Đồ Án Phần mềm quản lý siêu thị sách

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 11/10/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐẶC TẢ YÊU CẦU HỆ THỐNG
    I. Giới thiệu chung
    1. Mục đích, ý nghĩa của phần mềm
    Ø Ngày nay, công tác quản lý kinh doanh của các doanh nghiệp, công ty thương mại vừa và nhỏ đang gặp phải nhiều khó khăn. Người quản lý thường xuyên phải đau đầu với các vấn đề:
    ü Làm thế nảo quản lý tiền thu ngân tại các quầy bán lẻ?
    ü Làm thế nào biết được lượng hàng hoá luân chuyển, hàng hoá tồn kho?
    ü Làm thế nào quản lý việc thất thoát,hạn sử dụng của hàng hoá cũng như tình hình thu, chi và công nợ ?
    ü Làm thế nào theo dõi được tình hình kinh doanh khi đi công tác hoặc khi không có mặt tại doanh nghiệp và mất nhiều thời gian cho các công tác tổng hợp, phân tích, dự đoán.
    Ø Với những nhu cầu thực tiễn đó, nhóm chúng em đã tìm hiểu, nghiên cứu và cho ra một giải pháp phần mềm quản lý siêu thị sách nhằm giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề nêu trên và mang lại hiệu quả trong kinh doanh và chuyên nghiệp hơn trong quản lý.

    2. Cấu hình chung của phần mềm
    a. Phần mềm có thể chạy trên các máy có cấu hình bình thường, không yêu cầu cao về card đồ họa.
    b. Chạy trên môi trường windows XP hoặc Vista.
    c. Sử dụng ngôn ngữ Visual Basic.NET.
    3. Đối tượng người dùng
    Đối tượng người dung phần mềm là người quản lý siêu thị, nhân viên làm việc trong siêu thị,
    4. Phân quyền và bảo mật chung
    a. Phân quyền
    Ø Mỗi bộ phận sử dụng phần mềm sẽ được giới hạn quyền truy cập và quyền thao tác.
    Ø Người quản lý có quyền quản lý: bao gồm quyền truy cập và thao tác mọi chức năng của phần mềm. bao gồm theo dõi được qúa trình nhập sách, bán sách và thực hiện chức năng quản lý như thống kê, tra cứu, quyền cấp tài khỏan đăng nhập và thay đổi quyền đăng nhập.
    Ø Nhân viên bán sách có các quyền bán sách ,bao gồm: Đăng nhập, lập hóa đơn, và in hóa đơn xuất.
    Ø Nhân viên nhập sách có các quyền nhập sách, bao gồm: Quyền đăng nhập, quyền lập hóa đơn nhập, nhập thông tin khi nhập sách từ nhà cung cấp và in hóa đơn xuất.
    b. Bảo mật hệ thống
    Ø Tính bảo mật của hệ thống được thực hiện thông qua việc giới hạn quyền đăng nhập của người dùng, mỗi người dùng sẽ có tên và mật khẩu đăng nhập của riêng mình cho người quản lý cấp.
    Ø Để bảo đảm tính an toàn cho hệ thống, mỗi người dùng chỉ được quyền nhập lại tên và mật khẩu của mình (nếu đăng nhập sai) tối đa là 3 lần. Sau đó hệ thống sẽ tự động kết thúc giao dịch.
    5. Các hạn chế, ràng buộc
    Do còn đang trong quá trình học tập và thực hành, kiến thức và kinh nghiệm chưa có nhiều nên quá trình viết đặc tả, thiết kế phần mềm có một số hạn chế .
    * Chỉ chạy trên môt máy tính cá nhân, không kết nối qua mạng được.
    *Chỉ áp dụng đối với các siêu thị vừa và nhỏ .
    * Phần mềm không áp dụng được với các siêu thị sách có bán cả các đồ dùng học tập khác, như bút, thước
    6. Hướng phát triển
    * Trên cơ sở những phần đã thực hiện, đề tài của chúng em có một số hướng phát triển sau:
    ü Xây dựng một hệ thống quản lý dữ liệu phân tán ở mức độ Liên hiệp nhiều chi nhánh.
    ü Xây dựng một trang web giới thiệu về các hoạt động và chương trình khuyến mãi của Siêu Thị.
    ü Bổ sung chức năng bán hàng qua mạng.
    Mục Lục
    I. THIẾT KẾ CẤU THÀNH PHẦN MỀM 3
    I.1. Lược đồ phân rã thành các components 3
    I.2. Chi tiết kỹ thuật xử lý các components 3
    I.2.1. Nhập sách 3
    I.2.2.Bán sách 5
    I.2.3. Quản lý 6
    II. THIẾT KẾ MÀN HÌNH 8
    II.1. Sơ đồ chuyển đổi giữa các màn hình 8
    II.2. Thuộc tính của các form con 8
    II.2.1.Màn hình đăng nhập 9
    II.2.2. Form Main 12
    II.2.3. Form nhập thông tin 13
    II.2.4.Hóa đơn nhập 20
    II.2.5. Điều chỉnh Hóa đơn nhập 22
    II.2.6.Hóa đơn xuất 25
    II.2.7. Điều chỉnh Hóa đơn xuất 27
    II.2.8.Thống kê 29
    II.2.9. Tra cứu 31
    I.2.10. Trợ giúp 33
    III. THIẾT KẾ MÔ HÌNH DỮ LIỆU VẬT LÝ 35
    1. Bảng đăng nhập 35
    2. Bảng chủng loại 36
    3. Bảng loại sách 36
    4. Bảng sách 36
    5. Bảng nhà cung cấp 37
    6. Bảng nhân viên 37
    7. Bảng hóa đơn nhập 38
    8. Bảng chi tiết hóa đơn nhập 38
    9. Bảng hóa đơn xuất 39
    10. Bảng chi tiết hóa đơn xuất 39
    11. Bảng phiếu kiểm kê 40
    12. Bảng chi tiết phiếu kiểm kê 40
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...