Luận Văn Phần mềm quản lý bán hàng, viết bằng C# 2005 và Oracle XE

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Phần mềm quản lý bán hàng, viết bằng C# 2005 và Oracle XE
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NIÊN LUẬN 2 2
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN: 4
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN 6
    1.1 MÔ TẢ BÀI TOÁN VÀ ĐẶC TẢ ĐỀ TÀI: 6
    1.1.1 Mô tả bài toán: 6
    1.1.2 Đặc tả đề tài: 6
    1.2 MỤC TIÊU CẦN ĐẠT ĐƯỢC: 7
    1.3 HƯỚNG GIẢI QUYẾT VÀ KẾ HOẠCH THỰC HIỆN: 7
    1.3.1 Hướng giải quyết: 7
    1.3.2 Kế hoạch thực hiện: 8
    CHƯƠNG 2: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ DEMO 9
    2.1 XÂY DỰNG CÁC MÔ HÌNH: 9
    2.1.1 Mô hình MCD (mô hình quan niệm): 9
    2.1.2 Mô hình MLD (thành phần dữ liệu mức logic): 10
    2.1.3 Mô hình MPD (): 11
    2.2 SƠ ĐỒ CHỨC NĂNG VÀ LƯU ĐỒ GIẢI THUẬT: 13
    2.2.1 Sơ đồ chức năng: 13
    2.2.2 Lưu đồ giải thuật: 14
    2.3 DIỄN GIẢI Ý NGHĨA CÁC FORM VÀ REPORT: 16
    2.3.1 Diễn giải ý nghĩa các form: 16
    2.3.2 Diễn giải ý nghĩa các report: 19
    2.4 CÁCH THỨC XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH VÀ HƯỚNG DẪN DEMO: 20
    2.4.1 Cách thức xây dựng chương trình: 20
    2.4.2 Hướng dẫn demo: 20
    CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN VÀ ĐÁNH GIÁ 22
    3.1 KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC: 22
    3.2 HẠN CHẾ: 22
    3.3 HƯỚNG PHÁT TRIỂN: 22
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 23



    TỔNG QUAN
    ---------------
    1.1 MÔ TẢ BÀI TOÁN VÀ ĐẶC TẢ ĐỀ TÀI:
    1.1.1 Mô tả bài toán:
    Quản lý Bán hàng trong các doanh nghiệp là công việc quan trọng, đòi hỏi bộ phận Quản lý phải tiến hành nhiều nghiệp vụ phức tạp.
    Việc ứng dụng CNTT đã mang lại bước đột phá mới cho công tác quản lý bán hàng, giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin về hàng hóa, vật tư, thông tin khách hàng, và trạng thái các đơn đặt hàng . một cách chính xác và kịp thời. Từ đó người quản lý có thể đưa ra các kế hoạch và quyết định đúng đắn, giảm chi phí và tăng khả năng cạnh tranh, nâng cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
    1.1.2 Đặc tả đề tài:
    Phần mềm quản lý bán hàng phải hỗ trợ việc quản lý các thông tin cho các doanh nghiệp kinh doanh hàng hoá, dịch vụ tự động hóa quy trình quản lý hàng hóa, vật tư giảm chi phí nhân công, tăng độ chính xác của các đơn hàng và cung cấp dịch vụ nhanh chóng đến cho khách hàng. Nó được phát triển với mục đích đáp ứng kịp thời mọi chức năng từ khâu nhập, xuất, kiểm kê, quản lý sắp xếp hang hóa, doanh thu, quản lý đơn đặt hàng . nhằm làm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.
    Bộ phận quản lý của cửa hàng gốm một cửa hàng trưởng có toàn quyền quản lý hệ thống, một số nhân viên đảm nhận các công việc khác như bán hàng, nhập hàng, ghi nhận các thông tin về khách hàng, nhà cung cấp và in ấn các hóa đơn.
    Mỗi một loại hàng mà công ty được phép kinh doanh thường gồm nhiều mặt hàng. Mỗi một mặt hàng được nhận biết qua tên hàng, đơn vị tính, giá đề nghị và được gán cho một mã số được gọi là mã hàng để tiện việc theo dõi. Công ty ngoài việc nắm bắt thị trường còn phải theo dõi tình hình mua bán của công ty để kinh doanh hiệu quả. Đồng thời nhận báo cáo tồn kho tổng hợp lại để xem mặt hàng nào còn tồn dưới ngưỡng cho phép thì đề xuất với quản lý để có hướng giải quyết, có thể bán hạ giá nhằm thu hồi vốn dành kinh doanh mặt hàng khác.
    Khi cửa hàng mua hàng về phải làm thủ tục nhập kho. Mỗi lần nhập kho một hóa đơn nhập được lập. Mỗi hóa đơn nhập chỉ giải quyết cho việc nhập hàng từ một nhà cung cấp và do một nhân viên lập và chịu trách nhiệm kiểm tra về số lượng và chất lượng hàng nhập về. Trên phiếu nhập có ghi rõ mã số và tên của nhà cung cấp để sau này tiện theo dõi; mã số và họ tên nhân viên cửa hàng chịu trách nhiệm nhập kho cùng các mặt hàng, số lượng, hạn sử dụng, ngày nhập kho, đơn giá mua và thành tiền tương ứng. Công việc nhập hàng xảy ra hàng ngày khi có hàng được mua về.
    Khi bán hàng cho khách hàng thì một hóa đơn xuất được lập. Hóa đơn xuất chỉ do một nhân viên lập và chỉ xuất cho một khách hàng. Trong hóa đơn bao gồm các thông tin về mã hàng, số lượng, đơn giá, Thuế VAT, tỉ lệ giảm và tổng số tiền bán được.
    Cuối tháng, quản lý sẽ thực hiện việc thống kê lại các mặt hàng để tổng hợp doanh thu và kiểm tra tình hình kinh doanh của cửa hàng.
    1.2 MỤC TIÊU CẦN ĐẠT ĐƯỢC:
    Chúng ta cần phải thiết kế và cài đặt một chương trình quản lý có các chức năng sau:
    1. Quản lý hàng hóa: thêm, sửa, xóa thông tin loại hàng và các mặt hàng.
    2. Quản lý nhân viên: thêm, sửa, xóa thông tin các nhân viên (chỉ có người quản lý mới có quyền này).
    3. Quản lý khách hàng: thêm, sửa, xóa thông tin khách hàng.
    4. Quản lý nhà cung cấp: thêm, sừa xóa thông tin các nhà cung cấp.
    5. Nhập kho và xuất kho: cập nhật dữ liệu nhập và xuất kho thông qua các form nhập liệu, đồng thời có thể in ra các hóa đơn nhập và xuất.
    6. Quản lý và sắp xếp thông tin hàng hóa, nhân viên, khách hàng và nhà cung cấp.
    7. Thống kê hàng hóa và doanh thu theo từng tháng, từng năm.
    8. Tự động thông báo trạng thái hết hạn sử dụng của hàng hóa cho nhân viên.
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...