Tiểu Luận Phần mềm quản lý cửa hàng Care Mart, số 1 An Dương - Tây Hồ - Hà Nội

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong thời kỳ hiện nay, khi mà nước ta đang từng bước hội nhập nền kinh tế thì các doanh nghiệp đóng một vai trò rất quan trọng - là xương sống trụ cột của nền kinh tế quốc dân. Mỗi doanh nghiệp là một tế bào của nền kinh tế. Để nền kinh tế phát triển mạnh và bền vững đòi hỏi mỗi doanh nghiệp đếu phải tồn tại và phát triển bền vững. Muốn vậy các doanh nghiệp cần phải làm tôt công tác quản trị như: hoạch định, tổ chức, lãnh đạo, kiểm tra kiểm soát và đặc biệt hơn nữa là trong khâu bán hàng, làm sao để lượng hàng bán ra được nhiều nhất và đạt hiệu quả tốt nhất, mang lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệm. Đó là các yêu cầu đặt ra đối với công tác bán hàng.
    Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải nắm được những nhân tố ảnh hưởng, mức độ xu hướng tác động của từng nhân tố đến nghiệp vụ bán hàng. Điều này chỉ thực hiện được trên cơ sở của việc phân tích nghiệp vụ bán hàng.
    Muốn kinh doanh đạt hiệu quả cao, lợi nhuận lớn thì doanh nghiệp phải có sự quản lý tốt, nhanh chóng nắm bắt nhu cầu thị trường, bố trí hợp lý công tác nhân sự, tiết kiệm chi phí kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, thu hồi vốn nhanh. Cửa hàng Care Mart là một cửa hàng nhỏ kinh doanh các loại sản phẩm dinh dưỡng giành cho bé. Vì quy mô còn nhỏ, doanh thu chưa cao nên việc tối thiểu hóa chi phí là yêu cầu bức thiết của cửa hàng.
    Trên cở sở kiến thức được học và qua tìm hiểu, cùng với sự hướng dẫn của cô Nguyễn Kim Thoa, để hiểu biết thêm và làm quen với thực tế nhóm chúng em đã đến và tìm hiểu về nghiệp vụ bán hàng của cửa hàng. Qua đó hoàn thành đề tài “Phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng Care Mart”. Do kinh nghiệm thực tế chưa nhiều cũng như chưa có kinh nghiệm về viết một chương trình quản lý nên còn nhiều thiếu sót nhóm chúng em mong được sự góp ý của cô.






    CHƯƠNG I: MỞ ĐẦU

    1. Chức năng và nhiệm vụ của cửa hàng.
    Hoạt động kinh doanh chủ yếu của cửa hàng là bán buôn bán lẻ các mặt hàng dinh dưỡng giành cho trẻ nhỏ. Tuy là một cửa hàng nhỏ nhưng hàng tháng, hàng quý của hàng vẫn làm các báo cáo tháng và quý, qua đó dựa trên tình hình kinh doanh của cửa hàng để xây dựng kế hoạch kinh doanh và tài chính .


    Quản lý và sử dụng vốn hợp lý, lập kế hoạch và thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh đảm bảo cho việc kinh doanh luôn có lãi, bảo toàn và không ngừng tăng trưởng vốn
    Quản lý, chăm sóc khách hàng tốt, tạo niềm tin cho khách hàng về cửa hàng, “Khách hàng là thượng đế”, “Uy tín chất lượng sản phẩm được ưu tiên hàng đầu” Có các đợt khuyến mại hấp dẫn nhưng vẫn phải đảm bảo có lãi cho cửa hàng để thu hút sức mua của người tiêu dùng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...