rất đắt, thậm chí có thể thất bại dẫn đến phá sản. Nghiên cứu vấn đề này, nhiều nhà kinh tế cho thầy rằng sự thành công hay thất bại của một ngành trên thương trường phụ thuộc rất lớn vào chiến lược cạnh tranh mà họ đã đề ra để thúc đẩy tiêu thụ đạt lợi nhuận cao

    Có rất nhiều nhân tố tác động một cách trực tiếp hay gián tiếp đến việc tiêu thụ hàng hóa. Những nhân tố này cùng lúc có thể tác động cùng chiều hay ngược chiều nhau, mức độ và phạm vi tác động của mỗi nhân tố cũng không giống nhau. Do đó trong việc nhận thức và đánh giá tác động của chúng cần có cách nhìn một cách khoa học và tổng thể.
    Tiêu thụ hàng hóa là khâu cuối cùng của chu kỳ sản xuất kinh doanh, là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Nhưng để hàng hóa, dịch vụ đó được người tiêu dùng chấp nhận và mua để tiêu dùng thì đòi hỏi sản phẩm phải thỏa mãn được một số yêu cầu về giá cả, chất lượng sản phẩm, dịch vụ đó.
    Để làm rõ điều này nhóm 3 quyết định lựa chọn sản Iphone 4 của Apple để phân tích sự ảnh hưởng của giá và chất lượng sản phẩm tới tiêu thụ hàng hoá

    PHẦN I
    PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA NHÂN TỐ GIÁ VÀ CHẤT LƯỢNG
    TỚI TIÊU THỤ HÀNG HÓA CỦA DOANH NGHIỆP
    PHẦN II
    PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA GIÁ CẢ VÀ CHẤT LƯỢNG ĐẾN
    TIÊU THỤ SẢN PHẨM IPHONE 4 CỦA CÔNG TY APPLE
    PHẦN III
    BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC ĐỂ THÚC ĐẨY TIÊU THỤ SẢN PHẨM IPHONE
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...