Luận Văn Phần mềm quản lý bán hàng tại .ty đầu tư & phát triển phần mềm kế toán Asia

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phần mềm quản lý bán hàng tại .ty đầu tư & phát triển phần mềm kế toán Asia
    Lời nói đầu
    Trong những năm gần, đây ngành công nghệ thông tin đã phát triển như vũ bão, Thế kỷ 21 là thế kỷ công nghệ thông tin .Từ một nguồn tài nguyên tiềm tàng, thông tin đã trở thành một nguồn tài nguyên thực sự và nó đã trở thành một hàng hoá đặc biệt. Việc tận dụng nguồn tài nguyên này đã tạo nên một bước phát triển to lớn trong lực luợng xản suất, cơ sở hạ tầng, kinh tế xã hội, cấu trúc kinh tế ,cấu trúc lao động và cách thức quản lý kinh tế xã hội .
    Trong lĩnh vực máy tính , những thành tựu về khoa học và công nghệ làm cho các sản phẩm máy tính ngày càng phát triển theo hướng hiện đại, chi phí thấp, khả năng tính toán nâng cao. Sự ra đời và phát triển của máy tính thực sự đã thở thành một cuộc cánh mạng vĩ đại. Chúng ta đã thấy Thông tin ngày càng phong phú đến mức không thể xử lý bằng phương pháp và công cụ cổ điển .Để xử lý được lượng thông tin lớn như vậy nghĩa là khai thác được nguồn tài nguyên quan trọng đó, đòi hỏi phải có những phương pháp và công cụ mới đó chính là các giải về tin học.
    Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu ứng dụng tin học ngày càng lớn và ngược lại những thành tựu tin học sẽ tác động trở lại, tạo điều kiện phát triển nhanh chóng cho sản xuất và kinh doanh. Việc ứng dụng tin học là nhằm thực hiện tăng năng suất, hiệu quả trong việc xử lý thông tin phức tạp, trong quá trình nghiên cứu điều tra, điều khiển, các hoạt động quản lý kinh doanh , tổ chức khai thác các hệ thống tin học ở mọi mức độ .
    Ứng dụng tin học trong công tác quản lý là một trong những hiệu quả của tin học nhằm giảm nhẹ đến mức tối đa sự tham gia của cơ bắp , tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin, làm hẹp không gian lưu trữ, hệ thống hoá và cụ thể hoá lượng thông tin theo nhu cầu của người xử dụng .
    Trong thời đại ngày nay tin học đã chứng tỏ được ưu thế của mình trong nền kinh tế quốc dân, nó đã thúc đẩy và hỗ trợ cho các ngành khác phát triển vượt bậc.
    Cuối cùng tôi xin trân thành cảm ơn thầy giáo Đặng Thế Vinh đã tận tình giúp đỡ tôi trong quá trình thực tập và hoàn thiện đề tài này. Tôi cũng xin trân thành cảm ơn anh Phạm Văn Lộc phó giám đốc và toàn thể các anh lập trình viên đẫ tận tình giúp đỡ tôi và đóng góp những ý kiến quý báu và tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật, thuận lợi cho tôi trong quá trình thực tập tại phòng phần mềm thuộc Công ty đầu tư và phát triển phần mềm kế toán Asia.


















    CHƯƠNG I. HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ BÁN HÀNG
    CÁC GIAI ĐOẠN XÂY DỰNG HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ:
    Việc xây dựng hệ thống thông tin quản lý bao gồm 7 giai đoạn. Mỗi giai đoạn bao gồm nhiều công đoạn khác nhau:
    Giai đoạn 1: Đánh giá yêu câu:
    Đánh giá yêu cầu có mục đích cung cấp cho lãnh đạo, tổ chức hoặc hội đồng giám đốc những dữ liệu đích thực để ra quyết định về thời cơ, tính hiệu quả và khả thi của một dự án xây dựng hệ thống thông tin quản lý.
    Giai đoạn này gồm các công đoạn sau:
    1 . Lập kế hoạch đánh gia yêu cầu.
    2. Làm rõ yêu cầu.
    3. Đánh giá khả năng thực thi.
    4. Báo cáo đánh giá yêu cầu.
    Giai đoạn 2: Phân tích chi tiết:
    Nhằm hiểu rõ vấn đề đang nghiên cứu, xác định những nguyên nhân đích thực của vấn đề đó, xác định đòi hỏi và những giàng buộc áp đặt đối với hệ thống và xác định những mục tiêu mà hệ thống thông tin mới phải đạt được. Trên cơ sở nội dung báo cáo phân tích chi tiết sẽ quyết định tiếp tục tiến hành hay thôi phát triển hệ thống mới.
    Giai đoạn này gồm các công đoạn sau:
    1. Lập kế hoạch phân tích chi tiết.
    2. Nghiên cứu môi trường của hệ thống đang tồn tại.
    3. Nghiên cứu hệ thống thực tại.
    4. Đưa ra chuẩn đoán và xác định các yếu tố giải pháp .
    5. Đánh giá lại tính khả thi.
    6. Thay đổi đề xuất dự án.
    7. Báo cáo phân tích chi tiết.

    Giai đoạn 3: Thiết kế logic
    Giai đoạn này xác định tất cả các thành phần logic của một hệ thống thông tin, cho phép loại bỏ các vấn đề của hệ thống thực tế và cho phép đạt được những mục tiêu đã đặt ra ở giai đoạn trước.
    Mô hình logic của hệ thống mới sẽ bao gồm thông tin mà hệ thống mới sẽ xản sinh ra, nội dung của Cơ sở dữ liệu, các sử lý và hợp thức hoá sẽ phải thực hiện và các dữ liệu sẽ được nhâp vào. Gồm các công đoạn sau:
    1. Thiết kế cơ sở dữ liệu
    2. Thiết kế sử lý
    3 . Thiết kế các luồng dữ liệu vào.
    4 . Chỉnh sửa tài liệu cho mức logic.
    5 . Hợp thức hoá cho mô hình logic.
    Giai đoạn 4: Đề xuất các phương án giải pháp.
    Từ mô hình logic, chúng ta phải đưa ra các giải pháp khác nhau để cụ thể hoá mô hinh logic đó. Mỗi giải pháp là một mô phác hoạ của mô hình vật lý ngoài. ứng với mỗi phương án đều có các khuyến nghị cụ thể, phải có những phân tích về chi phí , lợi ích. Các công đoạn của giai đoạn này gồm:
    1. Xác định các dàng buộc tin học và các giang buộc tổ chức.
    2. Xây dựng các phương án của giải pháp.
    3. Đánh giá các phương án của giải pháp.
    4. Báo cáo các giai đoạn đó.
    Giai đoạn 5: thiết kế vật lý ngoài.
    Bao gồm tài liệu chứa tất cả các đặc trưng của hệ thống mới cần có và tài liệu dành cho người sử dụng mà nó mô tả cả phần thủ công và cả những giao diện với những phần tin học hoá. Gồm những công đoạn chính sau:
    1. Lập kế hoạch thiết kế vật lý ngoài.
    2. Thiết kế chi tiết các giao diện.
     
Đang tải...