I. Mở đầu. Như ông cha ta đã có câu “ cái răng cái tóc là góc con người” vậy nên vấn đề về thời trang luôn luôn là một chủ đề được quan tâm ở hầu hết các lứa tuổi. Từ những em bé mẫu giáo cho tới những ông, bà đã có tuổi và đặc biệt là giới trẻ. Việc mặc gì cho đẹp, hợp thẩm mĩ luôn là vấn đề quan tâm của mỗi người mỗi khi bước chân ra khỏi nhà. Không ai có thể phủ nhận sự thay đổi nhanh chóng của gu thời trang trong những năm gần đây của giới trẻ Việt Nam. Vậy những thay đổi đó do những nguyên nhân nào. Việc nắm bắt các xu hướng mới để tạo ra các sản phẩm thời trang phù hợp với nhu cầu của khách hàng là nhiệm vụ hết sức quan trọng với những người làm marketing hiện nay. I. Mở đầu. 1 II. Cơ sở lí thuyết 1 1. Khái niệm marketing 1 2. Hành vi mua của người tiêu dùng. 1 III. Ảnh hưởng của lối sống văn hóa của giới trẻ Việt Nam tới xu hướng thời trang hiện nay. 3 1. Ảnh hưởng từ sự thay đổi lối sống. 3 2. Ảnh hưởng từ nhu cầu thể hiện bản thân của giới trẻ. 5 3. Ảnh hưởng từ các xu hướng thời trang của nước khác. 7 4. Ảnh hưởng từ thần tượng. 7 5. Ảnh hưởng từ những sở thích. 8 IV. Kết luận. 14