Đồ Án Phần mềm quản lý điểm bằng access

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI:Phần mềm quản lý điểm bằng access
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD="width: 90%"]MỤC LỤC
    Chương 1 CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ 4
    1 Xây dựng cơ sở dữ liệu 4
    1.1 Khái niệm về cơ sở dữ liệu Access 4
    1.2 Bảng dữ liệu (Tables) 4
    2 Thiết kế truy vấn (Query) 8
    2.1 Cơ sở lý luận 8
    2.2 Các bước thiết kế truy vấn (Query) 9
    3 Thiết kế giao diện (Form) 11
    3.1 Cơ sở lý luận 11
    3.2 Các bước thiết kế giao diện (Form) 11
    4 Thiết kế báo cáo (Report) 14
    4.1 Cơ sở lý luận 14
    4.2 Các bước thiết kế báo cáo (Report) 15
    5 Thiết kế trang truy cập dữ liệu (Pages) 16
    5.1 Cơ sở lý luận 16
    5.2 Các bước thiết kế trang truy cập dữ liệu (Pages) 16
    6 Thiết kế Macro 18
    6.1 Cơ sở lý luận 18
    6.2 Các bước thiết kế Macro 19
    Chương 2 BÁO CÁO TỔNG THỂ THIẾT KẾ VÀ CHẠY
    CHƯƠNG TRÌNH 20
    2.1 Báo cáo tổng thể thiết kế 20
    2.2 Chạy chương trình hoàn thành 20











    I. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI
    Trong hệ thống quản lý hiện nay ở tất cả các trường học, việc quản lý điểm của học sinh, sinh viên là vô cùng quan trọng và cần thiết.
    Để đáp ứng nhu cầu đó nhóm 1 đã bắt tay vào việc nghiên cứu một phần mềm có thể giải quyết công việc quản lý điểm một cách hiệu quả và chính xác hơn.
    Phần mềm có rất nhiều tính năng mà các nhà quản lý điểm quan tâm như: Tính điểm trung bình, nhập và xem điểm với giao diện dễ nhìn tăng độ chính xác trong quá trình nhập và tính điểm, vì điểm là một cơ sở để đánh giá trình độ học lực của người đi học. Đặc biệt tính năng truy vấn (Query) có chứa tham số của phần mềm giúp người sử dụng có thể truy cập vào bất kì bảng ghi nào có trong phạm vi quản lý và chỉnh sửa.
    Tính năng dễ sử dụng là quan trọng nhất, trong thời đại công nghệ hiện nay, việc sử dụng được tin học văn phòng rất phổ biến, chính vì thể mà phần mềm quản lý điểm được viết trên nền Access nằm trong bộ Office của tập đoàn Microsoft là một lợi thế cho người sử dụng.
    Ngoài ra người sử dụng còn có thể thay đổi một số tính năng của phần mềm để có thể phù hợp với ban hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
    II. ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT
    Chương 1: CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ
    1. Xây dựng cơ sở dữ liệu (tables)
    2. Thiết kế truy vấn (Queries)
    3. Thiết kế giao diện (Form)
    4. Thiết kế báo cáo (Report)
    5. Thiết kế trang truy cập dữ liệu (Pages)
    6. Thiết kế Macros
    Chương 2: Báo cáo tổng thể thiết kế và chạy chương trình
    2.1 Báo cáo tổng thể thiết kế
    2.2 Chạy chương trình hoàn thành[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     

    Các file đính kèm:

Đang tải...