Thạc Sĩ Phần mềm thiết kế và chấm điểm tự động biểu mẫu thi trắc nghiệm

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 2/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỤC LỤC 1
    DANH MỤC CÁC HÌNH .5
    DANH MỤC CÁC BẢNG 7
    LỜI MỞ ĐẦU 9
    Chương 1: TỔNG QUAN .11
    1.1 Yêu cầu thực tế và lý do thực hiện đề tài: .11
    1.2 Mục tiêu của đề tài: .12
    1.3 Giải pháp hiện có: .12
    1.4 Hướng tiếp cận của luận văn 13
    1.5 Nội dung thực hiện của đề tài: 14
    Chương 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT .16
    2.1 Lý thuyết cho phần thiết kế biễu mẫu thi trắc nghiệm: .17
    2.1.1 Phân tích các thành phần trên biểu mẫu trắc nghiệm: 17
    2.1.2 Tổ chức dữ liệu để biểu diễn và lưu trữ biểu mẫu 22
    2.2 Lý thuyết cho phần chấm điểm tự động: .24
    2.2.1 Tóm tắt quá trình thực hiện của phần chấm điểm tự động .24
    2.2.2 Sơ Lược Các Lý Thuyết Về Xử Lý Ảnh Và Nhận Dạng .27
    2.2.2.1 Xử lý ảnh: .27
    2.2.2.1.1 Các thao tác xử lý ảnh cơ bản: .27
    2.2.2.1.2 Tô màu bằng thuật toán dựa theo dòng quét cải tiến 28
    2.2.2.2 Nhận dạng: .32
    2.2.2.2.1 Nhận dạng bốn góc của bài thi bằng thuật toán Hough
    Transform 32
    2.2.2.2.2 Kiểm tra vùng tô 39
    2.2.2.2.3 Mạng nơ ron và ứng dụng vào nhận dạng chữ viết tay in 42
    Chương 3: THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH .45
    3.1 PHÂN TÍCH: .45
    3.2 XÁC ĐỊNH YÊU CẦU: 46
    3.3 XÂY DỰNG MÔ HÌNH USE-CASE: .47
    3.3.1 Xác định Actor và Use-Case: .47
    3.3.2 Mô hình Use-case: 47
    3.3.3 Đặc tả Use-case: .48
    3.3.3.1 THIETKEBIEUMAU: .48
    3.3.3.1.1 TAOMOI: .49
    3.3.3.1.2 SUABIEUMAU: 49
    3.3.3.1.3 CHONDOITUONG: 50
    Phần mềm thiết kế và chấm điểm tự động biểu mẫu thi trắc nghiệm
    - 2 -
    3.3.3.1.4 THEMDOITUONGCOBAN: 50
    3.3.3.1.4 THEMDOITUONGDOHOA: 50
    3.3.3.1.5 XOADOITUONG: .51
    3.3.3.1.6 CAPNHATDOITUONG: .51
    3.3.3.2 SOANDAPAN: 52
    3.3.3.2.1 THEMDAPAN: .53
    3.3.3.2.2 CAPNHATDAPAN: 53
    3.3.3.2.3 XOADAPAN: 54
    3.3.3.3 CHAMDIEM: 54
    3.3.3.4 QUANLYKYTHI: .55
    3.3.3.4.1 THEMKYTHI: .56
    3.3.3.4.2 CAPNHATKYTHI: .56
    3.3.3.4.3 XOAKYTHI: .57
    3.3.3.5 QUANLYTHISINH: 57
    3.3.3.5.1 THEMTHISINH: .58
    3.3.3.5.2 CAPNHATTHISINH: 58
    3.3.3.5.3 XOATHISINH: 59
    3.3.3.6 QUANLYMONHOC: 60
    3.3.3.6.1 THEMMONHOC: .60
    3.3.3.6.2 CAPNHATMONHOC: 61
    3.3.3.6.3 XOAMONHOC: 61
    3.3.3.7 QUANLYBAILAM: 62
    3.3.3.6.1 THEMMONHOC: .63
    3.3.3.6.2 CAPNHATMONHOC: 63
    3.3.3.6.3 XOAMONHOC: 63
    3.4 SƠ ĐỒ LỚP: 64
    3.4.1 Sơ đồ: 64
    3.4.2 Mô tả một số lớp chính: 67
    3.4.2.1 Lớp Entity: .67
    3.4.2.2 Lớp Text: 68
    3.4.2.3 Lớp TextCell: .69
    3.4.2.4 Lớp TextField: .70
    3.4.2.5 Lớp ChoiceElement: 71
    3.4.2.6 Lớp Choice: 72
    3.4.2.7 Lớp AnswerCell: 72
    3.4.2.8 Lớp AnswerSheet: 74
    3.4.2.9 Lớp Line: 75
    3.4.2.10 Lớp Rect: 76
    3.4.2.11 Lớp Ellipse: 77
    3.4.2.12 Lớp ImageObj: .78
    3.4.2.13 Lớp Page: .78
    3.4.2.14 Lớp Key: 79
    3.4.2.15 Lớp AnswerKey: 80
    Phần mềm thiết kế và chấm điểm tự động biểu mẫu thi trắc nghiệm
    - 3 -
    3.4.2.16 Lớp Rate: 81
    3.4.2.17 Lớp Estimation: 81
    3.4.2.18 Lớp Sentence: .82
    3.4.2.19 Lớp Answer: .83
    3.4.2.20 Lớp Recognition: .83
    3.5 Thiết kế cơ sở dữ liệu: .84
    3.5.1 Sơ đồ: 84
    3.5.2 Mô tả các bảng: .85
    3.5.2.1 MauThi: 85
    3.5.2.2 KyThi: 89
    3.5.2.3 MonThi: .89
    3.5.2.4 DeThi: 90
    3.5.2.5 BaiLam: 91
    3.5.2.6 ThiSinh: 92
    3.6 Thiết kế giao diện một số màn hình chính: .92
    3.6.1 Màn hình thiết kế biểu mẫu: .92
    3.6.2 Màn hình chấm điểm: .93
    3.7 Cài đặt: 94
    Chương 4: THỰC NGHIỆM, ĐÁNH GIÁ VÀ TỔNG KẾT 95
    4.1 Thực nghiệm: .95
    4.2 Kết quả .95
    4.2.1 Phần thiết kế các biểu mẫu: 95
    4.2.2 Phần chấm điểm tự động: .100
    4.3 Đánh giá 101
    4.4 Kết luận .102
    4.5 Hướng phát triển: 102
    PHỤ LỤC .104
    PL.1 Các thao tác xử lý ảnh cơ bản: .104
    PL.1.1 Làm xám ảnh: 104
    PL.1.2 Chuyển sang ảnh nhị phân .106
    PL.1.3 Xoay ảnh 108
    PL.1.4 Biến đổi tỉ lệ ảnh (Scale) 110
    PL.2 Lý thuyết về mạng nơron 111
    PL.2.1 Đặt vấn đề 111
    PL.2.2 Định nghĩa 111
    PL.2.3 Sơ lược cấu tạo của mạng nơron 111
    PL.2.4 Quá trình ánh xạ và quá trình học của mạng nơ ron 112
    PL.2.4.1 Quá trình ánh xạ 112
    PL.2.4.2 Quá trình học .113
    PL.2.4.3 Lan truyền ngược sai số 114
    PL.2.5 Hàm truyền .115
    PL.2.6 Khởi tạo trọng 116
    Phần mềm thiết kế và chấm điểm tự động biểu mẫu thi trắc nghiệm
    - 4 -
    PL.2.7 Vấn đề quá khớp 116
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 118
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...