Tài liệu Phân khúc thị trường của Samsung Mobile tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Phân khúc thị trường của Samsung Mobile tại Việt Nam
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP HỒ CHÍ MINH
    KHOA MARKETING






    ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

    PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG CỦA SAMSUNG MOBILE TẠI VIỆT NAM





    GVHD: Thạc sĩ Nguyễn Văn Trưng

    Nhóm thực hiện: 1. Vơ Thanh Nhân
    2. Huỳnh Ngọc Hằng Thu
    3. Trần Thị Kim Ngân
    4. Nguyễn ThànhNam
    5. Vũ Thị Nhung
    Lớp: Kế toán 10




    TP Hồ Chí Minh tháng 06 năm 2009


    LỜI MỞ ĐẦU


    Châu Á được coi là thị trường tiềm năng cho việc đầu tư phát triển công nghệ di động. Các “đại gia” trong lĩnh vực sản xuất di động đă hướng tới khai thác thị trường tiềm năng này. Việt Nam được đánh giá là nước có tốc độ phát triển nhanh nhất trong việc tiêu thụ điện thoại. Hiện nay, có rất nhiều công ty sản xuất điện thoại lớn nhỏ tung sản phẩm của họ vào thị trường Việt Nam. Và mỗi công ty có những chiến lược khác nhau nhằm chiếm thị phần trong thị trường nước ta, Sam sung mobile cũng không là ngoại lệ.
    Sam sung mobile là hăng điện thoại chiếm thị phần lớn thứ hai sau Nokia trong thị trường di động Việt Nam. Để có kết quả trên, Sam sung mobile đă có những chiến lược marketing như thế nào? Bài viết dưới đây nhằm làm rơ về chiến lược marketing của Sam sung mobile áp dụng vào thị trường Việt Nam.













    MỤC LỤC

    Chương 1: Khái quát về phân khúc thị trường
    1. Phân khúc thị trường là ǵ? 4
    2. V́ sao phải phân khúc thị trường .4
    Chương 2: Thực trạng phân khúc thị trường của samsung mobile trong thời gian qua.
    I. Lịch sử h́nh thành Samsung 5
    II. Bộ máy quản lí của samsung vina 9
    III. Thực trạng phân khúc thị trường của samsung .
    1. Các khúc thị trường
    2. Thực trạng phân khúc thị trường của samsung mobile 14
    IV. Phân tích tác động của đối thủ cạnh tranh của Samsung mobile trong các khúc thị trường Việt Nam 15
    V. Kết quả hoạt động kinh doanh . 16
    Chương 3: Đề xuất một số giải pháp cho Samsungmobile trên thị trường ViệtNam
    I. Xu hướng sử dụng điện thoại di động của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay 17
    II. Tổng hợp bảng khảo sát 18
    III. Bảng phân tích Swot 21
    IV. Xu hướng phân khúc thị trường trong thời gian tới của sam sung 26
    V. Đề xuất một số giải pháp cho sự lựa chọn thị trường mục tiêu của Samsungmobile trong thời gian tới 26

    CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT VỀ CHIẾN LƯỢC PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG
    1. Phân khúc thị trường là ǵ?
    Doanh nghiệp ngày nay nhận ra rằng họ không thể thu hút toàn bộ người mua hàng trên thị trường, hoặc ít ra là họ không thể cùng một cách mà có thể thu hút được toàn bộ người mua hàng. Người mua hàng th́ quá lớn về số lượng, quá dàn trải về mặt địa lư, nhu cầu và cách mua sản phẩm của họ cũng quá đa dạng. Về phía doanh nghiệp th́ khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường của họ cũng rất khác nhau do họ khác nhau về năng lực, về chuyên môn.
    Như vậy thay v́ dàn trải năng lực để phục vụ cho toàn bộ nhu cầu trên thị trường, từng doanh nghiêp cần xác định cho ḿnh một phần của thị trường mà họ có khả năng phục vụ tốt nhất, có lợi nhất.


    Hầu hết các doanh nghiệp ngày nay đă rời bỏ chiến lược thị trường chung, họ bắt đầu đi theo hướng thị trường tuyển chọn. Như thế, sẽ có thể có những phân khúc thị trường họ rút lui hoặc chỉ phục vụ cầm chừng, và có những phân khúc thị trường họ quyết tâm, dốc sức phục vụ.
     
Đang tải...