Giáo Trình Phân khúc thị trường - thị trường mục tiêu của công ty Cổ phần nhựa Bình Minh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG – THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY CP NHỰA BÌNH MINH

    ​ĐỀ CƯƠNG
    Trang
    ĐỀ CƯƠNG . 2
    LỜI MỞ ĐẦU 3
    Ph ần 1. Cơ sở lý luận 5
    I. PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG
    1. Khái niệm . 5
    2. Cơ sở để phân khúc thị trường 5
    2.1. Phân khúc theo địa lý .5
    2.2. Phân khúc theo các chỉ số nhân chủng học 5
    2.3.Phân khúc thị trường theo tâm lý 5
    2.4. Phân khúc thị trường theo hành vi, thái độ 5
    3. Các bước phân khúc thị trường 5
    II. THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU 6
    1. Khái niệm: 6.
    2. Mục đích xác định thị trường mục tiêu 6
    3. Các bước lựa chọn thị trường mục tiêu 7
    3.1. Đánh giá các khúc thị trường 8
    3.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu . 8
    Ph ần 2 : CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA BÌNH MINH .8



    A. GIỚI THIỆU CHUNG
    I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA BÌNH MINH
    1. Lịch sử hình thành 8
    2. Lĩnh vực kinh doanh . 9
    3. Sơ đồ tổ chức .9
    4. Vị thế công ty .10
    5. Chiến lược phát triển và đầu tư 10
    6. Thông tin .10
    7. Chiến lược kinh doanh năm 2009-2010 . 10

    B. PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG VÀ THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA BÌNH MINH

    I. PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG . 11
    1.Phân khúc theo địa lý . 12

    2. Phân khúc thị trường theo yếu tố tâm lý .12

    3. Phân khúc thị trường theo yêu tố hành vi 12

    II. THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU 13
    III. CÁC GIẢI PHÁP HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRONG NĂM 2009
    C. KẾT LUẬN 13
















    LỜI NÓI ĐẦU

    Trong thời đại ngày nay, không một doanh nghiệp nào bắt tay vào kinh doanh lại không muốn gắn kinh doanh của mình với thị trường. Vì trong cơ chế thị trường chỉ có như vậy doanh nghiệp mới có hy vọng tồn tại và phát triển được. Do đó, để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh trong quá trình hội nhập vào hệ thống kinh doanh quốc tế và khu vực, các doanh phải tìm mọi cách để quảng bá được mẫu mã sản phẩm của mình tới tay người tiêu dùng hay nói cách khác các nhà kinh doanh phải làm thế nào để có thể đưa sản phẩm của mình tiếp cận được với thị trường một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Để trả lời cho câu hỏi này tôi cho rằng không một giải pháp nào tốt hơn là khi doanh nghiệp đó áp dụng Marketing vào hoạt động của doanh nghiệp.
    Sự phát triển của nền sản xuất hàng hóa làm cho của cải vật chất ngày càng tăng song việc tiêu thụ ngày càng khó khăn, mâu thuẩn giữa cung và cầu thị trường ngày càng phức tạp. Trước tình hình đó buộc các nhà kinh doanh phải phân khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu cũng như định vị hàng hóa của doanh nghiệp để tìm ra những giải pháp tối ưu trong sự đồng nhất về nhu cầu, đặc tính, hành vi ứng xử của doanh nghiệp và người tiêu dùng và thực hiện lợi ích kinh doanh của mình là tối đa hóa lợi nhuận. Do vậy để có một vị trí trên thi trường Cty CP nhựa Bình Mình cùng với nhiều giải pháp đồng bộ khác Cty đã đạt được mục tiêu của Hội đồng Quản trị và Ban Tổng giám Đốc đề ra trong năm kế hoạch của mình và cty đã phân khúc thị trường, xác định thị trường mục tiêu như thế nào?
    Bài tiểu luận gồm 2 phần
    Phần 1 cơ sở lý luận
    Phần 2 Cty CP Nhựa Bình Minh
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...