Tài liệu Phân khúc thị trường – lựa chọn thị trường mục tiêu – định vị trong thị trường của bộ hòa mạng Stude

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân khúc thị trường – lựa chọn thị trường mục tiêu – định vị trong thị trường của bộ hòa mạng Student Sim Tôi là sinh viên của Viettel Telecom

    ĐỀ TÀI: Phân khúc thị trường – lựa chọn thị trường mục tiêu – định vị trong thị trường của bộ hòa mạng Student Sim “ Tôi là sinh viên” của Viettel Telecom

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
    KHOA KẾ TOÁN – KIỂM TOÁN
    @&?
    [​IMG]
    Đề tài
    Phân khúc thị trường – lựa chọn thị trường mục tiêu – định vị trong thị trường của bộ ḥa mạng Student Sim “ Tôi là sinh viên” của Viettel Telecom
    [​IMG]
    Giáo viên hướng dẫn :
    Sinh viên: Lê Nguyễn Huyền Linh
    Mssv: 108207719
    Lớp: kiểm toán 3
    Năm 2010


    Lời mở đầu
    Trong xu thế phát triển kinh tế và tiến bộ khoa học kỹ thuật mạnh mẽ như hiện nay vấn đề trao đổi thông tin và liên lạc là hết sức cần thiết. Điều đó tạo điều kiện ra đời nhiều phương tiện liên lạc hiện đại, trong đó điện thoại di động là phương tiện được sử dụng nhiều nhất và trở thành phương tiện không thể thiếu của nhiều người. Đặc biệt trong sinh viên việc sử dụng điện thoại di động là rất phổ biến. Đó không những là nhu cầu cần cho liên lạc và thông tin mà c̣n là trào lưu mới của sinh viên. Nắm bắt được nhu cầu sử dụng này, các nhà cung cấp mạng di động đă đưa ra nhiều bộ ḥa mạng để đáp ứng nhu cầu của thị trường đa dạng.
    Trong đó Viettel Telecom là nhà mạng tiên phong đưa ra bộ ḥa mạng đầu tiên dành cho sinh viên. Để cung ứng cho thị trường một sản phẩm mới, Viettel là đă trăi qua quá tŕnh nghiên cứu, phân khúc và lựa chọn thị trường cũng như đưa ra chiến lược định vị sản phẩm trong thị trường nhằm tạo ra sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu của khách hàng và khách hàng sẽ tin dùng sản phẩm.
    [​IMG]









    Tài liệu tham khảo
    Giáo tŕnh Marketing căn bản, nxb lao động, -2009,.
    www.vietteltelecom.vn
    www.***********

    Mục lục
    Phần một Cơ sở lư luận 3
    Chương I Phân khúc thị trường 3
    I.1 Khái niệm phân khúc thị trường 3
    I.2 Yêu cầu của phân khúc thị trường .4
    I.3 Các tiêu thức phân khúc thị trường 5
    I.4 Các bước phân khúc thị trường 5
    Chương II Lựa chọn thị trường mục tiêu 6
    II.1 Đáng giá các khúc thị trường 6
    II.2 Lựa chọn thị trường mục tiêu 6
    II.3 Các căn cứ xác định cách lựa chọn thị trường 6
    Chương III Định vị tring thị trường 7
    III.1 Khái niệm định vị trong thị trường .7
    III.2 Các mức độ định vị .7
    III.3 Các chiến lược định vị sản phẩm 7
    III.4 Các bước của quá tŕnh định vị 7
    Phần hai Thực trạng hoạt động .8
    Chương I Giới thiệu về tổng công ty viễn thông quân đội .8
    Chương II Thực trạng phân chia thị trường – lựa chọn thị trường – địng vị thị trường13
    Phần ba Một số giải pháp .20
    Phương hướng phát triển của Viettel Telecom . 20
    Phân tích SWOT .21
    Một số đề xuất giải pháp .22




    Phần một Cơ sở lư luận
    Chương I Phân khúc thị trường
    I.1 Khái niệm phân khúc thị trường
    Phân khúc thị trường là chia thị trường không đồng nhất thành các khúc thị trường đồng nhất để làm nổi rơ lên sự khác biệt về nhu cầu, tính cách hay hành vi.
    I.2 Yêu cầu của phân khúc thị trường
    Khi phân khúc thị trường phải đạt các yêu cầu sau:

