Luận Văn Phân loại và phương pháp giải một số bài tập về hydrocacbon trong chương trình THPT

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hóa học hydrocacbon là phần mở đầu của chương trình hóa học hữu cơ phổ thông.

    Tất cả những khái niệm cơ bản, những lý thuyết chủ đạo của chương trình hóa học hữu cơ

    phổ thông đều được trình bày trong phần hydrocacbon. Nếu các em học sinh hiểu rõ phần

    này thì việc học hóa học ở phổ thông sẽ thuận lợi hơn.

    Nhưng làm sao để các em có thể hiểu, nhớ và vận dụng bài một cách tốt nhất được ?

    Kiến thức về hydrocacbon ở phổ thông rất nhiều trong khi đó số giờ học ở trên lớp lại

    không đủ để giáo viên có thể trình bày hết kiến thức phần này, các em học sinh cũng cảm

    thấy lúng túng, đôi khi là không hiểu kịp bài, không làm được bài tập.

    Thực tiễn chứng minh cách tốt nhất để có thể hiểu và vận dụng kiến thức đã học là

    giải bài tập. Nhưng vấn đề đặt ra là bài tập nhiều làm sao giải hết được. Thực tế cho thấy,

    thường các em học sinh chỉ làm được những bài tập quen thuộc và lúng túng khi gặp bài tập

    mới mặc dù không khó do các em không nhìn ra được dạng toán, chưa biết vận dụng các

    phương pháp để giải toán hoặc do các em không học bài.

    Nếu có thể hệ thống hóa lý thuyết và đưa ra phương pháp giải bài tập thì học sinh sẽ

    dễ dàng tiếp thu bài hơn, hiểu rõ bài hơn, thêm yêu thích môn học hơn và giáo viên cũng tự

    tin hơn trước học sinh.

    Với suy nghĩ đó tôi quyết định chọn đề tài : “Phân loại và phương pháp giải một số

    bài tập về hydrocacbon trong chương trình THPT”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...