    Tính đo lường được: qui mô và măi lực của các phân khúc phải đo lường được.
    Tính tiếp cận được
    Tính hấp dẫn
    Tính khả thi
    I.3 Các tiêu thức phân khúc thị trường
    Có rất nhiều tiêu thức dùng để phân khúc thị trường. người làm marketing phải nghiên cứu, thử nghiệm để đưa ra tiêu thức phân khúc thích hợp. họ có thể sử dụng một tiêu thức hoặc có thể phối hợp nhiều tiêu thức để phân khúc thị trường. chúng ta sẽ khảo sát các tiêu thức thường được sử dụng để phân khúc thị trường như địa lư, dân số, tâm lư và hành vi.
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]Biến số[/TD]
    [TD]Những cách chia tiêu biểu[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Địa lư[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Miền[/TD]
    [TD]Miền Bắc, Trung, Nam, Miền Núi, trung du, Đồng bằng, trung du, [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Quy mô đô thị[/TD]
    [TD]Hạng 1, 2, 3, 4, [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Mật độ[/TD]
    [TD]Khu thành thị ngoại ô nông thôn.[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Khí hậu[/TD]
    [TD]Phía Nam, phía bắc.[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Dân số[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Độ tuổi[/TD]
    [TD]<6; 6 – 18; 19 – 34; 35- 49; 50 – 64; >65[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Giới tính[/TD]
    [TD]Nam, nữ.[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Quy mô gia đ́nh[/TD]
    [TD]Nhỏ (1- 2), Trung b́nh (3-4), lớn(>=5).[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chu kỳ sống của gia đ́nh[/TD]
    [TD]Trẻ, độc thân;
    Trẻ, , có gia đ́nh, chưa con;
    Trẻ, , có gia đ́nh, chưa con; con dưới 6t;
    Trẻ, , có gia đ́nh, chưa con; con từ 6t- 18t
    Gia, có gia đ́nh, con đều hơn 18t, .[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Thu nhập[/TD]
    [TD]<0, 5 triệu; 0,5- 1 triệu; 1-2 triệu; >2 triệu[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Ngành nghề[/TD]
    [TD]Chuyện môn kỹ thuật quản trị;
    Thư kư, bán hàng, thợ thủ công [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Học lực[/TD]
    [TD]Tiểu học, Trung học, Đại học.[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Tôn giáo[/TD]
    [TD]Thiên chúa tin lành , phật .[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Quốc tịch[/TD]
    [TD]Việt Nam, Trung Quốc, Pháp, Mỹ [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Tâm lư[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Tầng lớp xă hôi[/TD]
    [TD]B́nh dân, Trung Lưu, Thượng Lưu.[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Lối sống[/TD]
    [TD]An phận ,cầu tiến, thànđạt [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Cá tính[/TD]
    [TD]Bốc đồng, hướng nội, hướng ngoại [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Hành vi[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Dịp mua[/TD]
    [TD]Thường xuyên, vào dịp đặt biệt.[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Yêu cầu về các lợi ích[/TD]
    [TD]Chất lượng, kiểu dáng, cơ khổ, màu sắc mùi vị giá rẻ .[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Loại khách hàng[/TD]
    [TD]Không dùng, trước đây có dùng, sẽ dùng, dùng lần đầu, dùng thường xuyên.[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Mức sử dụng[/TD]
    [TD]Nhiều, vừa phải hay ít.[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Mức trung thành với nhăn hiệu[/TD]
    [TD]Kém, vừa phải, trung b́nh, tuyệt đối.[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Mức sẵn sàng mua của người tiêu dùng[/TD]
    [TD]Không biết, có biết , được giới thiệu, thích thú .[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Thái độ đối với món hàng[/TD]
    [TD]Nồng nhiệt, tích cực, thờ ơ, tiêu cực, thù gét.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    I.4 Các bước phân khúc thị trường
    Bước 1: xác định thị trường kinh doanh
    Bước 2: xác định tiêu thức để phân khúc thị trường
    Bước 3: Tiến hành phân khúc thị trường theo tiêu thức đă chọn
     
Đang tải...